200 sản phẩm đặc trưng vùng miền cùng hội tụ về Thủ đô
Thứ hai, 20-6-2022AsemconnectVietnam - Với gần 80 gian hàng, các doanh nghiệp, hợp tác xã mang đến Phiên chợ nhiều mặt hàng đa dạng, phong phú được sản xuất theo tiêu chuẩn hữu cơ, an toàn vệ sinh thực phẩm và các đặc sản vùng miền như: gạo, măng, miến, mộc nhĩ, nấm hương Tây Bắc, Đông trùng hạ thảo, trà shan tuyết cổ thụ Hà Giang, mật ong, thạch đen Cao Bằng, hoa quả Sơn La, bưởi da xanh, dừa xiêm, nước mắm Ba Làng, hải sản Phan Thiết… cùng có mặt trong Phiên chợ Nông sản, đặc sản vùng miền các tỉnh đồng bằng sông Hồng năm 2022 khai mạc sáng nay 17/6 tại Hà Nội.
Phiên chợ Nông sản, đặc sản vùng miền các tỉnh Đồng bằng sông Hồng năm 2022 thuộc Chuỗi chương trình Phiên chợ Nông sản, đặc sản vùng miền 2022 là một sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng của ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Trong bối cảnh toàn cầu đang trên đà phục hồi kinh tế sau thời gian dài đối phó với dịch Covid-19, xuất nhập khẩu nông - lâm - thủy sản gặp khó khăn do các nước đang có xu hướng tập trung bảo hộ sản xuất, phát triển thị trường nội địa.
Do đó, Phiên chợ giúp kết nối cung cầu theo chuỗi giá trị nông sản giữa hợp tác xã, đơn vị sản xuất - kinh doanh của các địa phương với các đơn vị bao tiêu, siêu thị, cửa hàng thực phẩm, hệ thống bán lẻ hiện đại trên địa bàn thành phố Hà Nội. Tạo cơ hội cho các đơn vị chế biến, kinh doanh tiếp cận trực tiếp với nguồn hàng, đơn vị sản xuất, kinh doanh nông sản đặc sản trong nước.
Đồng thời, hỗ trợ các địa phương, doanh nghiệp, hợp tác xã khôi phục sản xuất, phát triển thị trường nội địa cho các mặt hàng nông lâm thủy sản đã và đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng của đại dịch Covid-19 đến thị trường xuất khẩu; Tuyên truyền, quảng bá thương hiệu, tôn vinh sản phẩm nông sản, đặc sản vùng miền, sản phẩm chủ lực của các địa phương, từ đó góp phần tác động tích cực đến sản xuất, chế biến, tiêu thụ nông sản, đặc sản vùng miền theo hướng bền vững, áp dụng công nghệ cao.
Tới Phiên chợ, người tiêu dùng Thủ đô có thể mua được các sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, uy tín được kiểm soát an toàn thực phẩm,…. Sản phẩm của các cơ sở tham gia chuỗi cung ứng nông sản thực phẩm an toàn. Sản phẩm được chứng nhận hữu cơ, canh tác theo hướng hữu cơ. Các sản phẩm đạt chứng nhận sản phẩm OCOP của địa phương.
Đặc biệt Phiên chợ còn giới thiệu đến người tiêu dùng khu gian hàng đến từ tỉnh Hải Dương với 35 gian hàng cùng hơn 200 sản phẩm nông đặc sản tiêu biểu như: vải thiều Thanh Hà, rau củ quả tươi, rươi và các sản phẩm từ rươi, với hoạt động dùng thử, nếm thử sản phẩm tại Khu gian hàng.
Trong đó, sản phẩm vải thiều được chọn là sản phẩm trưng bày chính với thiết kế gian hàng nổi bật. Giá vải thiều Thanh Hà được bán tại Phiên chợ là 65.000 đồng/kg, cao hơn so với những năm trước từ 10.000 - 15.000 đồng/kg.
Sự kiện nhằm mục đích hỗ trợ các địa phương, doanh nghiệp, hợp tác xã khôi phục sản xuất, phát triển thị trường nội địa cho các mặt hàng nông lâm thủy sản đã và đang bị ảnh hưởng đến thị trường xuất khẩu do đại dịch Covid 19 đến thị trường xuất khẩu. Thông qua các hoạt động tuyên truyền, quảng bá thương hiệu, tôn vinh sản phẩm nông sản, đặc sản vùng miền, sản phẩm chủ lực của các địa phương, hội chợ kỳ vọng sẽ góp phần tác động tích cực đến sản xuất, chế biến, tiêu thụ nông sản, đặc sản vùng miền theo hướng bền vững, áp dụng công nghệ cao.
Hội chợ có sự tham gia của các Sở Nông nghiệp, Chi cục Phát triển nông thôn, Chi cục quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản, Văn phòng Nông thôn mới, Trung tâm Xúc tiến thương mại, Trung tâm Khuyến nông, Trung tâm Nông nghiệp Công nghệ cao, Hợp tác xã, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất… từ các tỉnh Đồng bằng sông Hồng và một số tỉnh thành trong cả nước.
Các sản phẩm đăng ký tham gia đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, nhiều sản phẩm được bảo hộ chỉ dẫn địa lý, sản phẩm OCOP của tỉnh. Điển hình như: gạo, măng, miến, mộc nhĩ, nấm hương Tây Bắc, mía đường Lam Sơn Thanh Hóa, Đông trùng hạ thảo, trà shan tuyết cổ thụ Hà Giang, mật ong, thạch đen Cao Bằng, vải thiều Thanh Hà Hải Dương, hoa quả Sơn La, bưởi da xanh, dừa xiêm, nước mắm Ba Làng, hải sản Phan Thiết....
Nguồn: Cổng TTĐT Bộ Công Thương
Hòa Bình tập trung phát triển và nâng cao chất lượng của cam Cao Phong
Tiếp tục đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng Thủ đô
197 doanh nghiệp được cấp chứng nhận Hàng Việt Nam Chất lượng cao - Chuẩn hội nhập
Ưu tiên dùng hàng Việt
Nâng chất cho hàng Việt từ hiệu quả các FTA
Khẳng định vị thế hàng Việt qua sản phẩm làng nghề
Khai mạc Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội năm 2022
Hàng Việt chiếm ưu thế trong hệ thống bán lẻ của AEON Việt Nam
Sôi động hàng Việt phục vụ Tết Nguyên Đán 2023 tại hệ thống siêu thị của Central Retail
Nhiều ngành hàng Việt Nam đóng góp vào tuần lễ mua sắm năm 2022
Trên 90% người tiêu dùng Việt đang lựa chọn hàng Việt
Hội nghị kiểm tra việc triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại tỉnh Vĩnh Phúc
Mận đường Tám Hội - sản phẩm OCOP đặc trưng của Sóc Trăng
Khai mạc Triển lãm quốc tế ngành công nghiệp dệt may - thiết bị & nguyên phụ liệu 2022
Xuất khẩu cá tra sang thị trường Brazil giảm 2 con số
Tính đến giữa tháng 2/2023, xuất khẩu cá tra Việt Nam sang thị trường Brazil đạt giá trị 10,5 triệu USD, giảm 51% so với cùng kỳ năm ...Điểm tên 9 mặt hàng xuất khẩu tăng trưởng dương 2 tháng ...
Tình hình xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tháng 2 và ...