KienlongBank (KLB): Quý III duy trì ổn định, kỳ vọng đạt mục tiêu kế hoạch cuối năm
Thứ tư, 22-11-2023AsemconnectVietnam - Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank, UPCoM: KLB) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý III/2023, cho thấy tình hình kinh doanh khả quan, tạo tiền đề cho sự tăng trưởng bền vững.
Kết quả kinh doanh với nhiều chỉ số tích cực
Quý III năm 2023, lợi nhuận trước thuế của KienlongBank đạt 237,2 tỷ đồng. Lũy kế 9 tháng, lợi nhuận trước thuế chạm mốc 639 tỷ đồng, ghi nhận tích cực so với cùng kỳ năm 2022 do tăng quy mô. Tổng tài sản hợp nhất và tổng huy động vốn lần lượt đạt 85.553 tỷ đồng và 75.439 tỷ đồng.
Dư nợ cấp tín dụng tính đến hết quý đạt hơn 48.660 tỷ đồng, trong đó chủ yếu tập trung vào các lĩnh vực ưu tiên như: nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản hoặc các hoạt động sản xuất sản phẩm vật chất và dịch vụ tự tiêu dùng của hộ gia đình. Tỷ lệ nợ xấu toàn hàng được duy trì ở mức thấp 2%, đảm bảo tuân thủ theo quy định của Ngân hàng Nhà nước (NHNN).
Lãi thuần từ hoạt động dịch vụ và kinh doanh ngoại hối, mua bán chứng khoán của KienlongBank ghi nhận mức tăng ấn tượng đã góp phần duy trì đà tăng trưởng ổn định trong quý. Bên cạnh đó, Ngân hàng cũng đã đẩy mạnh hơn nữa trong việc đưa đến những trải nghiệm đa tiện ích cho khách hàng thông qua các sản phẩm, dịch vụ trên nền tảng số dựa trên nền tảng Core Bank, Core Thẻ mới cùng với chiến lược chuyển đổi mô hình kinh doanh mục tiêu đã được hoạch định trước đó.
Ghi dấu hành trình 28 năm Sức Sống Số, tạo đà bứt phá với các sản phẩm số đa tiện ích
Với mục tiêu trở thành Ngân hàng số hiện đại, toàn diện và thân thiện vào năm 2025, mỗi bước đi của KienlongBank đều hướng đến việc ghi đậm dấu ấn về một Ngân hàng hiện đại, tư duy mới mẻ, giải pháp đột phá cùng một tập thể tràn đầy Sức Sống Số trong hành trình phụng sự khách hàng. Ngân hàng đã không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển thêm nhiều sản phẩm, tìm ra các nhóm giải pháp và triển khai ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số trong toàn hệ thống một cách hiệu quả, đúng định hướng.
Một trong những điểm nhấn góp phần không nhỏ tạo dựng kết quả kinh doanh tích cực của KienlongBank thời gian qua phải kể đến bộ giải pháp Quản lý tài chính cửa hàng - MyShop, với hơn 12.000 Shop mở mới trong quý. Không chỉ đưa đến cho các chủ cửa hàng một giải pháp an toàn, nhanh chóng, bảo mật, với MyShop, khách hàng còn được trải nghiệm một giải pháp quản lý tài chính, theo dõi dòng tiền bán hàng thông minh.
Không chỉ riêng MyShop, KienlongBank cũng đã cho ra mắt bộ giải pháp thanh toán dành cho doanh nghiệp - KienlongBank Pay với tính năng thu chi hộ như thu hộ học phí, chi lương... Đây hứa hẹn sẽ là một trong những giải pháp trợ lực cho các doanh nghiệp trong việc thực hiện thu chi hộ và thanh toán bù trừ online, từ đó giúp gia tăng hiệu quả quản lý và sử dụng vốn, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.
Xây dựng văn hóa kinh doanh gắn với phát triển cộng đồng
Bên cạnh việc cung cấp các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng đa dạng, chuyên nghiệp với định hướng phát triển Ngân hàng số, nhằm mang lại giá trị gia tăng cho khách hàng, đối tác và cổ đông, sứ mệnh mà KienlongBank luôn hướng đến là sẵn sàng chia sẻ giá trị vì lợi ích phát triển cộng đồng và sự thịnh vượng của doanh nghiệp. Xuyên suốt hành trình 28 năm hình thành, phát triển (27/10/1995 - 27/10/2023), dựa trên năng lực nội tại của mình, KienlongBank đã chủ động tối ưu quy trình, tiết giảm chi phí hoạt động, nỗ lực đưa ra các giải pháp với mục tiêu đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp, qua đó góp phần ổn định và hỗ trợ tăng trưởng kinh tế.
Theo đó, KienlongBank triển khai nhiều giải pháp phù hợp, hỗ trợ cho cả nhóm khách hàng cá nhân (KHCN) và khách hàng doanh nghiệp (KHDN). Ngân hàng đã chủ trương theo hướng tập trung và dịch chuyển dòng vốn vào lĩnh vực sản xuất kinh doanh, nhất là lĩnh vực ưu tiên theo quy định của Chính phủ như nông nghiệp nông thôn, xuất khẩu, doanh nghiệp nhỏ và vừa, công nghiệp phụ trợ… đi kèm với việc triển khai liên tiếp 7 lần giảm lãi suất cho vay, hỗ trợ doanh nghiệp.
Ngoài mục tiêu hoạt động kinh doanh, KienlongBank luôn xem trách nhiệm với cộng đồng là một trong những ưu tiên trong chiến lược phát triển dài hạn của Ngân hàng. Ghi nhận những nỗ lực và trách nhiệm dành cho xã hội, sẵn sàng sẻ chia khó khăn, luôn đồng hành cùng người dân và doanh nghiệp, KienlongBank đã được vinh danh tại hạng mục “Thương hiệu truyền cảm hứng” Châu Á - Thái Bình Dương Asia Pacific Enterprise Awards 2023.
Nguồn: Tinnhanhchungkhoan.vn
Kết thúc quý III/2023, GELEX (GEX) lãi lũy kế 1.388 tỷ đồng
OCB đạt gần 4.000 tỷ đồng sau 9 tháng đầu năm 2023
MB: Lợi nhuận 9 tháng tăng nhẹ, đạt 20.000 tỷ đồng, tín dụng tăng 14%, thu hút thêm gần 4 triệu khách hàng mới
9 tháng đầu năm 2023, SHB hoàn thành 80% kế hoạch lợi nhuận năm
Quý III/2023, Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) báo lãi sau thuế 3.260 tỷ đồng, tiền mặt tăng thêm 7.000 tỷ đồng
Quý III/2023, Vietjet (VJC) đạt 95% kế hoạch doanh thu năm, tiếp nhận vốn góp 100 triệu USD từ các quỹ đầu tư
Thế giới Di động (MWG): Lợi nhuận 9 tháng đầu năm 2023 giảm 97,8%, đạt 77,5 tỷ đồng
Lợi nhuận quý III/2023 lao dốc, Thép Tiến Lên (TLH) tiếp tục “gồng” lỗ cổ phiếu NVL, IJC, VIX
Vietbank (VBB): lãi trước thuế gần 419 tỷ đồng sau 9 tháng
Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP. HCM (CII): Lợi nhuận quý III/2023 tăng 86,2%, lên 96,23 tỷ đồng
Bamboo Capital (BCG): lợi nhuận sau thuế 9 tháng đầu năm đạt 184,8 tỷ đồng
Vinaconex, lợi nhuận trước thuế quý III đạt 92 tỷ đồng
Xây dựng Hòa Bình (HBC) lỗ thêm 168,45 tỷ đồng trong quý III/2023
EVNGENCO3 (PGV): Tổng doanh thu của công ty mẹ đạt 35.099 tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm 2023
Xuất khẩu một số mặt hàng nông sản của Việt Nam tháng 3 ...
3 tháng đầu năm nay, xuất khẩu gạo của Việt Nam đạt 1,79 triệu tấn, đạt giá trị 952 triệu USD, giảm 19,3% về khối lượng nhưng tăng ...Tăng trưởng xuất khẩu dệt may tiếp tục giảm
Tháng 3/2023, xuất khẩu cà phê sang Indonesia, Nga, ...