Khai mạc Triển lãm quốc tế ngành công nghiệp dệt may - thiết bị & nguyên phụ liệu 2022
Thứ sáu, 25-11-2022AsemconnectVietnam - Triển lãm quốc tế ngành công nghiệp Dệt & May- Thiết bị & Nguyên phụ liệu 2022 tổ chức từ ngày 23-25/11 tại Hà Nội.
Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân nhấn mạnh, Bộ Công Thương luôn coi dệt may là ngành quan trọng không chỉ mang lại kim ngạch xuất khẩu lớn thứ 3 của cả nước mà còn góp phần ổn định an sinh xã hội. Ngành dệt may Việt Nam hiện đang sử dụng 2,5 triệu lao động, xuất khẩu hơn 40 tỷ USD/năm, thu nhập trung bình của người lao động đạt khoảng 3.800 USD/năm.
“Tuy kim ngạch xuất khẩu cao nhưng giá trị gia tăng của ngành thấp, chưa chủ động được nguồn nguyên phụ liệu, năng suất lao động thấp hơn các nước trong khu vực và chỉ ở mức trung bình khá. Vì vậy thời gian tới, ngành cần phát triển theo chiều sâu, tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu, tập trung những công đoạn có giá trị cao như thiết kế mẫu mã sản phẩm, từng bước vươn lên bậc cao hơn trong chuỗi cung ứng toàn cầu” - Thứ trưởng nhận định.
Trong bối cảnh đó, việc tổ chức Triển lãm quốc tế ngành công nghiệp Dệt & May - Thiết bị & Nguyên phụ liệu 2022 tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp ngành dệt may trong và ngoài nước gặp gỡ, quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường. Đây là triển lãm ngành dệt may với tiêu chuẩn cao và là sự kiện quốc tế lớn nhất được tổ chức tại Việt Nam. Sau một thời gian gián đoạn do dịch, triển lãm trở lại quy tụ nhiều doanh nghiệp uy tín có quy mô lớn từ các nước có ngành dệt may phát triển.
“Tôi cho rằng, đây là cơ hội tốt giúp doanh nghiệp dệt may tiếp cận với thiết bị tiên tiến, từ đó xác định hướng đầu tư trong thời gian tới. Đây cũng là cơ hội giúp doanh nghiệp tìm kiếm và thúc đẩy quan hệ thương mại với đối tác lớn trên toàn thế giới” - Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân kỳ vọng.
Thứ trưởng cũng chia sẻ: "Bộ Công Thương luôn ủng hộ và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp và ngành dệt may phát triển. Tôi tin rằng, với sự hỗ trợ của Chính phủ và các bộ, ngành và doanh nghiệp dệt may trong nước, đến năm 2030, ngành dệt may sẽ đạt mục tiêu 70 tỷ USD kim ngạch xuất khẩu".
Cắt băng khai mạc Triển lãm quốc tế ngành công nghiệp Dệt & May- Thiết bị & Nguyên phụ liệu 2022
Tại buổi lễ, ông Vũ Đức Giang - Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam cũng thông tin: Mục tiêu phấn đấu của ngành đạt 42-43 tỷ USD năm 2022. Ngành dệt may Việt Nam đang đứng trước thách thức lớn, rất khó khăn cho mục tiêu năm nay và năm 2023 nhưng với nỗ lực của ngành, cùng thông tin của các nhà cung cấp công nghệ, nguyên phụ liệu sẽ là giải pháp ngắn và dài hạn cho ngành.
Lãnh đạo Hiệp hội Dệt may Việt Nam cũng đề nghị Bộ Công Thương tiếp tục lắng nghe và tạo mọi điều kiện, hỗ trợ giải quyết khó khăn cho ngành phát triển. Tạo thuận lợi kêu gọi đầu tư vào phần cung thiếu hụt để ngành tận dụng được các hiệp định thương mại tự do mà Việt Nam đã ký kết. Các nhà cung cấp thiết bị công nghệ ngành đồng hành cùng doanh nghiệp đưa ra giải pháp mô hình về tự động hoá, kinh tế tuần hoàn, quản trị số, đặc biệt là mô hình phát triển bền vững cho doanh nghiệp trong thời gian tới.
Các đại biểu tham quan gian hàng tại triển lãm
Thông tin về hội chợ, ông Lê Tiến Trường - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Dệt may Việt Nam cho hay: Sau một thời gian gián đoạn do dịch bệnh, năm nay triển lãm được tổ chức trở lại. Đây là sự kiện lớn, được đánh giá có uy tín và được mong chờ của ngành.
Triển lãm năm nay quy tụ hơn 146 đơn vị uy tín đến từ 9 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Các doanh nghiệp tham gia sẽ giới thiệu thiết bị, nguyên phụ liệu tiên tiến trong ngành. Cùng đó, trong khuôn khổ triển lãm Ban tổ chức cũng sẽ tổ chức các hội thảo với các diễn giả nổi tiếng chia sẻ những vấn đề nổi cộm, hy vọng sẽ đáp ứng được sự quan tâm của doanh nghiệp.
Nguồn:Báo Công Thương
Hòa Bình tập trung phát triển và nâng cao chất lượng của cam Cao Phong
Tiếp tục đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng Thủ đô
197 doanh nghiệp được cấp chứng nhận Hàng Việt Nam Chất lượng cao - Chuẩn hội nhập
Ưu tiên dùng hàng Việt
Nâng chất cho hàng Việt từ hiệu quả các FTA
Khẳng định vị thế hàng Việt qua sản phẩm làng nghề
Khai mạc Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội năm 2022
Hàng Việt chiếm ưu thế trong hệ thống bán lẻ của AEON Việt Nam
Sôi động hàng Việt phục vụ Tết Nguyên Đán 2023 tại hệ thống siêu thị của Central Retail
Nhiều ngành hàng Việt Nam đóng góp vào tuần lễ mua sắm năm 2022
Trên 90% người tiêu dùng Việt đang lựa chọn hàng Việt
Hội nghị kiểm tra việc triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại tỉnh Vĩnh Phúc
Mận đường Tám Hội - sản phẩm OCOP đặc trưng của Sóc Trăng
Vietnam Foodexpo 2022: Nâng tầm giá trị thương hiệu của thực phẩm Việt Nam
Xuất khẩu cá tra sang thị trường Brazil giảm 2 con số
Tính đến giữa tháng 2/2023, xuất khẩu cá tra Việt Nam sang thị trường Brazil đạt giá trị 10,5 triệu USD, giảm 51% so với cùng kỳ năm ...Điểm tên 9 mặt hàng xuất khẩu tăng trưởng dương 2 tháng ...
Tình hình xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tháng 2 và ...