Việt Nam dự Hội chợ thực phẩm và đồ uống lớn nhất Vương quốc Anh
Thứ năm, 27-4-2023AsemconnectVietnam - 6 doanh nghiệp Việt Nam đã trưng bày và giới thiệu các sản phẩm thực phẩm và đồ uống tại hội chợ Food and Drink Expo 2023, diễn ra từ ngày 24 đến 26/4 tại Trung tâm triển lãm quốc gia ở Birmingham.
Với sự hỗ trợ của Thương vụ Việt Nam tại Anh và tập đoàn EUTEK Group, 6 doanh nghiệp Việt Nam đã trưng bày và giới thiệu các sản phẩm thực phẩm và đồ uống tại hội chợ Food and Drink Expo 2023, diễn ra từ ngày 24 đến 26/4 tại Trung tâm triển lãm quốc gia (NEC) ở thành phố Birmingham.
Là hội chợ thực phẩm và đồ uống thường niên lớn nhất Xứ sở sương mù, Food and Drink Expo là nơi hội tụ các doanh nghiệp trên toàn Vương quốc Anh hoạt động trong ngành thực phẩm, từ sản xuất đến bán buôn, bán lẻ, dịch vụ ăn uống.
Hội chợ năm nay thu hút hơn 1.500 doanh nghiệp Anh và quốc tế cùng hơn 25.000 khách tham quan, là cơ hội lớn để các nhà sản xuất, cung cấp dịch vụ, bán buôn, bán lẻ và phân phối thực phẩm kết nối, tìm kiếm nguồn hàng và bạn hàng tiềm năng, đồng thời nắm bắt xu hướng thị trường, các dòng sản phẩm mới và định hướng của ngành thực phẩm trong tương lai.
Gian hàng Việt Nam tại hội chợ trưng bày các sản phẩm đặc trưng của nước ta như càphê; bia; gạo; thực phẩm khô và thực phẩm ăn liền như phở, bún, miến, mỳ, bánh đa…; hải sản đông lạnh; các sản phẩm Đông dược; các loại gia vị khô và tươi như ớt, riềng, sả, tiêu xanh; nước chấm, nước sốt, tương ớt, nước tương; cà muối, măng muối, dưa cải muối…
Những sản phẩm này đến từ các công ty như Bia Sài gòn, Mỳ ăn liền Vifon, Gia vị DH Foods, Càphê Adore Olympic, Càphê Vĩnh Hiệp, Đông Nam Dược Bảo Linh; và EUTEK Group - doanh nghiệp có trụ sở tại thành phố Nottingham, chuyên phân phối, bán buôn, bán lẻ hàng Việt Nam tại khu vực miền Trung nước Anh.
Thương hiệu càphê Việt Nam thu hút sự quan tâm của khách hàng. (Ảnh: Phong Hà/Vietnam+)
Trong số các doanh nghiệp trưng bày sản phẩm tại hội chợ, Công ty Càphê Vĩnh Hiệp đã đăng ký bảo hộ nhãn hiệu cà phê L’amant tại Anh với mục tiêu tiếp cận và mở rộng kinh doanh sang thị trường này.
Chia sẻ với phóng viên TTXVN tại Anh, ông Nguyễn Cảnh Cường - Tham tán Thương mại, Thương vụ Việt Nam tại Anh - cho biết Thương vụ Việt Nam tại Anh đã phối hợp với EUTEK Group tổ chức gian hàng Việt Nam tại hội chợ như một hoạt động chào mừng 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Anh, với mục tiêu quảng bá những sản phẩm thực phẩm chất lượng cao của nước ta đến người tiêu dùng Anh và châu Âu.
Theo ông Nguyễn Cảnh Cường, gian hàng Việt Nam tại hội chợ năm nay thu hút rất nhiều khách tham quan, mở ra triển vọng mới dành cho nhiều sản phẩm thực phẩm và đồ uống của Việt Nam tại Anh, trong đó có thành phố Birmingham và các vùng lân cận, nơi ước tính có khoảng 20.000 người Việt đang sinh sống và làm việc.
Ngoài ra, theo ông Cường, các sản phẩm Việt Nam đang ngày càng được nhiều người tiêu dùng Anh biết đến thông qua không chỉ cộng đồng người Việt mà còn các cộng đồng người châu Á khác.
Ông Nguyễn Cảnh Cường đánh giá Hiệp định thương mại tự do Việt Nam-Anh (UKVFTA), cùng với việc Anh tham gia Hiệp định đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), đã và đang tạo thêm lợi thế cạnh tranh cho các sản phẩm của Việt Nam, trong đó có nông sản và thực phẩm, so với những mặt hàng cùng loại đến từ các nước khác như Trung Quốc, Thái Lan.
Ông nhấn mạnh các doanh nghiệp Việt Nam cần tận dụng lợi thế này, chủ động, tích cực tham gia các hội chợ tại Anh như Food and Drink Expo để tiếp cận thị trường.
Ông Nguyễn Cảnh Cường khẳng định Thương vụ Việt Nam tại Anh sẵn sàng đồng hành cùng các doanh nghiệp để ngày càng có nhiều sản phẩm Việt Nam được đến với người tiêu dùng Anh.
Trong khi đó, ông Nguyễn Hải Nam - Chủ tịch EUTEK Group - cho rằng tham gia Food and Drink Expo 2023 là cơ hội để giới thiệu những thương hiệu lớn của Việt Nam tới các tập đoàn cũng như các hệ thống phân phối, công ty bán buôn lớn của thị trường 70 triệu dân.
Bên cạnh đó, việc tham gia hội chợ cũng giúp các doanh nghiệp có cơ hội học hỏi các tập đoàn và những thương hiệu lớn đến từ Hong Kong (Trung Quốc), Trung Quốc, Thái Lan và đặc biệt là Hàn Quốc, cách thức đưa thương hiệu vượt ra ngoài châu Á, đến được các thị trường lớn như Anh và châu Âu.
Hội chợ thu hút rất đông người tiêu dùng đến tham quan sản phẩm và mua hàng. (Ảnh: Phong Hà/Vietnam+)
Nguyễn Hải Nam nhận định ngoài hàng nông sản, Việt Nam có thế mạnh trong công nghệ chế biến, tạo ra các sản phẩm giá trị gia tăng đáp ứng yêu cầu của thị trường quốc tế.
Ông chỉ rõ việc tham gia các hội chợ lớn là cách để giới thiệu đến các hệ thống phân phối của Anh những sản phẩm giá trị gia tăng của Việt Nam, với chất lượng tương đương, thậm chí cao hơn so với các sản phẩm đến từ Thái Lan hay Trung Quốc.
Theo ông Nguyễn Hải Nam, để phát triển và trụ vững tại thị trường Anh cũng như thế giới, các doanh nghiệp Việt Nam cần chú trọng xây dựng thương hiệu với những chiến lược dài hơi, bởi đây là con đường để hàng hóa Việt Nam vươn ra thị trường toàn cầu./.
Nguồn: vietnamplus.vn
Kết nối giao thương tại Hội chợ Kinh doanh và Đầu tư Quốc tế IMEX-Barcelona 2023 tại Tây Ban Nha
10-13/5/2023: Triển lãm quốc tế chuyên ngành y dược Việt Nam lần thứ 30
Mời tham dự Webinar về Quy định và thủ tục cấp giấy chứng nhận của Cục Tiêu chuẩn Ấn Độ (BIS)
Doanh nghiệp Bra-xin cần đặt hàng gia công Inox
Doanh nghiệp Nhật Bản tìm nhà cung ứng phụ kiện cút đường ống thép/ điều hòa không khí
Doanh nghiệp Nga cần tìm đối tác
Nhiều doanh nghiệp Việt Nam tham dự Hội chợ Công nghiệp Hannover ở Đức
Doanh nghiệp Canada muốn nhập khẩu thuỷ sản tươi sống
Doanh nghiệp Hungary tìm đối tác Việt Nam trong lĩnh vực năng lượng
Hội thảo trực tuyến: Cơ hội cho nguyên liệu thực phẩm tại thị trường Thụy Điển
Doanh nghiệp Bra-xin cần đặt hàng gia công sản phẩm Inox
Bộ Công Thương Việt Nam thúc đẩy hợp tác kinh tế thương mại toàn diện giữa Việt Nam và tỉnh Hải Nam, Trung Quốc
Mời đăng ký hoạt động Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2023
Đài Loan sẽ quản lý hạt mù tạt nhập khẩu
Xuất khẩu một số mặt hàng nông sản của Việt Nam tháng 3 ...
3 tháng đầu năm nay, xuất khẩu gạo của Việt Nam đạt 1,79 triệu tấn, đạt giá trị 952 triệu USD, giảm 19,3% về khối lượng nhưng tăng ...Tăng trưởng xuất khẩu dệt may tiếp tục giảm
Tháng 3/2023, xuất khẩu cà phê sang Indonesia, Nga, ...