Nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch góp phần thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
Thứ hai, 9-10-2023AsemconnectVietnam - Sáng 27/9, đồng chí Nguyễn Lan Hương, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố, Trưởng Ban Chỉ đạo cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội, đã chủ trì Đoàn kiểm tra số 1, kiểm tra việc triển khai thực hiện tại Sở Du lịch Hà Nội.
Theo báo cáo của Sở Du lịch Hà Nội, năm 2023, thực hiện Kế hoạch số 337/KH-BCĐCVĐTP, ngày 27/3/2023, của Ban Chỉ đạo CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội về việc triển khai chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2023, Sở Du lịch đã tuyên truyền, phổ biến thông tin đến các doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức kinh doanh dịch vụ du lịch để tham gia Chương trình. Hiện nay, Ban tổ chức đang tổ chức chấm điểm các sản phẩm tham gia chương trình.
Bên cạnh đó, Sở Du lịch cũng đẩy mạnh thực hiện các mô hình điển hình trong thực hiện CVĐ nhằm tăng cường, đổi mới nội dung tuyên truyền bằng nhiều hình thức, đặc biệt là trên nền tảng mạng Internet, mạng xã hội, các hội chợ, sự kiện xúc tiến du lịch trong nước và quốc tế. Đồng thời, phát huy vai trò của các chủ thể kinh doanh dịch vụ du lịch, như: điểm đến, đơn vị lữ hành, vận chuyển, cơ sở lưu trú, dịch vụ du lịch đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch, quảng bá sản phẩm chất lượng, giá cả công khai, phù hợp tới đông đảo người tiêu dùng. Khuyến khích các đơn vị xây dựng sản phẩm trải nghiệm mới, đặc sắc, nâng cao tính cạnh tranh, đặc biệt quan tâm phát triển sản phẩm du lịch văn hóa, sản phẩm du lịch nông nghiệp nông thôn gắn với chương trình nông thôn mới, nhất là các sản phẩm OCOP 4 sao trở lên của nhóm sản phẩm du lịch cộng đồng và điểm đến du lịch.
Đáng chú ý, Sở Du lịch đã chủ động tham mưu, phối hợp cùng các cấp, các ngành, các doanh nghiệp triển khai hiệu quả, phù hợp với tình hình mới trong các hoạt động của ngành. Qua đó, người tiêu dùng Việt Nam đã nhận thức sâu sắc mục đích, ý nghĩa CVĐ và thúc đẩy hoạt động du lịch tới các điểm đến ở Hà Nội, ưu tiên mua sắm hàng sản xuất trong nước, quà lưu niệm, đặc sản địa phương của Hà Nội trong chuyến đi. Bên cạnh đó, Sở đã triển khai đồng bộ nhiều nhóm nhiệm vụ, giải pháp bao gồm: phát triển các điểm đến, xây dựng các tour, nhóm sản phẩm du lịch mới hấp dẫn, tổ chức đa dạng các hoạt động du lịch sôi nổi, hấp dẫn thu hút được sự quan tâm của khách du lịch trong và ngoài nước. Các hoạt động tuyên truyền quảng bá đã giới thiệu được nhiều điểm đến hấp dẫn cho du khách.
Tại buổi kiểm tra, đại diện các doanh nghiệp, tổ chức đã phát biểu ý kiến tập trung làm rõ những khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện CVĐ. Đồng thời, đề xuất một số giải pháp để hàng Việt có sức sống và đến với nhiều người tiêu dùng trong nước. Đại diện các doanh nghiệp cũng cho biết, Sở Du lịch đã thực hiện tốt việc lan tỏa về hình thức triển khai, các sản phẩm thông qua truyền thông điệp: “Đến để yêu Hà Nội” đã tạo cảm hứng, thúc đẩy du lịch nói chung cũng như các doanh nghiệp du lịch Hà Nội giúp cho khách du lịch trong nước và nước ngoài sử dụng dịch vụ nhiều hơn. Ngoài ra, Sở cũng có những hoạt động tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố Hà Nội có cơ hội tham dự các chương trình quảng bá hàng Việt, chương trình kết nối, hỗ trợ để các doanh nghiệp cùng nhau phát triển, đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng trong nước và trở thành lựa chọn của khách du lịch quốc tế.
Phát biểu tại buổi kiểm tra, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương cho biết, thời gian qua, du lịch Hà Nội đã có những bước chuyển biến tích cực, đóng góp rõ nét vào nền kinh tế Thủ đô. Đồng chí đánh giá cao ngành đã có nhiều chuyển biến ở nhiều lĩnh vực, tổ chức các sự kiện xúc tiến, quảng bá du lịch, có nhiều hoạt động hấp dẫn và được nhiều bình chọn, giải thưởng du lịch quốc tế. Bên cạnh đó, Sở cũng làm tốt công tác phối kết hợp với các sở, ban, ngành, hiệp hội, các tổ chức liên quan thúc đẩy ngành du lịch Thủ đô, đáp ứng được mong muốn của các doanh nghiệp. Tuy nhiên, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương cho rằng Sở cần bám sát vào hai Nghị quyết của Thành phố về phát triển du lịch, đây là cơ hội, cú hích cho du lịch Thủ đô phát triển hơn. Do đó, phải nắm bắt cơ hội để du lịch sớm trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, đóng góp vào nền kinh tế của Thành phố, phát triển một cách bền vững.
Thời gian tới, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương đề nghị Sở Du lịch tiếp tục làm tốt công tác thông tin, truyền thông về phát triển du lịch tương xứng vị trí tiềm năng của Hà Nội. Đồng thời, tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ đã được chỉ ra trong hai Nghị quyết của Thành ủy, khắc phục những hạn chế, vướng mắc hiện nay để xây dựng và hoàn thiện sản phẩm du lịch, du lịch văn hóa, làng nghề, sinh thái, ẩm thực hướng đến sản phẩm hoàn chỉnh, độc đáo, có tính chuyên nghiệp cao. “Chỉ có sản phẩm như vậy mới kết nối chặt chẽ, có chất lượng giữa doanh nghiệp và người dân. Lòng tin của người dân phải xuất phát từ chất lượng sản phẩm” - đồng chí Nguyễn Lan Hương nhấn mạnh. Cùng với đó, Sở nghiên cứu tổ chức được các sự kiện mang tầm cỡ quốc gia, quốc tế trên cơ sở quan tâm, đầu tư và nâng tầm các sự kiện sẵn có gắn với tên gọi mang bản sắc riêng của Thủ đô. Ngoài ra, chú trọng đào nguồn nhân lực chất lượng cao, thu hút nhân tài để cùng hướng về mục tiêu phát triển du lịch Thủ đô; tham mưu Thành phố triển khai những chương trình xúc tiến đầu tư thương mại, hạ tầng kỹ thuật du lịch và kết hợp chặt chẽ với các các doanh nghiệp, hiệp hội gắn với các chương trình lớn của Thành phố.
Nguồn: moit.gov.vn
Đa dạng giải pháp xúc tiến tiêu thụ hàng Việt tại các tỉnh, thành phố
An Giang tăng cường thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"
Phát triển Sâm Việt Nam thành thương hiệu quốc gia
Huyện Lục Ngạn triển khai kế hoạch tiêu thụ vải thiều năm 2023
Kế hoạch triển khai Cuộc Vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2023
Khai mạc Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội 2023
Triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2023
Nhiều sản phẩm đặc trưng của khu vực Bắc và Bắc Trung Bộ tiếp cận với hệ thống bán lẻ của Central Retail
Dừa Bến Tre – cây cho nhiều sản phẩm nhất Việt Nam
Hòa Bình tập trung phát triển và nâng cao chất lượng của cam Cao Phong
Tiếp tục đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng Thủ đô
197 doanh nghiệp được cấp chứng nhận Hàng Việt Nam Chất lượng cao - Chuẩn hội nhập
Ưu tiên dùng hàng Việt
Nâng chất cho hàng Việt từ hiệu quả các FTA
Xuất khẩu một số mặt hàng nông sản của Việt Nam tháng 3 ...
3 tháng đầu năm nay, xuất khẩu gạo của Việt Nam đạt 1,79 triệu tấn, đạt giá trị 952 triệu USD, giảm 19,3% về khối lượng nhưng tăng ...Tăng trưởng xuất khẩu dệt may tiếp tục giảm
Tháng 3/2023, xuất khẩu cà phê sang Indonesia, Nga, ...