Hà Giang: Hàng Việt được “phủ sóng” khắp các thôn bản
Thứ hai, 7-11-2022AsemconnectVietnam - Thời gian qua, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã được đẩy mạnh đến khắp các thôn, bản vùng sâu, xa trên địa bàn tỉnh Hà Giang. Tại các chợ truyền thống, cửa hàng bán lẻ, siêu thị từ trung tâm thành phố, thị trấn đến các xã, thôn, các mặt hàng sản xuất trong nước đã chiếm thị phần lớn.
Đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi, biên giới là một trong những hoạt động được các cấp, ngành của Hà Giang chú trọng triển khai nhiều năm qua nhằm giúp người dân được sử dụng hàng hóa chất lượng; giúp doanh nghiệp có thêm điều kiện tiếp cận và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, góp phần xây dựng văn hóa tiêu dùng hàng Việt trong nhân dân.
Đại diện Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Giang cho biết, thời gian qua, dưới sự quan tâm, lãnh, chỉ đạo sát sao của Thường trực, Ban thường vụ Tỉnh ủy, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” ngày càng được người tiêu dùng và doanh nghiệp trong tỉnh tích cực hưởng ứng. Hàng hóa sản xuất trong nước được bày bán tại các điểm kinh doanh, siêu thị, chợ truyền thống, cửa hàng bán lẻ chiếm tỷ lệ cao và được người tiêu dùng quan tâm, ưu tiên mua sắm. Trong đó, các sản phẩm được người tiêu dùng ưa chuộng nhất là nhóm sản phẩm gia dụng, may mặc, lương thực, thực phẩm.
Cùng với đó, các ngành, địa phương cũng tăng cường triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển, phân phối, tiêu thụ sản phẩm. Sở Công Thương đã tổ chức các phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi; tích cực triển khai cuộc vận động, công tác quảng bá, dịch vụ đưa hàng Việt về nông thôn được đẩy mạnh thông qua hỗ trợ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, thương nhân phát triển sản xuất, kinh doanh, đưa hàng Việt đến tay người tiêu dùng tại các địa bàn nông thôn, vùng sâu, xa. Tổ chức các chương trình bán hàng ưu đãi nhằm giúp người dân tiếp cận dễ dàng với hàng Việt Nam chất lượng, hàng đặc trưng của tỉnh, huyện. Đồng thời, hỗ trợ các đơn vị tham gia chương trình quảng bá sản phẩm tại các điểm trưng bày và giới thiệu sản phẩm tại tỉnh; củng cố, mở mới các điểm bán hàng Việt.
Thời gian tới, MTTQ tỉnh Hà Giang tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người tiêu dùng đối với hàng Việt Nam. Tăng cường phối hợp với các ngành thành viên BCĐ tỉnh đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, xử lý nghiêm các trường hợp gian lận thương mại, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, nhằm tạo lòng tin và bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng. Bên cạnh đó, phối hợp với các ngành liên quan thực hiện tốt việc hỗ trợ doanh nghiệp tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại, tổ chức đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi; xây dựng các điểm giới thiệu, bán sản phẩm đặc trưng của địa phương để người tiêu dùng lựa chọn…
Nguồn: https://moit.gov.vn/
Hòa Bình tập trung phát triển và nâng cao chất lượng của cam Cao Phong
Tiếp tục đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng Thủ đô
197 doanh nghiệp được cấp chứng nhận Hàng Việt Nam Chất lượng cao - Chuẩn hội nhập
Ưu tiên dùng hàng Việt
Nâng chất cho hàng Việt từ hiệu quả các FTA
Khẳng định vị thế hàng Việt qua sản phẩm làng nghề
Khai mạc Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội năm 2022
Hàng Việt chiếm ưu thế trong hệ thống bán lẻ của AEON Việt Nam
Sôi động hàng Việt phục vụ Tết Nguyên Đán 2023 tại hệ thống siêu thị của Central Retail
Nhiều ngành hàng Việt Nam đóng góp vào tuần lễ mua sắm năm 2022
Trên 90% người tiêu dùng Việt đang lựa chọn hàng Việt
Hội nghị kiểm tra việc triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại tỉnh Vĩnh Phúc
Mận đường Tám Hội - sản phẩm OCOP đặc trưng của Sóc Trăng
Khai mạc Triển lãm quốc tế ngành công nghiệp dệt may - thiết bị & nguyên phụ liệu 2022
Xuất khẩu cá tra sang thị trường Brazil giảm 2 con số
Tính đến giữa tháng 2/2023, xuất khẩu cá tra Việt Nam sang thị trường Brazil đạt giá trị 10,5 triệu USD, giảm 51% so với cùng kỳ năm ...Điểm tên 9 mặt hàng xuất khẩu tăng trưởng dương 2 tháng ...
Tình hình xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tháng 2 và ...