197 doanh nghiệp được cấp chứng nhận Hàng Việt Nam Chất lượng cao - Chuẩn hội nhập
Thứ tư, 1-3-2023AsemconnectVietnam - Đến nay đã có 197 doanh nghiệp được cấp chứng nhận Hàng Việt Nam Chất lượng cao - Chuẩn hội nhập, trong đó 135 DN ngành thực phẩm, còn lại ngành phi thực phẩm.
Bà Vũ Kim Hạnh – Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao cho biết tại sự kiện Tổng kết chương trình Hàng Việt Nam chất lượng cao - Chuẩn hội nhập, diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh sáng ngày 22/2.
Sau 20 năm xây dựng và thực hiện chương trình “Hàng Việt Nam chất lượng cao – do người tiêu dùng bình chọn”, vào năm 2016, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao đã bắt tay xây dựng chương trình thứ 2 có tên “Hàng Việt Nam chất lượng cao - Chuẩn hội nhập". Chương này hỗ trợ cả nông dân và doanh nghiệp thay đổi tư duy về vai trò tiêu chuẩn và xây dựng tiêu chuẩn để gia tăng sức cạnh tranh trong bối cảnh hội nhập kinh tế toàn cầu.
Theo Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao, trước yêu cầu doanh nghiệp phải chuẩn hóa, số hóa để hội nhập toàn cầu, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao đã khởi xưởng xây dựng Bộ tiêu chí "Hàng Việt Nam Chất lượng cao - Chuẩn hội nhập" song hành cùng với danh hiệu "Hàng Việt Nam Chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn.
Đến nay đã có 197 doanh nghiệp được cấp chứng nhận Hàng Việt Nam Chất lượng cao - Chuẩn hội nhập, trong đó có 135 doanh nghiệp ngành thực phẩm và 62 doanh nghiệp ngành phi thực phẩm.
Đáng chú ý, trong 6 năm qua, chương trình Hàng Việt Nam Chất lượng cao - Chuẩn hội nhập đã tổ chức thành công nhiều khóa đào tạo, giải quyết được nhiều vướng mắc cho doanh nghiệp về các vấn đề pháp lý, tiêu chuẩn quản lý hệ thống. Đồng thời, thường xuyên có các chương trình tư vấn mỗi thứ 7 hàng tuần hay kết hợp với các sự kiện lớn của Chương trình Hàng Việt Nam chất lượng cao cho doanh nghiệp về tiêu chuẩn hệ thống quản lý chất lượng như HACCP, ISO 22000, FSSC, localg.a.p., GLOBALG.A.P, ISO 9001, 14001, 4500. SA8000... và Bộ tiêu chí “Hàng Việt Nam Chất lượng cao - Chuẩn hội nhập".
Ngoài ra, xuyên suốt 6 năm, chương trình Hàng Việt Nam Chất lượng cao - Chuẩn hội nhập đã tổ chức tổng cộng 23 hội thảo, tọa đàm, tập trung vào các vấn đề liên quan việc cung cấp thông tin thị trường cho doanh nghiệp, các vấn đề về tiêu chuẩn, an toàn vệ sinh thực phẩm, nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp, xu hướng tiêu dùng, chuyển đổi số, những điều cần biết khi xuất khẩu chính ngạch, tiêu chuẩn xuất khẩu vào các thị trường khó tính…
Đặc biệt, chương trình cũng đã tổ chức nhiều hội thảo quốc tế như: Hội thảo quốc tế về “Kết nối các Doanh nghiệp ASEAN để phát triển thị trường trong khối và các quốc gia đối tác”; Hội thảo và Kết nối giao thương (B2B) tại Thái Lan với sự tham dự của 15 doanh nghiệp Việt Nam và 60 doanh nghiệp Thái Lan. Đồng thời tổ chức cho các doanh nghiệp thăm và học hỏi hoạt động nghiên cứu tại trường Kasetsart, công ty CP Food Thái Lan…
Cùng với đó, tổ chức các cuộc B2B trong nước giúp kết nối với GS25 Hàn Quốc, các siêu thị trong và ngoài nước như: Coop Mart, Big C, Vinmart, Lotte, Fivimart, GS25, Auchan, chuỗi cửa hàng UCAMart… và các nhà mua hàng từ Singapore, châu Âu, Hiệp hội bán lẻ Á-Phi…
Tại sự kiện Tổng kết chương trình, chuyên gia Hàng Việt Nam chất lượng cao - Chuẩn hội nhập đã cập nhật đến các doanh nghiệp, hợp tác xã xu hướng chung của thế giới về tiêu chuẩn và chuẩn hội nhập. Đồng thời chia sẻ vướng mắc và khó khăn của doanh nghiệp trong quá trình áp dụng và vận hành hệ thống. Cũng như định hướng kế hoạch hoạt động của Chương trình Chuẩn hội nhập giai đoạn tới…
Nguồn: moit.gov.vn
Hòa Bình tập trung phát triển và nâng cao chất lượng của cam Cao Phong
Tiếp tục đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng Thủ đô
Ưu tiên dùng hàng Việt
Nâng chất cho hàng Việt từ hiệu quả các FTA
Khẳng định vị thế hàng Việt qua sản phẩm làng nghề
Khai mạc Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội năm 2022
Hàng Việt chiếm ưu thế trong hệ thống bán lẻ của AEON Việt Nam
Sôi động hàng Việt phục vụ Tết Nguyên Đán 2023 tại hệ thống siêu thị của Central Retail
Nhiều ngành hàng Việt Nam đóng góp vào tuần lễ mua sắm năm 2022
Trên 90% người tiêu dùng Việt đang lựa chọn hàng Việt
Hội nghị kiểm tra việc triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại tỉnh Vĩnh Phúc
Mận đường Tám Hội - sản phẩm OCOP đặc trưng của Sóc Trăng
Khai mạc Triển lãm quốc tế ngành công nghiệp dệt may - thiết bị & nguyên phụ liệu 2022
Vietnam Foodexpo 2022: Nâng tầm giá trị thương hiệu của thực phẩm Việt Nam
Xuất khẩu cá tra sang thị trường Brazil giảm 2 con số
Tính đến giữa tháng 2/2023, xuất khẩu cá tra Việt Nam sang thị trường Brazil đạt giá trị 10,5 triệu USD, giảm 51% so với cùng kỳ năm ...Điểm tên 9 mặt hàng xuất khẩu tăng trưởng dương 2 tháng ...
Tình hình xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tháng 2 và ...