Xuất khẩu mỳ ăn liền của Hàn Quốc tăng theo làn sóng Hallyu
Thứ tư, 20-9-2023AsemconnectVietnam - Mỳ ăn liền của Hàn Quốc đang ngày càng trở nên nổi tiếng hơn trên toàn cầu, một phần nhờ sự phổ biến không ngừng của văn hóa Hàn Quốc trên tất cả các lĩnh vực như âm nhạc, phim ảnh, truyền hình.
Theo Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn Hàn Quốc, tính từ tháng 1/2023 đến hết tuần thứ hai của tháng 9/2023, xuất khẩu mỳ ăn liền của Xứ Kim chi đã tăng 23,5% so với cùng kỳ năm trước, đạt giá trị 657,3 triệu USD.
Mỳ ăn liền của Hàn Quốc, còn được gọi là “ramyeon” trong tiếng Hàn, đang ngày càng trở nên nổi tiếng hơn trên toàn cầu, một phần nhờ sự phổ biến không ngừng của văn hóa Hàn Quốc trên tất cả các lĩnh vực như âm nhạc, phim ảnh, truyền hình và các chương trình giải trí, tạp kỹ.
Trong 8 tháng tính từ đầu năm 2023, xuất khẩu mỳ ăn liền của Hàn Quốc tăng 20,6% so với cùng kỳ, đạt 607,7 triệu USD.
Dữ liệu của chính phủ Hàn Quốc cho thấy doanh số bán mỳ ăn liền trên toàn cầu của nước này đã tăng liên tục từ năm 2015, ghi nhận giá trị cao kỷ lục vào năm 2022 với 765,43 triệu USD. So sánh với các quốc gia khác trong cùng năm, Hàn Quốc là nước xuất khẩu mỳ ăn liền lớn thứ hai thế giới, chỉ sau Trung Quốc.
Các quan chức của Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn Hàn Quốc nhận định sự tăng trưởng của ngành hàng này song hành với sự phổ biến ngày càng tăng của cơn sốt Hallyu (làn sóng văn hóa Hàn Quốc), cũng như nhu cầu cao đối với các sản phẩm thực phẩm ăn liền trong thời kỳ đại dịch COVID-19.
Bộ này cho biết sẽ mở rộng sự hỗ trợ nhà nước cho các công ty thực phẩm, để thúc đẩy hơn nữa việc xuất khẩu các sản phẩm ramyeon ra thế giới./.
Nguồn: vietnamplus.vn
Thị trường năng lượng và kim loại thế giới ngày 19/9: Giá xăng dầu nối dài đà tăng
Nhu cầu thép cây của Đài Loan cải thiện trong Qúy 4/2023
Ukraine dọa kiện Ba Lan, Hungary, Slovakia về lệnh cấm nhập nông sản
Tổng quan về tiêu thụ thép dẹt ASEAN-6 năm 2022
Nhập khẩu thép cây của Hàn Quốc giảm trong 8 tháng đầu năm 2023
Xuất khẩu phế liệu của Brazil tăng vọt trong tháng 8
IEA: Doanh thu từ dầu mỏ của Nga cao nhất kể từ tháng 10/2022
EU kêu gọi thiện chí từ 3 nước láng giềng Ukraine về xuất khẩu ngũ cốc
Nhật Bản mong muốn đa dạng hóa các thị trường xuất khẩu
Nga củng cố vị thế là nhà xuất khẩu lúa mỳ số một trên toàn cầu
Công ty địa nhiệt của Bỉ phát hiện nguồn lithium quan trọng
Thị trường nông sản thế giới: Giá gạo ở các vựa lúa gạo tiếp tục giảm
Nhập khẩu thép cuộn cán nguội (CRC) của Đài Loan tăng gấp đôi trong tháng 8
Xuất khẩu thép dây của Brazil sụt giảm trong tháng 8
Xuất khẩu một số mặt hàng nông sản của Việt Nam tháng 3 ...
3 tháng đầu năm nay, xuất khẩu gạo của Việt Nam đạt 1,79 triệu tấn, đạt giá trị 952 triệu USD, giảm 19,3% về khối lượng nhưng tăng ...Tăng trưởng xuất khẩu dệt may tiếp tục giảm
Tháng 3/2023, xuất khẩu cà phê sang Indonesia, Nga, ...