Sôi động hàng Việt phục vụ Tết Nguyên Đán 2023 tại hệ thống siêu thị của Central Retail
Thứ tư, 14-12-2022AsemconnectVietnam - Tết Quý Mão 2023 sắp tới là một cái Tết rất đặc biệt, sau 02 năm bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid thì đây là Tết đầu tiên trong trạng thái bình thường mới của người dân cả nước. Theo đánh giá của Bộ Công Thương, thị trường hàng hóa cuối năm và Tết Nguyên đán 2023 được dự đoán sôi động hơn nhiều so với cùng kỳ năm trước.
Tập đoàn Central Retail là đơn vị bán lẻ với kinh nghiệm hơn 24 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam cùng chuỗi siêu thị GO!, Big C, Tops Market. Theo ông Lê Mạnh Phong, Giám đốc vùng miền Bắc chuỗi siêu thị GO!, Big C của Central Retail, dù giá cả thị trường biến động do ảnh hưởng của thế giới, nhưng nhìn chung, theo quan sát từ góc độ của nhà bán lẻ, Tập đoàn Central Retail nhận thấy, sức mua đã phục hồi và tăng trưởng liên tục trong suối thời gian vừa qua, thậm chí tăng cao hơn so với 2 năm trước đại dịch. Bằng chứng là vừa qua, riêng Big C Thăng Long đã đồng hành cùng Sở Công Thương Hà Nội tổ chức chương trình “Hà Nội đêm không ngủ”, sau Chương trình, sức mua đạt mức tăng trưởng 30% so với tuần trước đó, và tăng gấp đôi so với ngày bình thường. Sở dĩ sức mua tăng dịp cuối năm 2022, là nhờ bối cảnh kinh tế của Việt Nam khá tích cực, GDP tăng cao, đạt 8,8% so với cùng kỳ trong 9 tháng đầu năm 2022 (Theo Tổng cục Thống kê), và lạm phát được kiểm soát tốt.
Ông Lê Mạnh Phong cho biết, từ nay tới cận Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 sẽ tiếp tục xu hướng tích cực, thị trường sẽ sôi động ngang hoặc hơn so với các dịp cuối năm trước đại dịch.Trên cơ sở đó Central Retail đã có kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng dồi dào tại hệ thống các siêu thị của mình nhằm đem đến cho người tiêu dùng một cái tết đủ đầy, sung túc, không lo về giá. Cụ thể, sẽ cung cấp tất cả các sản phẩm Tết, bao gồm bánh Tết, kẹo Tết, bánh kẹo Tết, nước ngọt, bia, rượu với giá cạnh tranh và nhiều chương trình khuyến mại như mua một tặng một, giảm giá 50%, và giá chỉ dành cho thành viên. Đồng thời, phối hợp với các nhà cung cấp để dự báo số lượng sản xuất từ Quý 2/2022 và dự trữ hàng từ đầu tháng 10/2022.
Bên cạnh đó, Central Retail dự kiến sẽ giới thiệu tới người tiêu dùng tất cả các danh mục món ăn đặc trưng của Tết Việt Nam bao gồm các sản phẩm theo mùa như: Bánh Chưng, Bánh Tét, Bánh Giầy, Bánh Pía, Lạp xưởng, Chả Lụa…và các món ăn chế biến sẵn truyền thống như: Xôi gấc, Canh Khổ Qua Nhồi Thịt, Gà Luộc, Nem, kho tàu… Ngoài ra, Tập đoàn cũng sẽ tăng cường đưa vào hệ thống các mặt hàng sử dụng hàng ngày như thịt lợn và thịt bò, cá, hải sản, rau và trái cây. Đặc biệt, để đem đến sự tiện lợi nhất cho người tiêu dùng, siêu thị GO!, Big C sẽ cung cấp các loại Giỏ trái cây với các sản phẩm đặc sản vùng miền từ các địa phương của Việt Nam nhằm thực hiện mục tiêu “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
“Thực tế, để đảm bảo giá ổn định, đối với các sản phẩm tươi sống là một thách thức. Bởi đây là các mặt hàng chịu tác động của rất nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng đến giá cả, chẳng hạn như thời tiết hoặc chi phí vận chuyển có sự biến động. Để giải bài toán này, đội ngũ thu mua với nhiều năm kinh nghiệm của Central Retail đã làm việc chặt chẽ với nhà cung cấp. Ký hợp đồng ổn định, dài hạn. Theo đó, các nhà cung cấp sẽ phải cam kết với chúng tôi rằng bất kể tình huống nào, cũng phải giữ giá bán đúng như hợp đồng, để chúng tôi có thể đưa ra mức giá cạnh tranh, có lợi nhất cho khách hàng của mình.” – ông Lê Mạnh Phong cho biết thêm.
Để giúp người tiêu dùng dễ dàng trong việc lựa chọn sản phẩm, tại các siêu thị của Central Retail cũng sẽ tăng diện tích trưng bày hàng hóa phục vụ Tết ở các điểm bán hàng, bố trí ngay lối vào, dễ nhận diện và dễ tiếp cận nhất, với biển giá rõ ràng. Bên cạnh kênh bán hàng trực tiếp, Central Retail cũng sẽ tích cực đẩy mạnh cung cấp hàng hóa Tết qua kênh thương mại điện tử, qua các app bán hàng của GO, Big C, Tops.
Nguồn: https://moit.gov.vn/
Hòa Bình tập trung phát triển và nâng cao chất lượng của cam Cao Phong
Tiếp tục đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng Thủ đô
197 doanh nghiệp được cấp chứng nhận Hàng Việt Nam Chất lượng cao - Chuẩn hội nhập
Ưu tiên dùng hàng Việt
Nâng chất cho hàng Việt từ hiệu quả các FTA
Khẳng định vị thế hàng Việt qua sản phẩm làng nghề
Khai mạc Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội năm 2022
Hàng Việt chiếm ưu thế trong hệ thống bán lẻ của AEON Việt Nam
Nhiều ngành hàng Việt Nam đóng góp vào tuần lễ mua sắm năm 2022
Trên 90% người tiêu dùng Việt đang lựa chọn hàng Việt
Hội nghị kiểm tra việc triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại tỉnh Vĩnh Phúc
Mận đường Tám Hội - sản phẩm OCOP đặc trưng của Sóc Trăng
Khai mạc Triển lãm quốc tế ngành công nghiệp dệt may - thiết bị & nguyên phụ liệu 2022
Vietnam Foodexpo 2022: Nâng tầm giá trị thương hiệu của thực phẩm Việt Nam
Xuất khẩu cá tra sang thị trường Brazil giảm 2 con số
Tính đến giữa tháng 2/2023, xuất khẩu cá tra Việt Nam sang thị trường Brazil đạt giá trị 10,5 triệu USD, giảm 51% so với cùng kỳ năm ...Điểm tên 9 mặt hàng xuất khẩu tăng trưởng dương 2 tháng ...
Tình hình xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tháng 2 và ...