Tuần hàng Việt Nam năm 2023 tại Hệ thống siêu thị AEON tại Nhật Bản
Thứ sáu, 23-6-2023AsemconnectVietnam - Nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản, Bộ Công Thương, UBND thành phố Hà Nội đồng chủ trì, phối hợp với UBND thành phố Hồ Chí Minh, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật bản và Tập đoàn Aeon tổ chức Tuần hàng Việt Nam năm 2023 từ ngày 23 đến ngày 25 tháng 6 trên toàn bộ hệ thống cửa hàng của Aeon tại Nhật Bản.
Tuần hàng là một trong những hoạt động tổ chức ở quy mô lớn trong năm 2023 nhằm triển khai thực hiện Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp vào hệ thống phân phối nước ngoài tới năm 2030” của Bộ Công Thương, cũng như hướng tới đưa kim ngạch xuất khẩu hàng hóa Việt Nam vào hệ thống Aeon đạt 1 tỷ USD vào năm 2025. Thông qua Đề án, nhiều loại sản phẩm Việt Nam đáp ứng tiêu chuẩn cao của Nhật bản đã được Aeon nhập khẩu và được đưa vào tiêu thụ tại hàng trăm siêu thị trong hệ thống của Aeon.
Tham dự sự kiện có Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Phạm Quang Hiệu, đại diện Lãnh đạo Tập đoàn AEON, cùng sự tham gia của hơn 30 doanh nghiệp Việt Nam. Phát biểu tại Lễ khai mạc Tuần hàng, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh trong những năm gần đây, Việt Nam đã và đang chuyển mình mạnh mẽ để trở thành trung tâm sản xuất lớn của toàn cầu với khả năng cung ứng cho thị trường thế giới nhiều mặt hàng với sự đa dạng, phong phú chủng loại, cạnh tranh về giá cả và với chất lượng hàng hóa ngày càng được cải thiện. Với sự hỗ trợ của các Tập đoàn bán lẻ lớn trên thế giới như AEON, cơ hội đối với các doanh nghiệp Việt Nam trong việc mở rộng thị trường, xuất khẩu trực tiếp vào hệ thống phân phối nước ngoài đang ngày càng được mở rộng”.
Tuần hàng năm 2023 được dàn dựng, trang trí theo nhận diện mới làm nổi bật các sản phẩm xuất khẩu chủ chốt của Việt Nam như nông sản, thực phẩm chế biến, thủy sản, dệt may, da giày, đồ gia dụng, sản phẩm chăm sóc sức khỏe… Tâm điểm của tuần hàng năm nay là các mặt hàng nông thủy sản tươi sống của Việt Nam gồm các loại trái cây nhiệt đới như: vải, nhãn, chuối, thanh long, dừa tươi; tôm, bạch tuộc, cá da trơn… sẽ được trưng bày giới thiệu rất hấp dẫn tới khách hàng Nhật Bản.
Tại Tuần hàng năm nay, Ban tổ chức đặc biệt chú trọng hoạt động truyền thông, đặc biệt trên các phương tiện truyền thông điện tử để truyền tải một cách rõ ràng và sinh động nhất đến khách hàng về những điểm khác biệt và hấp dẫn của các sản phẩm Việt Nam.
Nối tiếp thành công của Tuần hàng những năm trước, Tập đoàn AEON tiếp tục gắn việc trưng bày, giới thiệu hàng hóa với việc quảng bá hình ảnh, bản sắc văn hóa, du lịch của Việt Nam thông qua một chuỗi các hoạt động giao lưu, trải nghiệm văn hóa Việt Nam như: múa truyền thống Việt Nam, nhạc cụ dân tộc Việt Nam, trình diễn ẩm thực, trình diễn Vovinam… nhằm thu hút sự quan tâm chú ý người dân Nhật Bản cũng như sẽ mang tới cho khách hàng những khám phá và trải nghiệm mới và thú vị.
Ngoài ra, một loạt hoạt động bên lề được tổ chức trước và trong thời gian diễn ra Tuần hàng như: hoạt động kết nối giao dịch thương mại, hội nghị, hội thảo… làm tăng thêm tính hiệu quả của chương trình, hướng tới mục đích ngày càng nhiều sản phẩm Việt Nam được đưa vào tiêu thụ trực tiếp tại hệ thống phân phối của Aeon tại Nhật Bản và các nước.
Để tiếp tục thúc đẩy gia tăng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam thông qua kênh phân phối của Aeon, Bộ Công Thương, các địa phương và Tập đoàn Aeon sẽ tiếp tục giới thiệu ngày càng nhiều sản phẩm chất lượng cao, văn hóa ẩm thực hấp dẫn của Việt Nam cũng như cách chế biến các món ăn Nhật Bản từ nguồn nguyên liệu tươi ngon của Việt Nam tới người tiêu dùng Nhật Bản trong thời gian tới.
Song song với hoạt động Tuần hàng, trong thời gian qua, Tập đoàn AEON đã phối hợp chặt chẽ với Bộ Công Thương đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam triển khai nhiều hoạt động nâng cao năng lực cho nhà cung cấp, từ đó nâng cao chất lượng sản phẩm, phục vụ xuất khẩu sang hệ thống phân phối của AEON tại nước ngoài. Hiện AEON đã thu mua nhiều nhóm hàng từ nông sản, thực phẩm chế biến đến các mặt hàng dệt may, dụng cụ gia dụng,... phục vụ xuất khẩu sang các thị trường Nhật Bản, Malaysia, Trung Quốc... Trong định hướng của chiến lược “Best Sourcing”, Aeon sẽ đem những sản phẩm tốt nhất của Việt Nam bán sang các nước khác trong hệ thống Aeon toàn cầu. Tháng 9/2023, AEON sẽ tổ chức Đoàn thu mua với quy mô lớn nhất từ trước đến nay, gồm các chuyên gia mua hàng đến từ hệ thống AEON tại các nước trên thế giới, vào Việt Nam tham dự sự kiện Vietnam International Sourcing Expo tại TP. Hồ Chí Minh (diễn ra từ ngày 13-15/9/2023) với mong muốn sẽ tìm kiếm được nhiều nhà cung cấp tiềm năng, lâu dài và bền vững của Việt Nam”.
Thông tin liên hệ:
Vụ Thị trường châu Âu, châu Mỹ - Bộ Công Thương
Điện thoại: 0934555556, Email: LanCP@moit.gov.vn
Địa chỉ: 54 Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA)
Điện thoại: 0838991336, Email: thuynguyen.hpa@gmail.com
Địa chỉ: 10 Trịnh Hoài Đức, Đống Đa, Hà Nội
Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, thương mại thành phố Hồ Chí Minh (ITPC)
Điện thoại: 0908117702, Email: linhntn”@itpc.gov.vn
Địa chỉ: 51 Đinh Tiên Hoàng, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM
Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản
Điện thoại: (03) 3466-3315, Email: jp@moit.gov.vn
Địa chỉ: 50-11 Motoyoyogi-cho, Shibuya-ku, Tokyo 151-0062
Nguồn:Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ
Trong mọi tình huống phải đảm bảo nguồn cung xăng dầu phục vụ nhu cầu thị trường trong nước
Thư chúc mừng của Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên nhân kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925- 21/6/2023)
Quốc hội biểu quyết thông qua Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng với tỷ lệ tán thành là 93,72%
Bộ Công Thương gặp mặt các cơ quan truyền thông nhân Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam
Thủ tướng tham dự Diễn đàn cấp cao và Triển lãm quốc tế về Công nghiệp 4.0 năm 2023
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp Chủ tịch Quốc hội Bờ Biển Ngà
Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên tiếp Đại sứ Hàn Quốc Oh Young Ju
Họp Hội đồng bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia năm 2023
Thứ trưởng Phan Thị Thắng tiếp đoàn đại biểu Hội đồng giao lưu chính trị Úc
Hội nghị giao ban công tác xúc tiến thương mại năm 2023 khu vực miền Nam
Khai mạc Hội chợ Công Thương vùng đồng bằng sông Cửu Long - An Giang năm 2023
Thứ trưởng Đặng Hoàng An làm việc với Đoàn công tác của Tổng cục Quản lý giám sát thị trường Nhà nước Trung Quốc
Phiên họp lần thứ nhất về Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện giữa Việt Nam và UAE
Hội đàm giữa Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên và Quốc vụ khanh phụ trách thương mại quốc tế, Bộ Kinh tế Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất
Xuất khẩu một số mặt hàng nông sản của Việt Nam tháng 3 ...
3 tháng đầu năm nay, xuất khẩu gạo của Việt Nam đạt 1,79 triệu tấn, đạt giá trị 952 triệu USD, giảm 19,3% về khối lượng nhưng tăng ...Tăng trưởng xuất khẩu dệt may tiếp tục giảm
Tháng 3/2023, xuất khẩu cà phê sang Indonesia, Nga, ...