Việt Nam tham dự Hội chợ Nhập khẩu Quốc tế Trung Quốc lần thứ 6
Thứ hai, 6-11-2023AsemconnectVietnam - Lễ khai mạc Hội chợ Nhập khẩu Quốc tế Trung Quốc (CIIE) lần thứ 6 đã diễn ra tại Thượng Hải, với sự tham dự của nhiều nhà lãnh đạo các nước, trong đó có Phó Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Trần Hồng Hà.
Sáng 5/11 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia Trung Quốc ở thành phố Thượng Hải đã diễn ra Lễ khai mạc Hội chợ Nhập khẩu Quốc tế Trung Quốc (CIIE) lần thứ 6, với sự tham dự của nhiều nhà lãnh đạo các nước, trong đó có Phó Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Trần Hồng Hà.
Tại hội chợ lần này, Việt Nam là một trong 5 quốc gia đại diện châu lục tham gia với vai trò là Quốc gia Danh dự.
Theo phóng viên TTXVN tại Trung Quốc, CIIE lần thứ 6 diễn ra từ ngày 5-10/11. Đây là kỳ hội chợ đầu tiên được tổ chức trực tiếp hoàn toàn sau đại dịch COVID-19, với mức độ mở cửa như trước dịch bệnh.
Hội chợ năm nay có chủ đề “Thời đại mới, hướng tới tương lai,” thu hút hơn 150 quốc gia và vùng lãnh thổ, các tổ chức quốc tế tham dự, với quy mô trưng bày trên 300.000m2, gồm Khu trưng bày quốc gia cho các nước tham gia và Khu triển lãm thương mại.
Khu trưng bày Quốc gia Việt Nam có quy mô 256m2, tập trung giới thiệu, quảng bá thông tin, thành tựu và tiềm năng kinh tế, xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch của Việt Nam theo các hình thức: phát video clip trên màn hình LED, in hình quảng bá, trưng bày tài liệu, ấn phẩm, sản phẩm xuất khẩu tiêu biểu của các doanh nghiệp Việt Nam có thương hiệu, thuộc lĩnh vực ngành hàng nông sản và thực phẩm chế biến.
Khu gian hàng của các doanh nghiệp Việt Nam có sự tham gia của 34 doanh nghiệp với 34 gian hàng trưng bày trên quy mô diện tích 400m2, bao gồm các sản phẩm chuyên ngành nông sản và thực phẩm chế biến.
Các doanh nghiệp Việt Nam tham gia có năng lực xuất khẩu tốt và thương hiệu uy tín, chất lượng như Vinamilk, TH Truemilk, cà phê Trung Nguyên, đường Quảng Ngãi, Vinatea, thực phẩm Cửu Long An Giang, thực phẩm Sa Giang...
Việc Việt Nam tham gia CIIE không chỉ góp phần quảng bá hình ảnh quốc gia về kinh tế, đầu tư và du lịch.
Đây còn là cơ hội góp phần hoàn thành các mục tiêu kinh tế như thực thi cam kết hội nhập kinh tế quốc tế của chính phủ; tăng cường xuất khẩu chính ngạch và bền vững sang thị trường Trung Quốc; quảng bá thương hiệu và hình ảnh doanh nghiệp Việt Nam tới Trung Quốc và các nước trên thế giới nhằm thu hút đầu tư nước ngoài, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm thị trường và mở rộng kinh doanh.
CIIE lần thứ 6 có 289 doanh nghiệp trong số 500 doanh nghiệp hàng đầu thế giới và các doanh nghiệp hàng đầu Trung Quốc tham gia và vượt xa các lần hội chợ trước đó.
Cũng tại hội chợ lần này, hơn 400 sản phẩm mới, công nghệ mới và dịch vụ mới được ra mắt, đưa CIIE trở thành một chương trình lớn về sự đổi mới và sáng tạo của tất cả các quốc gia./.
Nguồn: www.vietnamplus.vn/viet-nam-tham-du-hoi-cho-nhap-khau-quoc-te-trung-quoc-lan-thu-6/906080.vnp#google_vignette
Tại hội chợ lần này, Việt Nam là một trong 5 quốc gia đại diện châu lục tham gia với vai trò là Quốc gia Danh dự.
Theo phóng viên TTXVN tại Trung Quốc, CIIE lần thứ 6 diễn ra từ ngày 5-10/11. Đây là kỳ hội chợ đầu tiên được tổ chức trực tiếp hoàn toàn sau đại dịch COVID-19, với mức độ mở cửa như trước dịch bệnh.
Hội chợ năm nay có chủ đề “Thời đại mới, hướng tới tương lai,” thu hút hơn 150 quốc gia và vùng lãnh thổ, các tổ chức quốc tế tham dự, với quy mô trưng bày trên 300.000m2, gồm Khu trưng bày quốc gia cho các nước tham gia và Khu triển lãm thương mại.
Khu trưng bày Quốc gia Việt Nam có quy mô 256m2, tập trung giới thiệu, quảng bá thông tin, thành tựu và tiềm năng kinh tế, xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch của Việt Nam theo các hình thức: phát video clip trên màn hình LED, in hình quảng bá, trưng bày tài liệu, ấn phẩm, sản phẩm xuất khẩu tiêu biểu của các doanh nghiệp Việt Nam có thương hiệu, thuộc lĩnh vực ngành hàng nông sản và thực phẩm chế biến.
Khu gian hàng của các doanh nghiệp Việt Nam có sự tham gia của 34 doanh nghiệp với 34 gian hàng trưng bày trên quy mô diện tích 400m2, bao gồm các sản phẩm chuyên ngành nông sản và thực phẩm chế biến.
Các doanh nghiệp Việt Nam tham gia có năng lực xuất khẩu tốt và thương hiệu uy tín, chất lượng như Vinamilk, TH Truemilk, cà phê Trung Nguyên, đường Quảng Ngãi, Vinatea, thực phẩm Cửu Long An Giang, thực phẩm Sa Giang...
Việc Việt Nam tham gia CIIE không chỉ góp phần quảng bá hình ảnh quốc gia về kinh tế, đầu tư và du lịch.
Đây còn là cơ hội góp phần hoàn thành các mục tiêu kinh tế như thực thi cam kết hội nhập kinh tế quốc tế của chính phủ; tăng cường xuất khẩu chính ngạch và bền vững sang thị trường Trung Quốc; quảng bá thương hiệu và hình ảnh doanh nghiệp Việt Nam tới Trung Quốc và các nước trên thế giới nhằm thu hút đầu tư nước ngoài, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm thị trường và mở rộng kinh doanh.
CIIE lần thứ 6 có 289 doanh nghiệp trong số 500 doanh nghiệp hàng đầu thế giới và các doanh nghiệp hàng đầu Trung Quốc tham gia và vượt xa các lần hội chợ trước đó.
Cũng tại hội chợ lần này, hơn 400 sản phẩm mới, công nghệ mới và dịch vụ mới được ra mắt, đưa CIIE trở thành một chương trình lớn về sự đổi mới và sáng tạo của tất cả các quốc gia./.
Nguồn: www.vietnamplus.vn/viet-nam-tham-du-hoi-cho-nhap-khau-quoc-te-trung-quoc-lan-thu-6/906080.vnp#google_vignette
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Hà Lan dự Diễn đàn Kinh tế Xanh
Hoa Kỳ luôn là đối tác quan trọng hàng đầu về đầu tư tại Việt Nam
Hải quan Việt Nam và Hà Lan triển khai Hiệp định hợp tác cấp Nhà nước
Việt Nam-Mông Cổ ký kết bản ghi nhớ về thương mại gạo bền vững
Công bố bộ chỉ số FTA Index về thực hiện hiệp định tự do thương mại
Việt Nam và Canada tăng cường hợp tác thúc đẩy thương mại nông sản
EU và Australia đạt tiến bộ trong đàm phán thỏa thuận thương mại tự do
Thúc đẩy hợp tác thương mại và kết nối giao thương Việt Nam-Campuchia
Rà soát cuối kỳ áp dụng chống bán phá giá với thép không gỉ cán nguội
Hà Nam: 29 doanh nghiệp Nhật Bản đến tìm hiểu môi trường đầu tư
TP.HCM sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Nhật Bản
Đại sứ Nguyễn Văn Thảo: Việt Nam luôn là đối tác quan trọng của EU
Dự án trọng điểm trong quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Anh
Mỹ và EU cam kết tiếp tục thúc đẩy đàm phán về thương mại thép và nhôm
Xuất khẩu một số mặt hàng nông sản của Việt Nam tháng 3 ...
3 tháng đầu năm nay, xuất khẩu gạo của Việt Nam đạt 1,79 triệu tấn, đạt giá trị 952 triệu USD, giảm 19,3% về khối lượng nhưng tăng ...Tăng trưởng xuất khẩu dệt may tiếp tục giảm
Tháng 3/2023, xuất khẩu cà phê sang Indonesia, Nga, ...