Tọa đàm Tổng kết Năm Chủ tịch ASEAN và Kế hoạch tuyên truyền ASEAN
Thứ hai, 21-12-2020AsemconnectVietnam - Bên cạnh việc tổng kết, đánh giá công tác tuyên truyền ASEAN thời gian qua, tọa đàm cũng là dịp để đại diện các bộ, ngành liên quan cùng báo chí cùng xây dựng Kế hoạch tuyên truyền ASEAN 2021-2025.
Ngày 18/12, Bộ Thông tin và Truyền thông-Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo thông tin tuyên truyền ASEAN đã tổ chức Chương trình Tọa đàm với báo chí Tổng kết năm Chủ tịch ASEAN 2020 và Kế hoạch tuyên truyền ASEAN giai đoạn 2021-2025, với sứ mệnh thông tin truyền thông đồng hành với ba trụ cột ASEAN.
Tham dự chương trình Tọa đàm có đại diện các Bộ Thông tin và Truyền thông, Ngoại giao; Công Thương; Lao động-Thương binh và Xã hội tương ứng với 3 trụ cột: Chính trị-An ninh, Cộng đồng Kinh tế và Cộng đồng Văn hóa-Xã hội.
Phát biểu khai mạc Tọa đàm, ông Triệu Minh Long, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, Năm Chủ tịch ASEAN 2020 đã khép lại với những thành công lớn, mặc dù phải đối mặt với rất nhiều khó khăn thách thức, đặc biệt là đại dịch COVID-19. Trong thành công chung đó có sự đồng hành của các cơ quan báo chí.
Do đó, mục đích của cuộc Tọa đàm bên cạnh việc tổng kết, đánh giá công tác tuyên truyền ASEAN thời gian qua, cũng là dịp để đại diện các bộ, ngành liên quan cùng với các phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí trao đổi, thảo luận cùng xây dựng Kế hoạch tuyên truyền ASEAN trong 5 năm tới.
Tại Tọa đàm, ông Nguyễn Đồng Trung, Trợ lý Vụ trưởng, Vụ ASEAN, Bộ Ngoại giao trình bày khái quát về những kết quả đạt được của Năm Chủ tịch ASEAN 2020. Ông Triệu Minh Long, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Thông tin và Truyền thông trình bày Kế hoạch tuyên truyền ASEAN giai đoạn 2021-2025.
Nhân dịp này, các diễn giả đã trao đổi với các phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí về kết quả chính của năm ASEAN 2020, định hướng tuyên truyền giai đoạn 2021-2025.
Theo Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Thông tin và Truyền thông, trong năm 2020, do dịch COVID-19, truyền thông về ASEAN đã được đẩy mạnh trên môi trường điện tử. Số lượng các tin, bài về ASEAN trong năm 2020 rất lớn, trong đó nhiều nhất là mảng hợp tác kinh tế, hợp tác văn hóa xã hội, an ninh quốc phòng.
Bộ Thông tin và Truyền thông đã thiết lập được đầu mối tuyên truyền ASEAN. Mạng lưới các bộ, ngành và các cơ quan báo chí tuyên truyền về ASEAN có 110 đầu mối của 32 báo đài Trung ương và 12 bộ, ngành thuộc Ban Chỉ đạo thông tin tuyên truyền ASEAN./.
Nguồn: www.vietnamplus.vn/toa-dam-tong-ket-nam-chu-tich-asean-va-ke-hoach-tuyen-truyen-asean/682950.vnp
Tham dự chương trình Tọa đàm có đại diện các Bộ Thông tin và Truyền thông, Ngoại giao; Công Thương; Lao động-Thương binh và Xã hội tương ứng với 3 trụ cột: Chính trị-An ninh, Cộng đồng Kinh tế và Cộng đồng Văn hóa-Xã hội.
Phát biểu khai mạc Tọa đàm, ông Triệu Minh Long, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, Năm Chủ tịch ASEAN 2020 đã khép lại với những thành công lớn, mặc dù phải đối mặt với rất nhiều khó khăn thách thức, đặc biệt là đại dịch COVID-19. Trong thành công chung đó có sự đồng hành của các cơ quan báo chí.
Do đó, mục đích của cuộc Tọa đàm bên cạnh việc tổng kết, đánh giá công tác tuyên truyền ASEAN thời gian qua, cũng là dịp để đại diện các bộ, ngành liên quan cùng với các phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí trao đổi, thảo luận cùng xây dựng Kế hoạch tuyên truyền ASEAN trong 5 năm tới.
Tại Tọa đàm, ông Nguyễn Đồng Trung, Trợ lý Vụ trưởng, Vụ ASEAN, Bộ Ngoại giao trình bày khái quát về những kết quả đạt được của Năm Chủ tịch ASEAN 2020. Ông Triệu Minh Long, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Thông tin và Truyền thông trình bày Kế hoạch tuyên truyền ASEAN giai đoạn 2021-2025.
Nhân dịp này, các diễn giả đã trao đổi với các phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí về kết quả chính của năm ASEAN 2020, định hướng tuyên truyền giai đoạn 2021-2025.
Theo Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Thông tin và Truyền thông, trong năm 2020, do dịch COVID-19, truyền thông về ASEAN đã được đẩy mạnh trên môi trường điện tử. Số lượng các tin, bài về ASEAN trong năm 2020 rất lớn, trong đó nhiều nhất là mảng hợp tác kinh tế, hợp tác văn hóa xã hội, an ninh quốc phòng.
Bộ Thông tin và Truyền thông đã thiết lập được đầu mối tuyên truyền ASEAN. Mạng lưới các bộ, ngành và các cơ quan báo chí tuyên truyền về ASEAN có 110 đầu mối của 32 báo đài Trung ương và 12 bộ, ngành thuộc Ban Chỉ đạo thông tin tuyên truyền ASEAN./.
Nguồn: www.vietnamplus.vn/toa-dam-tong-ket-nam-chu-tich-asean-va-ke-hoach-tuyen-truyen-asean/682950.vnp
Chủ tịch KADIN: ASEAN tăng kết nối để thúc đẩy tăng trưởng bền vững
Thủ tướng: Tăng cường kết nối nền kinh tế Việt Nam và Brunei
ASEAN thảo luận về Kế hoạch tổng thể 2025 trong lĩnh vực tài chính
Bế mạc Hội nghị hẹp các Bộ trưởng ngoại giao ASEAN
ASEAN khẳng định mạnh mẽ sức mạnh đoàn kết, đối thoại và hợp tác
Hội nhập đa phương trong ASEAN: Biến tầm nhìn thành hành động
ĐSQ Việt Nam chủ trì họp chuyển giao vai trò Chủ tịch ASEAN Bern
Năm Chủ tịch ASEAN 2020: Khẳng định bản lĩnh Việt Nam
Năm Chủ tịch ASEAN 2020: Bảo đảm an ninh, an toàn và trọng thị
Năm Chủ tịch ASEAN 2020: Tầm vóc, bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam
ASEAN gắn kết vượt khó và chủ động thích ứng trong năm 2020
Chuyên gia Nhật: Việt Nam hoàn thành xuất sắc vai trò Chủ tịch ASEAN
Indonesia: Việt Nam đóng góp đáng kể nâng cao tiếng nói của ASEAN
EU sẵn sàng đàm phán thương mại với Anh vào tháng Một năm 2021
Xuất khẩu cá tra sang thị trường Brazil giảm 2 con số
Tính đến giữa tháng 2/2023, xuất khẩu cá tra Việt Nam sang thị trường Brazil đạt giá trị 10,5 triệu USD, giảm 51% so với cùng kỳ năm ...Điểm tên 9 mặt hàng xuất khẩu tăng trưởng dương 2 tháng ...
Tình hình xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tháng 2 và ...