RCEP đem lại cơ hội làm sâu sắc mối quan hệ kinh doanh trong khu vực
Thứ ba, 28-12-2021AsemconnectVietnam - Nhận định RCEP không chỉ là một cơ hội làm sâu sắc mối quan hệ giữa Fortescue và các doanh nghiệp Trung Quốc, Giám đốc tài chính của Fortescue mong đợi doanh nghiệp sẽ mở rộng hợp tác với các nước.
Ông Ian Wells, Giám đốc tài chính công ty quặng sắt của Australia Fortescue Metals Group Ltd. nhận định Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP) đem lại một cơ hội để làm sâu sắc mối quan hệ kinh doanh giữa các nước trong khu vực.
Không những công nhận RCEP là một cơ hội để làm sâu sắc mối quan hệ giữa Fortescue và các doanh nghiệp Trung Quốc nói riêng và giữa hai nước nói chung, ông Wells cũng mong đợi Fortescue sẽ có thể mở rộng hoạt động thương mại ở nhiều nước khác.
Trong quá trình Fortescue nỗ lực chuyển đổi trở thành một công ty sử dụng các tài nguyên và năng lượng "xanh," Ông Wells tin rằng việc xây dựng và duy trì mối quan hệ thương mại mạnh mẽ với các đối tác chủ chốt vẫn đóng vai trò rất quan trọng.
Ông khẳng định: "Hợp tác sẽ là chìa khóa để đạt được các mục tiêu về cắt giảm khí thải toàn cầu, và điều này bao gồm sự đồng hành hiện tại của chúng tôi với các khách hàng của mình trong ngành sản xuất thép thô ở Trung Quốc, để tìm hiểu những thách thức mà họ đang đối mặt trong việc phi carbon hóa hoạt động của mình.”
RCEP sẽ có hiệu lực vào ngày 1/1/2022. Được ký kết vào ngày 15/11/2020, hiệp định có sự tham gia của 15 thành viên này chiếm khoảng 30% dân số thế giới.
Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) và kim ngạch thương mại của khối cũng chiếm khoảng 30% thế giới. RCEP bao gồm 10 nước thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), Australia, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và New Zealand./.
Nguồn: www.vietnamplus.vn/rcep-dem-lai-co-hoi-lam-sau-sac-moi-quan-he-kinh-doanh-trong-khu-vuc/765258.vnp
Không những công nhận RCEP là một cơ hội để làm sâu sắc mối quan hệ giữa Fortescue và các doanh nghiệp Trung Quốc nói riêng và giữa hai nước nói chung, ông Wells cũng mong đợi Fortescue sẽ có thể mở rộng hoạt động thương mại ở nhiều nước khác.
Trong quá trình Fortescue nỗ lực chuyển đổi trở thành một công ty sử dụng các tài nguyên và năng lượng "xanh," Ông Wells tin rằng việc xây dựng và duy trì mối quan hệ thương mại mạnh mẽ với các đối tác chủ chốt vẫn đóng vai trò rất quan trọng.
Ông khẳng định: "Hợp tác sẽ là chìa khóa để đạt được các mục tiêu về cắt giảm khí thải toàn cầu, và điều này bao gồm sự đồng hành hiện tại của chúng tôi với các khách hàng của mình trong ngành sản xuất thép thô ở Trung Quốc, để tìm hiểu những thách thức mà họ đang đối mặt trong việc phi carbon hóa hoạt động của mình.”
RCEP sẽ có hiệu lực vào ngày 1/1/2022. Được ký kết vào ngày 15/11/2020, hiệp định có sự tham gia của 15 thành viên này chiếm khoảng 30% dân số thế giới.
Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) và kim ngạch thương mại của khối cũng chiếm khoảng 30% thế giới. RCEP bao gồm 10 nước thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), Australia, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và New Zealand./.
Nguồn: www.vietnamplus.vn/rcep-dem-lai-co-hoi-lam-sau-sac-moi-quan-he-kinh-doanh-trong-khu-vuc/765258.vnp
Bước tiến quan trọng và cân bằng về đầu tư: Nhìn từ RCEP
ASEAN đánh giá cao vai trò của RCEP trong tiến trình phục hồi khu vực
Hiệu quả thực thi Hiệp định RCEP trong tác động thay đổi địa chính trị
Hiệu quả thực thi Hiệp định RCEP từ góc độ hải quan
Vai trò đòn bẩy của hiệp định RCEP sau 7 tháng thực thi
Tăng cường quan hệ thương mại Việt Nam-Mexico theo hướng cân bằng hơn
Đa dạng hóa chuỗi cung ứng: Cơ hội nào cho ASEAN?
Nắm bắt cơ hội từ hiệp định EVFTA, xuất khẩu gốm sứ vào EU tăng mạnh
Thực thi RCEP: Doanh nghiệp cần làm gì để có “hệ miễn dịch” tốt?
Cơ hội thu hút FDI từ Hiệp định RCEP
Hiệp định RCEP giúp châu Á Thái Bình Dương chiếm ưu thế về kinh tế kỹ thuật số
Phòng vệ thương mại: Ứng phó rào cản thương mại từ Ấn Độ
“Kế sách” ASEAN về ứng phó an ninh lương thực
Vai trò mới của Hiệp định RCEP trong thúc đẩy hội nhập khu vực Đông Á
Xuất khẩu cá tra sang thị trường Brazil giảm 2 con số
Tính đến giữa tháng 2/2023, xuất khẩu cá tra Việt Nam sang thị trường Brazil đạt giá trị 10,5 triệu USD, giảm 51% so với cùng kỳ năm ...Điểm tên 9 mặt hàng xuất khẩu tăng trưởng dương 2 tháng ...
Tình hình xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tháng 2 và ...