Đẩy mạnh kết nối đưa hàng Việt tới tay người tiêu dùng
Thứ tư, 26-1-2022AsemconnectVietnam - Chiều 19/1, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam TP Hà Nội tổ chức hội nghị giao ban Ban Chỉ đạo đánh giá kết quả thực hiện cuộc vận động năm 2021 và triển khai kế hoạch thực hiện năm 2022. Đồng chí Nguyễn Lan Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố, Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc vận động; Nguyễn Mạnh Quyền, Phó Chủ tịch UBND Thành phố dự hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc vận động cho biết, năm 2021, mặc dù dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp gây ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh nhưng Ban chỉ đạo các cấp, các ngành, đoàn thể đã tập trung chỉ đạo toàn diện công tác tuyên truyền phù hợp với yêu cầu phòng chống dịch. Thông qua các hoạt động tuyên truyền, tổ chức thực hiện cuộc vận động đã tạo sức lan tỏa, từng bước xây dựng được nét văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam nói chung, của Thủ đô nói riêng.
Các ngành, các thành viên Ban chỉ đạo có nhiều hoạt động hỗ trợ đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng; hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm cho các địa phương bị ảnh hưởng trong quá trình thực hiện giãn cách xã hội do phòng dịch; các doanh nghiệp phân phối bán lẻ chủ động lựa chọn các điểm bán hàng mở cửa trở lại phục vụ nhân dân dịp trong và sau Tết, hạn chế tình trạng lợi dụng đẩy giá bán lên cao tại các chợ truyền thống. Giá bán tương đối ổn định, không có tình trạng tăng giá đột biến…
Tham luận tại hội nghị, bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, năm 2021, thực hiện CVĐ, Sở Công Thương đã làm tốt chương trình đưa hàng Việt đến người tiêu dùng, đẩy mạnh phát triển thương mại; bình ổn thị trường hàng hóa ứng phó với diễn biến phức tạp của dịch Covid-19. Sở cũng chủ trì phối hợp với các quận, huyện khai trương, đưa vào vận hành thêm nhiều điểm giới thiệu, bán sản phẩm OCOP; thực hiện Tháng khuyến mại Hà Nội…
Đại diện Sở Du lịch Hà Nội chia sẻ, năm 2021, Sở đã triển khai, bám sát Kế hoạch của an Chỉ đạo Cuộc vận động. Qua đó, tập trung phát triển du lịch nội địa thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19; đồng thời, triển khai cuộc vận động đến điểm cơ sở lưu trú, điểm du lịch trên địa bàn; thực hiện đồng bộ các giải pháp, xây dựng điểm đến, nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch Thủ đô.
Các doanh nghiệp du lịch mặc dù bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19 nhưng đã có giải pháp cơ cấu lại sản phẩm du lịch; có 4 đơn vị trên các lĩnh vực lữ hành, điểm đến, lưu trú,… được công nhận sản phẩm tiêu biểu của cuộc bình chọn hàng Việt Nam. Hà Nội vinh dự đứng thứ 2 trong danh sách top 25 điểm đến du lịch phổ biến nhất châu Á và đứng thứ 6 trong danh sách top 25 điểm đến du lịch phổ biến nhất thế giới. Tất cả những kết quả này cũng là nhờ thực hiện tốt Cuộc vận động.
Năm 2022, ngành Du lịch tiếp tục thực hiện Cuộc vận động; lấy khách du lịch nội địa làm động lực để phục hồi; xây dựng sản phẩm du lịch bảo đảm chất lượng, phong phú như du lịch di sản, du lịch đêm, du lịch trải nghiệm; tham mưu Thành phố có Nghị quyết về phát triển các sản phẩm du lịch; tham mưu tổ chức các chuỗi sự kiện du lịch Thủ đô…
Phát biểu kết luận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội, Trưởng BCĐ CVĐ Nguyễn Lan Hương khẳng định, tầm quan trọng của Cuộc vận động đối với sự phát triển của thành phố, cũng như đối với từng đơn vị. Đồng thời, đánh giá cao vai trò nổi bật của các đơn vị thành viên Ban Chỉ đạo, như: Sở Công Thương, Sở NN&PTNT… trên cơ sở chức năng của mình thường xuyên quan tâm chỉ đạo, tổ chức các hoạt động cụ thể đẩy mạnh Cuộc vận động, kết nối cung cầu, đưa hàng Việt đến người tiêu dùng, nhất là vùng sâu, vùng xa… Qua đó, lan tỏa Cuộc vận động đến các quận, huyện.
Mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 song rất nhiều hoạt động đã được triển khai liên tục, thường xuyên; quan tâm tháo gỡ, khó khăn cho doanh nghiệp để hồi phục, phát triển kinh tế.
Năm 2022, đồng chí Nguyễn Lan Hương yêu cầu các đơn vị thành viên tiếp tục tăng cường vai trò lãnh đạo của cấp ủy, sự phối hợp của chính quyền, đổi mới phương thức tuyên truyền Cuộc vận động; chú trọng giới thiệu, tôn vinh sản phẩm, hàng hóa Việt chất lượng cao, nhất là các sản phẩm được bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”. Đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, vận động doanh nghiệp triển khai bán hàng lưu động, đưa hàng về vùng sâu, vùng xa, khu vực ngoại thành, cũng như các chương trình kích cầu nội địa, kết nối giao thương, phát triển các kênh phân phối hàng Việt ở nước ngoài…
Bên cạnh đó, tập trung triển khai các giải pháp tháo gỡ khó khăn về thuế, nguồn vốn vay cho doanh nghiệp, tạo môi trường thuận lợi giúp các doanh nghiệp phục hồi, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng trên địa bàn. Thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý thị trường, chống hàng giả, hàng kém chất lượng, không bảo đảm an toàn thực phẩm… góp phần kiềm chế lạm phát, bình ổn giá đối với các mặt hàng thiết yếu, bảo đảm an sinh xã hội. “Đặc biệt, đẩy mạnh truyền thông về Cuộc vận động tới người tiêu dùng trong nước và nước ngoài, qua đó, hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng thị trường, tăng kim ngạch xuất khẩu. Bên cạnh đó, yêu cầu các Sở, ngành, Ban Chỉ đạo các quận, huyện đẩy mạnh triển khai Cuộc vận động, không phụ thuộc vào một Sở, ngành nhất định”, đồng chí Nguyễn Lan Hương nhấn mạnh.
Tại Hội nghị, 10 tập thể và 8 cá nhân vinh dự được nhận Bằng khen của UBND TP Hà Nội; 28 tập thể và cá nhân được nhận Bằng khen của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động.
Nguồn: Moit.gov.vn
Hòa Bình tập trung phát triển và nâng cao chất lượng của cam Cao Phong
Tiếp tục đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng Thủ đô
197 doanh nghiệp được cấp chứng nhận Hàng Việt Nam Chất lượng cao - Chuẩn hội nhập
Ưu tiên dùng hàng Việt
Nâng chất cho hàng Việt từ hiệu quả các FTA
Khẳng định vị thế hàng Việt qua sản phẩm làng nghề
Khai mạc Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội năm 2022
Hàng Việt chiếm ưu thế trong hệ thống bán lẻ của AEON Việt Nam
Sôi động hàng Việt phục vụ Tết Nguyên Đán 2023 tại hệ thống siêu thị của Central Retail
Nhiều ngành hàng Việt Nam đóng góp vào tuần lễ mua sắm năm 2022
Trên 90% người tiêu dùng Việt đang lựa chọn hàng Việt
Hội nghị kiểm tra việc triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại tỉnh Vĩnh Phúc
Mận đường Tám Hội - sản phẩm OCOP đặc trưng của Sóc Trăng
Khai mạc Triển lãm quốc tế ngành công nghiệp dệt may - thiết bị & nguyên phụ liệu 2022
Xuất khẩu cá tra sang thị trường Brazil giảm 2 con số
Tính đến giữa tháng 2/2023, xuất khẩu cá tra Việt Nam sang thị trường Brazil đạt giá trị 10,5 triệu USD, giảm 51% so với cùng kỳ năm ...Điểm tên 9 mặt hàng xuất khẩu tăng trưởng dương 2 tháng ...
Tình hình xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tháng 2 và ...