Nhiều ngành hàng Việt Nam đóng góp vào tuần lễ mua sắm năm 2022
Thứ ba, 13-12-2022AsemconnectVietnam - Tuần lễ mua sắm cao điểm cuối năm diễn ra trong 5 ngày, bao gồm các dịp đặc biệt như: Lễ tạ ơn, Black Friday và Cyber Monday… đã chứng kiến doanh số cao kỷ lục, với sự đóng góp của nhiều ngành hàng của Việt Nam.
Theo Amazon, trên quy mô toàn cầu, tuần lễ mua sắm năm 2022 được ghi nhận là kỳ mua sắm lễ hội lớn nhất trong lịch sử của hãng bán lẻ hàng đầu thế giới. Trong đó, riêng “Ngày thứ Sáu đen tối” (Black Friday) bứt phá về cả doanh số bán hàng (tăng 2,3%) và số lượng sản phẩm bán ra so với cùng kỳ năm trước. Tương tự, ngày “Thứ hai điện tử” (Cyber Monday) cũng ghi nhận doanh số tăng 5,8%.
Danh mục các ngành hàng bán chạy nhất chính là: Nhà cửa, thời trang, đồ chơi, làm đẹp và thiết bị Amazon. Trong khi đó, những mặt hàng bán chạy nhất trong kỳ mua sắm dịp lễ lần này là: Amazon Echo Dot và Fire TV Stick, tai nghe AirPods của Apple, Hasbro Gaming CONNECT 4, máy chơi trò chơi điện tử Nintendo Switch…
Cũng theo Amazon, hàng trăm doanh nghiệp Việt Nam, đến từ các nhóm ngành hàng nổi bật của nước ta trong năm 2022, như: Nhà bếp; nhà cửa; dệt may; sản phẩm chăm sóc sức khỏe và cá nhân; tiện ích gia đình, cũng đã tham gia và góp phần mang đến sự lựa chọn phong phú cho khách hàng toàn cầu...
Những thống kê mới về kết quả hoạt động xuất khẩu trên Amazon năm 2022 cho thấy bức tranh sáng màu với tiềm năng lớn của Thương mại điện tử xuyên biên giới trong giai đoạn “bình thường mới” của đất nước.
Số liệu từ 1/9/2021 đến 31/08/2022, các đối tác bán hàng Việt Nam đã ghi nhận mức tăng trường ấn tượng trên Amazon, cụ thể, gần 10 triệu sản phẩm Made-in-Vietnam được bán ra cho khách hàng Amazon trên toàn cầu: Thương mại điện tử xuyên biên giới cùng Amazon mở ra một động lực kinh tế với tiềm năng mạnh mẽ & rõ nét cho doanh nghiệp Việt Nam. Bất chấp những thách thức lớn từ đại dịch và sự suy thoái của nền kinh tế toàn cầu, số lượng các nhà bán hàng Việt Nam trên Amazon vẫn tăng hơn 80% so với cùng kỳ năm ngoái.
Cũng theo Amazon, các sản phẩm Việt Nam có lợi thế là hàng thủ công mỹ nghệ, các sản phẩm từ các làng nghề truyền thống. Các sản phẩm này là sân chơi mới, dư địa khá lớn cho các nhà bán hàng mới. Bên cạnh đó là các sản phẩm ở ngoài trời như bàn ghế xếp, dụng cụ làm vườn, hay dụng cụ nhà bếp, đồ gia dụng đang là xu hướng sản phẩm được người tiêu dùng chọn lựa và nhà bán hàng Việt Nam cũng kinh doanh tốt trên các cửa hàng Amazon.
Bên cạnh đó, các sản phẩm trang sức cũng có xu hướng lên ngôi, các nhà bán Việt Nam đang nắm bắt rất tốt xu hướng này và đây cũng là ngành hàng có tốc độ tăng trưởng cao của các nhà bán Việt Nam trong thời gian qua.
Nguồn: https://moit.gov.vn/
Hòa Bình tập trung phát triển và nâng cao chất lượng của cam Cao Phong
Tiếp tục đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng Thủ đô
197 doanh nghiệp được cấp chứng nhận Hàng Việt Nam Chất lượng cao - Chuẩn hội nhập
Ưu tiên dùng hàng Việt
Nâng chất cho hàng Việt từ hiệu quả các FTA
Khẳng định vị thế hàng Việt qua sản phẩm làng nghề
Khai mạc Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội năm 2022
Hàng Việt chiếm ưu thế trong hệ thống bán lẻ của AEON Việt Nam
Sôi động hàng Việt phục vụ Tết Nguyên Đán 2023 tại hệ thống siêu thị của Central Retail
Trên 90% người tiêu dùng Việt đang lựa chọn hàng Việt
Hội nghị kiểm tra việc triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại tỉnh Vĩnh Phúc
Mận đường Tám Hội - sản phẩm OCOP đặc trưng của Sóc Trăng
Khai mạc Triển lãm quốc tế ngành công nghiệp dệt may - thiết bị & nguyên phụ liệu 2022
Vietnam Foodexpo 2022: Nâng tầm giá trị thương hiệu của thực phẩm Việt Nam
Xuất khẩu cá tra sang thị trường Brazil giảm 2 con số
Tính đến giữa tháng 2/2023, xuất khẩu cá tra Việt Nam sang thị trường Brazil đạt giá trị 10,5 triệu USD, giảm 51% so với cùng kỳ năm ...Điểm tên 9 mặt hàng xuất khẩu tăng trưởng dương 2 tháng ...
Tình hình xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tháng 2 và ...