Ưu tiên dùng hàng Việt
Thứ hai, 13-2-2023AsemconnectVietnam - Thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, các đơn vị, địa phương trong tỉnh đã triển khai nhiều chương trình mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần tạo thói quen dùng hàng Việt, giúp các doanh nghiệp trong nước phát triển sản xuất, kinh doanh.
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Nghĩa Hành Huỳnh Lúa cho biết, địa phương thường xuyên tổ chức tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân tích cực hưởng ứng tham gia thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” gắn với các phong trào thi đua yêu nước, nhất là “Tháng cao điểm” nhân dịp tết Nguyên đán, ưu tiên sử dụng hàng Việt trong mua sắm công và tiêu dùng cá nhân. Hiện nay, các chợ trên địa bàn huyện và các quầy tạp hóa ở khu vực nông thôn có khoảng 90 - 95% hàng hóa được bày bán là hàng Việt; hầu hết người dân trên địa bàn huyện đều lựa chọn, mua sắm và sử dụng hàng Việt Nam...
Liên đoàn Lao động tỉnh cũng đã chú trọng tuyên truyền, vận động thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Thông qua việc tổ chức sâu rộng phong trào thi đua “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất... động viên các doanh nghiệp tích cực ứng dụng khoa học công nghệ mới, tạo ra sản phẩm, hàng hóa chất lượng, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Hằng năm, LĐLĐ tỉnh tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Xuân bình an” tặng quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, các suất quà đều là hàng Việt; đồng thời tổ chức phiên chợ Tết bán hàng giảm giá từ 10 - 30%, phục vụ nhu cầu mua sắm Tết của người lao động. Phiên chợ Tết cũng là dịp để các đơn vị, doanh nghiệp kết nối, quảng bá sản phẩm. Chị Đỗ Thị Thương - thành viên liên kết Hợp tác xã Nông nghiệp - Dịch vụ và Du lịch cộng đồng Bình Thành (Nghĩa Hành) chia sẻ, tại phiên chợ Tết lần này, chúng tôi trưng bày, giới thiệu các sản phẩm địa phương như chôm chôm, rượu nếp, trà đậu, mứt dừa, trà gạo lứt, mứt chùm ruột... Các sản phẩm được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng.
Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" đã góp phần khích lệ, động viên doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đổi mới công nghệ và cách thức quản lý để sản xuất ra nhiều sản phẩm chất lượng cao, giá thành phù hợp, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Các địa phương quan tâm hỗ trợ doanh nghiệp trong phân phối, tiêu thụ hàng hóa, mở rộng thị trường; tổ chức các chương trình xúc tiến thương mại, hội chợ, chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa; chương trình bán hàng Việt khuyến mại; xây dựng các điểm bán hàng Việt, hàng đặc trưng của tỉnh... Bên cạnh đó, các cơ quan, đơn vị, địa phương phối hợp tuyên truyền về phương thức, thủ đoạn của các đối tượng kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng để nâng cao hiểu biết và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Theo Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tỉnh Trần Hòa, thời gian tới, ban chỉ đạo cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" ở các địa phương tiếp tục tham mưu triển khai thực hiện tốt cuộc vận động, tăng cường vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền với nội dung, hình thức đa dạng; đồng thời tăng cường phối hợp thực hiện công tác giám sát, quản lý thị trường, kiểm tra chất lượng sản phẩm để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng...
Nguồn: moit.gov.vn
Hòa Bình tập trung phát triển và nâng cao chất lượng của cam Cao Phong
Tiếp tục đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng Thủ đô
197 doanh nghiệp được cấp chứng nhận Hàng Việt Nam Chất lượng cao - Chuẩn hội nhập
Nâng chất cho hàng Việt từ hiệu quả các FTA
Khẳng định vị thế hàng Việt qua sản phẩm làng nghề
Khai mạc Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội năm 2022
Hàng Việt chiếm ưu thế trong hệ thống bán lẻ của AEON Việt Nam
Sôi động hàng Việt phục vụ Tết Nguyên Đán 2023 tại hệ thống siêu thị của Central Retail
Nhiều ngành hàng Việt Nam đóng góp vào tuần lễ mua sắm năm 2022
Trên 90% người tiêu dùng Việt đang lựa chọn hàng Việt
Hội nghị kiểm tra việc triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại tỉnh Vĩnh Phúc
Mận đường Tám Hội - sản phẩm OCOP đặc trưng của Sóc Trăng
Khai mạc Triển lãm quốc tế ngành công nghiệp dệt may - thiết bị & nguyên phụ liệu 2022
Vietnam Foodexpo 2022: Nâng tầm giá trị thương hiệu của thực phẩm Việt Nam
Xuất khẩu cá tra sang thị trường Brazil giảm 2 con số
Tính đến giữa tháng 2/2023, xuất khẩu cá tra Việt Nam sang thị trường Brazil đạt giá trị 10,5 triệu USD, giảm 51% so với cùng kỳ năm ...Điểm tên 9 mặt hàng xuất khẩu tăng trưởng dương 2 tháng ...
Tình hình xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tháng 2 và ...