Đưa sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam vào thị trường châu Âu
Thứ năm, 5-10-2023AsemconnectVietnam - Diễn đàn Doanh nghiệp Việt kiều châu Âu thảo luận 2 chủ đề chính là chuyển đổi kinh doanh trong thời kỳ Công nghệ Số và đẩy mạnh hàng hóa xuất khẩu trong nước vào thị trường châu Âu.
Theo phóng viên TTXVN tại Trung và Đông Âu, từ ngày 29/9 đến ngày 2/10, tại thủ đô Budapest của Hungary đã diễn ra Diễn đàn Doanh nghiệp Việt kiều châu Âu lần thứ 12 cùng các hoạt động bên lề.
Sự kiện do Liên Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam tại châu Âu phối hợp cùng Đại sứ quán, Thương vụ Việt Nam tại Hungary tổ chức, dưới sự bảo trợ của Bộ Công Thương, Bộ Ngoại giao Việt Nam.
Đây là hoạt động thường niên lớn nhất của cộng đồng doanh nhân Việt Nam tại châu Âu.
Tham dự diễn đàn có hơn 400 đại biểu, bao gồm lãnh đạo một số cơ quan bộ, ngành, hiệp hội doanh nghiệp, Tổ chức Xúc tiến Thương mại Hungary; Đại sứ Hungary tại Việt Nam; Đại sứ quán, Thương vụ Việt Nam tại Hungary và một số nước châu Âu khác; các doanh nghiệp Việt kiều đến từ 19 quốc gia châu Âu; Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương dẫn đầu đoàn các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam; đoàn Ủy ban Nhân dân 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh cùng nhiều doanh nghiệp tỉnh; ngoài ra nhiều doanh nghiệp Việt Nam khác cũng có mặt và tham dự sự kiện.
Diễn đàn đã nêu rõ vai trò quan trọng của cộng đồng doanh nghiệp Việt kiều tại châu Âu trong việc góp phần thúc đẩy quan hệ thương mại giữa Việt Nam và châu Âu.
Các đại biểu cho rằng trong thời gian qua, một lượng hàng hóa lớn từ trong nước đã được các doanh nghiệp Việt kiều kết nối đưa vào thị trường châu Âu, tuy nhiên vẫn chưa khai thác được hết tiềm năng.
Diễn đàn đã tập trung thảo luận 2 chủ đề chính là chuyển đổi hoạt động kinh doanh trong thời kỳ Công nghệ Số và đẩy mạnh hàng hóa xuất khẩu trong nước vào thị trường châu Âu, đặc biệt là từ các tỉnh miền Trung.
Diễn đàn cũng là dịp giới thiệu, quảng bá những tiềm năng lợi thế và định hướng phát triển của các địa phương Việt Nam.
Nhiều ý kiến đóng góp cho sự phát triển của Liên Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam tại châu Âu đã được ghi nhận.
Cũng tại diễn đàn, Cục Xúc tiến Thương mại đã tổ chức khu trưng bày hàng hóa và các sản phẩm truyền thông gồm báo chí, ấn phẩm, tờ rơi … nhằm giới thiệu các sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam, kết hợp giao thương trực tiếp cho các doanh nghiệp cs sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia với các doanh nghiệp Việt kiều tại châu Âu, các doanh nhân, công ty nhập khẩu nước ngoài.
Đây là dịp không chỉ giúp thương hiệu các sản phẩm uy tín, chất lượng hàng đầu Việt Nam được đến gần hơn với cộng đồng Việt kiều tại châu Âu, mà còn là dịp để các doanh nghiệp châu Âu nói chung và Hungary nói riêng có cơ hội cập nhật thông tin, tiếp cận thị trường và hợp tác đầu tư vào thị trường Việt Nam.
Ban tổ chức đánh giá diễn đàn đã khơi dậy tình đoàn kết, niềm tự hào dân tộc, trách nhiệm của cộng đồng doanh nghiệp Việt kiều tại châu Âu trong việc góp phần thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại đầu tư giữa Việt Nam và châu Âu.
Điểm nhấn trong chuỗi các hoạt động bên lề Diễn đàn là buổi kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam-Hungary ngày 2/10 do Thương vụ phối với Đại sứ quán Việt Nam tại Hungary, Cục Xúc tiến Thương mại tổ chức.
Hơn 20 doanh nghiệp Việt Nam trong các lĩnh vực nông sản, thực phẩm, dệt may, dược phẩm, hàng tiêu dùng cùng đại diện các nhà nhập khẩu, phân phối, hệ thống chuỗi bán lẻ lớn tại Hungary tham dự sự kiện.
Đây được coi là hoạt động thiết thực trong bối cảnh giao thương giữa Việt Nam với châu Âu nói chung và Hungary nói riêng đang gặp khó khăn do tác động từ đại dịch COVID-19 và cuộc xung đột tại Ukraine.
Tại buổi kết nối giao thương, doanh nghiệp hai bên có cơ hội trao đổi trực tiếp và thẳng thắn về tình hình, nhu cầu, yêu cầu của thị trường, của doanh nghiệp.
Các sản phẩm mẫu đạt Thương hiệu Quốc gia đã thu hút được sự quan tâm của các doanh nghiệp Hungary tại sự kiện. Một số doanh nghiệp Việt Nam đã đạt được thỏa thuận ban đầu với đối tác./.
Nguồn: www.vietnamplus.vn/dua-san-pham-dat-thuong-hieu-quoc-gia-viet-nam-vao-thi-truong-chau-au/900342.vnp
"Thẻ vàng" IUU: Giải quyết các thiếu sót để đón Đoàn thanh tra EC
World Bank hạ dự báo tăng trưởng kinh tế ở khu vực Đông Á-TBD
G7 lập quỹ hỗ trợ các nước đang phát triển củng cố chuỗi cung ứng
Thành phố Cần Thơ hợp tác với các địa phương của Pháp
Báo Mỹ: Việt Nam đang trở thành “nam châm” hút FDI ở Đông Nam Á
Hiệp định CPTPP: Làm tốt thương hiệu tạo đột phá về xuất khẩu
Thủ tướng gặp gỡ Mạng lưới Đổi mới Sáng tạo Việt Nam tại Hoa Kỳ
Hợp tác thương mại song phương Việt Nam-Bulgaria còn nhiều dư địa
Thủ tướng Phạm Minh Chính tọa đàm, ăn trưa với các nhà đầu tư Hoa Kỳ
Việt Nam-Hoa Kỳ luôn là đối tác kinh tế-thương mại quan trọng của nhau
Thúc đẩy hợp tác giữa tỉnh Quảng Trị với các tỉnh Đông Bắc Thái Lan
ADC đề xuất chấm dứt điều tra chống bán phá giá với ống đồng Việt Nam
Đề nghị Hoa Kỳ hỗ trợ VN xây chuỗi cung ứng liên quan đến chip bán dẫn
Trung Quốc kháng cáo phán quyết WTO trong tranh chấp thuế quan với Mỹ
Xuất khẩu một số mặt hàng nông sản của Việt Nam tháng 3 ...
3 tháng đầu năm nay, xuất khẩu gạo của Việt Nam đạt 1,79 triệu tấn, đạt giá trị 952 triệu USD, giảm 19,3% về khối lượng nhưng tăng ...Tăng trưởng xuất khẩu dệt may tiếp tục giảm
Tháng 3/2023, xuất khẩu cà phê sang Indonesia, Nga, ...