Thứ ba, 26-11-2024 - 4:31 GMT+7  Việt Nam EngLish 

Niềm tin kinh doanh của Italy giảm trong tháng 8 

 Thứ tư, 20-9-2023

AsemconnectVietnam - Sự suy giảm niềm tin thể hiện rõ hơn trong ngành công nghiệp và xây dựng của Italy, nhưng dịch vụ cũng không tránh khỏi.

Người tiêu dùng Italy vẫn tương đối lạc quan, có thể được hỗ trợ bởi thị trường lao động kiên cường.
Tất cả điều này chỉ ra một môi trường kinh tế trì trệ tại quốc gia này.
Sự suy giảm nhận thức về môi trường kinh tế hiện tại và tương lai trái ngược với sự cải thiện về hoàn cảnh cá nhân.
Điều này có liên quan đến sự kết hợp giữa lạm phát giảm và thị trường lao động rất kiên cường.
Niềm tin sản xuất sụt giảm
Về mặt kinh doanh, niềm tin của các nhà sản xuất lại giảm xuống một cách đáng ngạc nhiên xuống 97,8 (từ 99,1 vào tháng 7), mức thấp nhất kể từ tháng 1 năm 2021.
Lượng đơn đặt hàng giảm cùng với việc hàng tồn kho ổn định đã dẫn đến kỳ vọng sản xuất giảm.
Nhu cầu yếu hơn ở các quốc gia điểm đến xuất khẩu quan trọng như Đức và ở mức độ nhỏ hơn là Trung Quốc, dường như đang phải gánh chịu hậu quả, bởi thành phần nội địa không thể bù đắp được.
Điều thú vị là phân khúc hàng hóa đầu tư dường như ít bị ảnh hưởng hơn, điều này cho thấy rằng một số nhu cầu liên quan đến việc triển khai cơ sở phục hồi và khả năng phục hồi có thể vẫn còn.
Niềm tin xây dựng giảm cho thấy tác dụng của ưu đãi thuế đang giảm dần
Chỉ số niềm tin xây dựng giảm 6 điểm xuống 160,2 (từ 166,5 vào tháng 7) chính là một tín hiệu cảnh báo.
Trong khi chỉ số này vẫn ở gần mức cao lịch sử, lực đẩy từ khu vực dân cư đang dần mờ nhạt khi các ưu đãi thuế hào phóng sắp kết thúc.
Trong khi lượng đơn đặt hàng tồn đọng hiện tại liên quan đến các ưu đãi có vẻ sẽ giúp lĩnh vực này tiếp tục phát triển vào cuối năm, thì sự đóng góp đặc biệt cao của đầu tư xây dựng vào tăng trưởng GDP có vẻ sẽ biến mất vào năm 2024.
Dịch vụ chỉ giảm nhẹ, du lịch tương đối yếu
Niềm tin vào dịch vụ thị trường giảm xuống 103,6 trong tháng 8, so với mức 105,5 trong tháng trước.
Sự suy giảm ảnh hưởng đến tất cả các tập đoàn lớn, ngoại trừ các tập đoàn thông tin và truyền thông.
Điều thú vị là nó cũng ảnh hưởng đến các dịch vụ du lịch, nơi mà sự cải thiện trong thành phần các vấn đề hiện tại tương phản với kỳ vọng về đơn hàng đang giảm dần.
Điều này nhìn chung phù hợp với các bằng chứng sẵn có khác cho thấy một mùa du lịch hè tốt đẹp.
Tăng trưởng GDP khiêm tốn trong quý II vẫn có thể xảy ra
Nhìn chung, dữ liệu về niềm tin hiện tại cho thấy các điều kiện vẫn chín muồi để tiếp tục duy trì một môi trường kinh tế linh hoạt.
Sau khi sụt giảm 0,3% GDP trong quý thứ 2, dự báo nền kinh tế sẽ có sự phục hồi rất nhỏ trong quý thứ 3.
Điều này có thành hiện thực hay không sẽ phụ thuộc vào việc dịch vụ có đủ mạnh để bù đắp cho sự yếu kém của ngành hay không.
Dự báo tăng trưởng GDP trung bình của Italy đạt 1% vào năm 2023.
CK
Nguồn: VITIC/think.ing.com

  PRINT     BACK

© Bộ Công Thương- Trung tâm Thông tin Công Nghiệp và Thương mại (VITIC)

Giấy phép của Bộ Thông tin và Truyền thông số 115/GP-TTĐT, cấp ngày 03/6/2024.

Địa chỉ: Tòa nhà Bộ Công Thương, số 655, Phạm Văn Đồng, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, Phòng 605, Tầng 6.

ĐT: (04)39341911; (04)38251312 và Fax: (04)38251312


Email: Asemconnectvietnam@gmail.com;

Ghi rõ nguồn "Asemconnectvietnam.gov.vn" khi đăng lại thông tin từ kênh thông tin này

Số lượt truy cập: 25716022251