Thứ tư, 27-11-2024 - 16:53 GMT+7  Việt Nam EngLish 

Hyundai Motor lên kế hoạch bán nhà máy, rút khỏi thị trường Nga 

 Thứ sáu, 28-4-2023

AsemconnectVietnam - Truyền thông Hàn Quốc cho biết các cuộc đàm phán về việc bán lại các nhà máy của Hyundai tại Nga đang trong giai đoạn cuối và Hyundai đang chờ sự chấp thuận của Chính phủ Nga.

Hãng sản xuất ôtô Hyundai Motor của Hàn Quốc đang lên kế hoạch rút khỏi Nga và bán các nhà máy sản xuất tại đây cho một công ty Kazakhstan.
Truyền thông Hàn Quốc ngày 26/4 cho biết các cuộc đàm phán về việc bán lại các nhà máy của Hyundai tại Nga đang trong giai đoạn cuối và Hyundai đang chờ sự chấp thuận cuối cùng của Chính phủ Nga.
Hyundai đã ngừng các hoạt động tại Nga vào năm ngoái. Đến tháng 3 vừa qua, hãng cho biết đang xem xét các lựa chọn khác nhau đối với hoạt động tại Nga.
Hyundai Motor, cùng với công ty con Kia Corp, nằm trong số 10 hãng sản xuất ôtô lớn nhất thế giới tính theo doanh số bán hàng.
Sản lượng xe của hãng tại Nga vào khoảng 200.000 xe/năm, chiếm khoảng 4% sản lượng toàn cầu của hai hãng này.
Trước khi xảy ra cuộc xung đột Nga-Ukraine, Hyundai Motor và Kia Corp cùng với hãng Renault của Pháp là 3 thương hiệu ôtô bán chạy nhất ở Nga.
Khi các doanh nghiệp toàn cầu rút khỏi Nga, các thương hiệu của Trung Quốc đang dần thay thế các vị trí này.
Cục trưởng Cục Hệ thống Đăng ký quốc gia Liên bang Nga (Rosakkreditasia), ông Nazariy Skrypnik ngày 13/2 cho biết sau khi các thương hiệu nước ngoài rời đi, thị trường Nga hiện đang do các thương hiệu trong nước chiếm lĩnh với số thương hiệu nội địa đã tăng từ 17-20%.
Ông Skrypnik nhận định thị trường trong nước gần như đã phục hồi. Người đứng đầu Rosakkreditasia cho hay trước đây, các nhà nhập khẩu đăng ký giấy chứng nhận cho hàng hóa chủ yếu từ châu Âu và Mỹ.
Giờ đây hơn 30% lượng đăng ký như vậy là cho các sản phẩm từ Trung Quốc. Các các thương hiệu mới đã thay thế những thương hiệu "cũ" chỉ vài tháng sau khi phương Tây áp đặt các lệnh trừng phạt.
Căng thẳng địa chính trị đã khiến các thương hiệu phương Tây rời khỏi Nga. Theo báo cáo của Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược (CSR) công bố vào tháng 10/2022, việc các công ty nước ngoài hạn chế hoạt động hoặc tuyên bố rút khỏi thị trường Liên bang Nga kể từ cuối tháng 2 năm ngoái đã gây thiệt hại từ 200-240 tỷ USD.
Tuy nhiên, Viện Phát triển Doanh nghiệp và Kinh tế (IRPE) nêu rõ chỉ một số ít thương hiệu nước ngoài trong lĩnh vực tiêu dùng rời khỏi Nga. Sau một thời gian, một số công ty đã quyết định quay trở lại.
Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 9/2 cho rằng các thương hiệu trên toàn cầu đang chịu tổn thất nặng nề sau khi đồng loạt rút khỏi thị trường Nga.
Ông nhấn mạnh việc rời khỏi thị trường Nga do áp lực từ chính phủ của họ, đồng nghĩa với việc đánh mất thị trường này, nên họ chịu tổn thất lớn.
Ông Putin cũng lưu ý rằng các thương hiệu quốc tế rút khỏi Nga nhưng đã để lại cơ sở hạ tầng và nhân viên được đào tạo bài bản, trong khi các công ty và doanh nhân trong nước có thể tiếp nhận các doanh nghiệp này, theo đó có những cơ hội đặc biệt để phát triển.
Theo Tổng thống Putin, các doanh nghiệp trong nước có thể tận dụng cơ hội này để mở rộng quy mô sản xuất và hoạt động kinh doanh./.
Nguồn: vietnamplus.vn

  PRINT     BACK

© Bộ Công Thương- Trung tâm Thông tin Công Nghiệp và Thương mại (VITIC)

Giấy phép của Bộ Thông tin và Truyền thông số 115/GP-TTĐT, cấp ngày 03/6/2024.

Địa chỉ: Tòa nhà Bộ Công Thương, số 655, Phạm Văn Đồng, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, Phòng 605, Tầng 6.

ĐT: (04)39341911; (04)38251312 và Fax: (04)38251312


Email: Asemconnectvietnam@gmail.com;

Ghi rõ nguồn "Asemconnectvietnam.gov.vn" khi đăng lại thông tin từ kênh thông tin này

Số lượt truy cập: 25716057935