Thị trường bánh kẹo phục vụ Tết Nhâm Dần năm 2022: Thương hiệu Việt lên ngôi
Thứ hai, 10-1-2022AsemconnectVietnam - Thị trường bánh kẹo Tết Nguyên đán năm nay ghi nhận sự lên ngôi của các thương hiệu Việt Nam. Với những nỗ lực cải tiến chất lượng, các sản phẩm trong nước đã đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng.
Chỉ còn gần một tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, thị trường bánh, mứt, kẹo với nhiều mẫu mã đa dạng đã bắt đầu sôi động. Tiêu thụ mạnh bánh kẹo của các thương hiệu trong nước được ghi nhận là xu hướng tiêu dùng trong năm nay.
Thương hiệu Việt lên ngôi
Theo ghi nhận của phóng viên tại các tuyến phố tập trung nhiều cửa hàng kinh doanh sản phẩm bánh kẹo như Hàng Buồm, Hàng Giầy... (quận Hoàn Kiếm) và các trung tâm thương mại, siêu thị như Vinmart, BigC, Co.op Mart,HaproMart..., các sản phẩm bánh kẹo đa dạng từ mẫu mã, thương hiệu đến giá thành đã bắt đầu được trưng bày trên các gian hàng để người tiêu dùng có những lựa chọn ưng ý.
Theo khảo sát, bên cạnh bánh kẹo nhập khẩu từ các nước Pháp, Mỹ, Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc..., các sản phẩm đến từ những thương hiệu nổi tiếng trong nước như Kinh Đô, Hữu Nghị, Hải Hà, Orion… đều được nhiều người tiêu dùng quan tâm.
Năm nay do ảnh hưởng của dịch bệnh nên xu hướng của người tiêu dùng trong năm nay là thắt chặt chi tiêu, vì vậy mà việc tìm mua các sản phẩm “Made in Vietnam” cũng được nhiều khách hàng lựa chọn. Theo ghi nhận, các sản phẩm trong nước chiếm khoảng 90% lượng bánh kẹo được bày bán tại các siêu thị, phù hợp với tiêu chí của phần lớn người tiêu dùng là lựa chọn mặt hàng có mẫu mã đẹp, vừa túi tiền và cả nhu cầu sử dụng.
Anh Hải, người dân tại quận Hoàng Mai (Hà Nội), cho biết gia đình anh tin dùng và lựa chọn mua các loại bánh kẹo của thương hiệu Việt Nam bởi các sản phẩm trong nước ngày càng nâng cao cả về chất lượng cũng như mẫu mã, giá thành lại hợp lý, phù hợp với thu nhập của phần lớn người dân.
Những năm gần đây, các thương hiệu bánh kẹo Việt Nam đã chú trọng đầu tư công nghệ để có những sản phẩm mẫu mã tốt, chất lượng cao; nghiên cứu kỹ xu hướng, thị hiếu của thị trường để cải tiến bao bì theo hướng hiện đại, sang trọng phù hợp với nhu cầu làm quà biếu trong dịp Tết.
Vì thế, các sản phẩm bánh kẹo nội địa được đưa ra thị trường Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 có mẫu mã đẹp không thua kém hàng ngoại, người tiêu dùng có thể yên tâm về chất lượng cũng như an toàn vệ sinh thực phẩm.
Bình ổn giá bánh kẹo dịp cuối năm
Bánh, mứt, kẹo là mặt hàng không thể thiếu trong mỗi dịp Tết. Vì vậy, dù đại dịch COVID-19 gây ảnh hưởng làm tăng giá nguyên liệu sản xuất, song các doanh nghiệp bánh kẹo Việt Nam vẫn cam kết không tăng giá bán các sản phẩm để ổn định nguồn cung thị trường.
Theo ghi nhận của phóng viên, giá sản phẩm bánh kẹo tại các cửa hàng và hệ thống siêu thị dao động từ 40.000 đến 300.000 đồng/hộp, một số sản phẩm thiết kế phiên bản đặc biệt cho dịp Tết, gửi gắm nhiều thông điệp ý nghĩa như “Sum họp an lành“; “Gắn kết tình thân - Tết xa thêm gần”... có giá từ 200.000 đến 400.000 đồng/hộp.
So với những năm trước, năm nay giá thành bánh kẹo tăng chủ yếu đến từ bao bì sản phẩm: giá các loại hộp bao bì Tết bằng giấy tăng nhẹ từ 2.000 đến 8.000 đồng và tăng từ 10.000 đến 30.000 đồng với các loại hộp bao bì Tết bằng thiếc. Các sản phẩm bánh kẹo loại hộp nhựa giữ giá như năm ngoái.
Chị Mai Khanh, quản lý cửa hàng bánh kẹo địa chỉ 19 Hàng Buồm (quận Hoàn Kiếm), chia sẻ dù đại dịch COVID-19 khiến giá nhập hàng hoá tăng khoảng 5%, song về cơ bản các cửa hàng kinh doanh vẫn giữ nguyên giá bán bánh, mứt, kẹo như năm trước.
Bên cạnh các sản phẩm từ các thương hiệu lớn và hàng nhập khẩu, các loại bánh kẹo bán theo cân cũng được bày bán tại các cửa hàng với mức giá dao động từ 80.000 đến 250.000 đồng/kg.
Nhằm phục vụ tốt nhất cho người tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, các trung tâm thương mại và hệ thống siêu thị lớn đã triển khai và áp dụng nhiều chương trình ưu đãi khuyến mãi đối với các sản phẩm bánh kẹo để mang đến chất lượng tốt nhất cho khách hàng.
Hệ thống siêu thị GO! Big C đồng loạt triển khai chương trình khuyến mãi “Thả ga sắm Tết - Xuân Nhâm Dần 2022”, giảm từ 10 đến 20% với các sản phẩm bánh kẹo, mứt Tết..., áp dụng từ ngày 01/01 trên toàn quốc. Bên cạnh đó, siêu thị cũng áp dụng chính sách Khoá giá, cam kết không tăng giá bán Tết với hơn 10.000 sản phẩm tiêu dùng thiết yếu.
Đặc biệt, thương hiệu bánh kẹo Kinh Đô triển khai chương trình khuyến mãi “Thấy Kinh Đô là thấy Tết” tặng phiếu mua hàng trị giá 100.000 đồng với hoá đơn từ 2 triệu đồng trở lên và tặng phiếu mua hàng trị giá 1 triệu đồng với hoá đơn từ 10 triệu đồng trở lên, giúp người tiêu dùng thuận tiện hơn trong mua sắm dịp cuối năm.
Nguồn: Moit.gov.vn
Hòa Bình tập trung phát triển và nâng cao chất lượng của cam Cao Phong
Tiếp tục đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng Thủ đô
197 doanh nghiệp được cấp chứng nhận Hàng Việt Nam Chất lượng cao - Chuẩn hội nhập
Ưu tiên dùng hàng Việt
Nâng chất cho hàng Việt từ hiệu quả các FTA
Khẳng định vị thế hàng Việt qua sản phẩm làng nghề
Khai mạc Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội năm 2022
Hàng Việt chiếm ưu thế trong hệ thống bán lẻ của AEON Việt Nam
Sôi động hàng Việt phục vụ Tết Nguyên Đán 2023 tại hệ thống siêu thị của Central Retail
Nhiều ngành hàng Việt Nam đóng góp vào tuần lễ mua sắm năm 2022
Trên 90% người tiêu dùng Việt đang lựa chọn hàng Việt
Hội nghị kiểm tra việc triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại tỉnh Vĩnh Phúc
Mận đường Tám Hội - sản phẩm OCOP đặc trưng của Sóc Trăng
Khai mạc Triển lãm quốc tế ngành công nghiệp dệt may - thiết bị & nguyên phụ liệu 2022
Xuất khẩu cá tra sang thị trường Brazil giảm 2 con số
Tính đến giữa tháng 2/2023, xuất khẩu cá tra Việt Nam sang thị trường Brazil đạt giá trị 10,5 triệu USD, giảm 51% so với cùng kỳ năm ...Điểm tên 9 mặt hàng xuất khẩu tăng trưởng dương 2 tháng ...
Tình hình xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tháng 2 và ...