Hyundai Motor lên kế hoạch bán nhà máy, rút khỏi thị trường Nga
Thứ sáu, 28-4-2023AsemconnectVietnam - Truyền thông Hàn Quốc cho biết các cuộc đàm phán về việc bán lại các nhà máy của Hyundai tại Nga đang trong giai đoạn cuối và Hyundai đang chờ sự chấp thuận của Chính phủ Nga.
Hãng sản xuất ôtô Hyundai Motor của Hàn Quốc đang lên kế hoạch rút khỏi Nga và bán các nhà máy sản xuất tại đây cho một công ty Kazakhstan.
Truyền thông Hàn Quốc ngày 26/4 cho biết các cuộc đàm phán về việc bán lại các nhà máy của Hyundai tại Nga đang trong giai đoạn cuối và Hyundai đang chờ sự chấp thuận cuối cùng của Chính phủ Nga.
Hyundai đã ngừng các hoạt động tại Nga vào năm ngoái. Đến tháng 3 vừa qua, hãng cho biết đang xem xét các lựa chọn khác nhau đối với hoạt động tại Nga.
Hyundai Motor, cùng với công ty con Kia Corp, nằm trong số 10 hãng sản xuất ôtô lớn nhất thế giới tính theo doanh số bán hàng.
Sản lượng xe của hãng tại Nga vào khoảng 200.000 xe/năm, chiếm khoảng 4% sản lượng toàn cầu của hai hãng này.
Trước khi xảy ra cuộc xung đột Nga-Ukraine, Hyundai Motor và Kia Corp cùng với hãng Renault của Pháp là 3 thương hiệu ôtô bán chạy nhất ở Nga.
Khi các doanh nghiệp toàn cầu rút khỏi Nga, các thương hiệu của Trung Quốc đang dần thay thế các vị trí này.
Cục trưởng Cục Hệ thống Đăng ký quốc gia Liên bang Nga (Rosakkreditasia), ông Nazariy Skrypnik ngày 13/2 cho biết sau khi các thương hiệu nước ngoài rời đi, thị trường Nga hiện đang do các thương hiệu trong nước chiếm lĩnh với số thương hiệu nội địa đã tăng từ 17-20%.
Ông Skrypnik nhận định thị trường trong nước gần như đã phục hồi. Người đứng đầu Rosakkreditasia cho hay trước đây, các nhà nhập khẩu đăng ký giấy chứng nhận cho hàng hóa chủ yếu từ châu Âu và Mỹ.
Giờ đây hơn 30% lượng đăng ký như vậy là cho các sản phẩm từ Trung Quốc. Các các thương hiệu mới đã thay thế những thương hiệu "cũ" chỉ vài tháng sau khi phương Tây áp đặt các lệnh trừng phạt.
Căng thẳng địa chính trị đã khiến các thương hiệu phương Tây rời khỏi Nga. Theo báo cáo của Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược (CSR) công bố vào tháng 10/2022, việc các công ty nước ngoài hạn chế hoạt động hoặc tuyên bố rút khỏi thị trường Liên bang Nga kể từ cuối tháng 2 năm ngoái đã gây thiệt hại từ 200-240 tỷ USD.
Tuy nhiên, Viện Phát triển Doanh nghiệp và Kinh tế (IRPE) nêu rõ chỉ một số ít thương hiệu nước ngoài trong lĩnh vực tiêu dùng rời khỏi Nga. Sau một thời gian, một số công ty đã quyết định quay trở lại.
Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 9/2 cho rằng các thương hiệu trên toàn cầu đang chịu tổn thất nặng nề sau khi đồng loạt rút khỏi thị trường Nga.
Ông nhấn mạnh việc rời khỏi thị trường Nga do áp lực từ chính phủ của họ, đồng nghĩa với việc đánh mất thị trường này, nên họ chịu tổn thất lớn.
Ông Putin cũng lưu ý rằng các thương hiệu quốc tế rút khỏi Nga nhưng đã để lại cơ sở hạ tầng và nhân viên được đào tạo bài bản, trong khi các công ty và doanh nhân trong nước có thể tiếp nhận các doanh nghiệp này, theo đó có những cơ hội đặc biệt để phát triển.
Theo Tổng thống Putin, các doanh nghiệp trong nước có thể tận dụng cơ hội này để mở rộng quy mô sản xuất và hoạt động kinh doanh./.
Nguồn: vietnamplus.vn
Giá phân bón thế giới tiếp tục giảm trong tháng 4/2023
Thị trường đậu tương thế giới tháng 4/2023 và dự báo
Nga: OPEC+ đánh giá không cần tiếp tục cắt giảm sản lượng dầu
Romania không nhập khẩu ngũ cốc của Ukraine đến đầu tháng Sáu
Thị trường ngô thế giới tháng 4/2023 và dự báo
Công ty sạc xe điện Phần Lan chuẩn bị “đổ bộ” thị trường Đông Nam Á
Cơ quan Năng lượng Quốc tế: Nhu cầu xe điện tăng mạnh trong năm 2023
Hiệp hội lương thực dự báo giá gạo vẫn ở mức tốt trong ngắn hạn
Hà Lan và Anh sẽ xây dựng một tuyến cáp dưới biển để trao đổi năng lượng sạch
Tổng quan thị trường Áo
Thị trường hàng hóa thế giới ngày 26/4: Giá cao su giảm toàn thị trường châu Á, giá tiêu khởi sắc
Ngân hàng Thế giới: Giá lương thực vẫn ở mức cao trên toàn thế giới
LHQ đề xuất phương án giải quyết thỏa thuận ngũ cốc Biển Đen
Thỏa thuận ngũ cốc ở Biển Đen chưa mang lại điều gì tích cực cho Nga
Xuất khẩu một số mặt hàng nông sản của Việt Nam tháng 3 ...
3 tháng đầu năm nay, xuất khẩu gạo của Việt Nam đạt 1,79 triệu tấn, đạt giá trị 952 triệu USD, giảm 19,3% về khối lượng nhưng tăng ...Tăng trưởng xuất khẩu dệt may tiếp tục giảm
Tháng 3/2023, xuất khẩu cà phê sang Indonesia, Nga, ...