Nâng chất cho hàng Việt từ hiệu quả các FTA
Thứ hai, 6-2-2023AsemconnectVietnam - Nhằm nâng cao nhận thức về Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", nhất là tận dụng lợi thế từ các Hiệp định Thương mại tự do (FTA) Việt Nam đã ký kết, thời gian qua, tỉnh Bắc Giang tăng cường các hình thức tuyên truyền để doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh hiểu, nắm bắt sâu về FTA, tận dụng hiệu quả cam kết, nâng cao sức cạnh tranh của doanh nghiệp Việt với hàng hóa nhập khẩu.
Cùng với đó, tỉnh Bắc Giang chú trọng giới thiệu về những sản phẩm, dịch vụ, những địa chỉ doanh nghiệp uy tín để người tiêu dùng có đầy đủ thông tin về sản phẩm, hàng Việt trên thị trường.
Thông qua các cách làm hay và tận dụng lợi thế từ FTA, hàng Việt từng bước chiếm lĩnh thị trường, giảm ạ giá thành có khả năng cạnh tranh với hàng nhập khẩu tại thị trường nội địa.
Đặc biệt, tỉnh còn hỗ trợ các doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, quảng bá giới thiệu sản phẩm, đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng cũng như đưa ra chính sách cụ thể, phù hợp với đặc điểm tình hình địa phương, tạo môi trường sản xuất kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp, hộ sản xuất kinh doanh cá thể.
Đồng thời, tỉnh thực hiện cải cách thủ tục hành chính, tạo môi trường kinh doanh thông thoáng cho các doanh nghiệp; đẩy mạnh thực hiện Chương trình thương hiệu quốc gia Việt Nam, Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ...
Hơn nữa, để thực hiện tốt Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", Bắc Giang tăng cường các hoạt động kiểm tra, kiểm soát thị trường; nâng cao hiệu quả giám sát, khảo sát, kiểm tra, góp phần đảm bảo sự minh bạch thực hiện chính sách và các hoạt động sản xuất, thương mại cũng như việc thực hiện cam kết của các doanh nghiệp bán lẻ về tỉ lệ hàng hóa có xuất xứ Việt Nam, về tỷ trọng hàng Việt trong các trung tâm thương mại, chợ truyền thống...
Ngoài ra, tỉnh sẽ tổ chức các chương trình tuyên dương doanh nghiệp tiêu biểu, bình chọn sản phẩm chất lượng; tăng cường trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức trong việc bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng; thu thập thông tin của người tiêu dùng về hàng hóa trên thị trường và kịp thời thông tin với cơ quan chức năng xử lý các trường hợp vi phạm bản quyền, nhãn hiệu, sản phẩm kém chất lượng…
Bên cạnh đó, tỉnh khuyến khích, hỗ trợ các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ trong phân phối sản phẩm, chống hàng giả, hàng kém chất lượng (tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm…), nhất là thu thập thông tin của người tiêu dùng về hàng hóa trên thị trường và kịp thời thông tin với cơ quan chức năng xử lý các trường hợp vi phạm bản quyền, nhãn hiệu, sản phẩm kém chất lượng; khuyến khích, hỗ trợ các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ trong phân phối sản phẩm, chống hàng giả, hàng kém chất lượng…
Ngoài ra, tỉnh Bắc Giang còn chủ động các giải pháp ứng phó, đảm bảo phát triển sản xuất, kinh doanh trong tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp; đẩy mạnh tuyên truyền trách nhiệm của doanh nghiệp trong xây dựng và đăng ký thương hiệu hàng hóa, ứng dụng công nghệ trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, nghiên cứu, mở rộng thị trường, đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng đáp ứng ngày một tốt nhu cầu người tiêu dùng.
Nguồn: moit.gov.vn
Hòa Bình tập trung phát triển và nâng cao chất lượng của cam Cao Phong
Tiếp tục đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng Thủ đô
197 doanh nghiệp được cấp chứng nhận Hàng Việt Nam Chất lượng cao - Chuẩn hội nhập
Ưu tiên dùng hàng Việt
Khẳng định vị thế hàng Việt qua sản phẩm làng nghề
Khai mạc Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội năm 2022
Hàng Việt chiếm ưu thế trong hệ thống bán lẻ của AEON Việt Nam
Sôi động hàng Việt phục vụ Tết Nguyên Đán 2023 tại hệ thống siêu thị của Central Retail
Nhiều ngành hàng Việt Nam đóng góp vào tuần lễ mua sắm năm 2022
Trên 90% người tiêu dùng Việt đang lựa chọn hàng Việt
Hội nghị kiểm tra việc triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại tỉnh Vĩnh Phúc
Mận đường Tám Hội - sản phẩm OCOP đặc trưng của Sóc Trăng
Khai mạc Triển lãm quốc tế ngành công nghiệp dệt may - thiết bị & nguyên phụ liệu 2022
Vietnam Foodexpo 2022: Nâng tầm giá trị thương hiệu của thực phẩm Việt Nam
Xuất khẩu cá tra sang thị trường Brazil giảm 2 con số
Tính đến giữa tháng 2/2023, xuất khẩu cá tra Việt Nam sang thị trường Brazil đạt giá trị 10,5 triệu USD, giảm 51% so với cùng kỳ năm ...Điểm tên 9 mặt hàng xuất khẩu tăng trưởng dương 2 tháng ...
Tình hình xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tháng 2 và ...