Tăng cường hợp tác giữa Hội đồng ASEAN tại Brazil và ApexBrazil
Thứ hai, 21-12-2020AsemconnectVietnam - Chủ tịch ApexBrazil nhấn mạnh ASEAN là đối tác khu vực lớn thứ ba của Brazil và chúc mừng ASEAN vừa ký kết Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP).
Ngày 17/12, Đại sứ Phạm Thị Kim Hoa đã tham dự cuộc họp trực tuyến giữa Hội đồng các nước ASEAN tại Brasilia (ACB) với Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Brazil (ApexBrazil), thảo luận về cơ hội hợp tác thương mại, đầu tư cũng như các cách thức để duy trì, phát triển quan hệ kinh tế giữa các nước thành viên ASEAN và Brazil.
Đại sứ quán Việt Nam tại Brazil hiện là Phó Chủ tịch Hội đồng ACB.
Tham gia buổi họp có Đại sứ của các nước ASEAN và ông Sergio Segovia - Chủ tịch ApexBrazil.
Ông Sergio Segovia nhấn mạnh ASEAN là đối tác khu vực lớn thứ ba của Brazil và gửi lời chúc mừng ASEAN vừa ký kết Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP).
Ông đã giới thiệu về ApexBrazil cũng như các giải pháp mà cơ quan này đang áp dụng để thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình trong việc xúc tiến thương mại và đầu tư của Brazil trong bối cảnh đại dịch COVID-19 khiến các hoạt động xúc tiến thương mại trực tiếp bị hủy bỏ.
Đối với ASEAN, trong năm 2020, ApexBrazil đã thực hiện các kết nối giao thương với các doanh nghiệp trong khu vực, tổ chức các hội thảo trực tuyến về thực phẩm, đồ uống và công nghệ thông tin.
Đồng thời ApexBrazil đã công bố các báo cáo nghiên cứu thị trường, trong đó có báo cáo thị trường Việt Nam tập trung vào ngành thực phẩm và đồ uống sau chuyến thăm Việt Nam của phái đoàn ApexBrazil cuối năm 2019.
Điều này cho thấy cơ quan này và các doanh nghiệp Brazil quan tâm phát triển thị trường Việt Nam. Thông qua báo cáo này, các doanh nghiệp Brazil có thông tin hữu ích cập nhật về thị trường Việt Nam.
Trong năm 2021, ApexBrazil thực hiện kế hoạch về các hoạt động như tham gia vào các hội chợ thương mại, hội thảo trực tuyến, quảng bá trên đường phố (roadshow) và các hoạt động khác tập trung vào việc mở cửa thị trường cho các công ty Brazil.
Foodexpo tổ chức thường niên tại Việt Nam nhận được sự quan tâm đặc biệt của cơ quan này và có thể đưa vào kế hoạch hoạt động trong năm.
Năm 2019, kim ngạch xuất nhập khẩu song phương giữa Việt Nam và Brazil đạt gần 5 tỷ USD. Việt Nam đã trở thành đối tác lớn nhất trong ASEAN của Brazil.
Ở chiều ngược lại, Brazil cũng là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam tại Mỹ Latinh. Hai nền kinh tế mang tính bổ sung cho nhau và còn rất nhiều tiềm năng để phát triển.
Bên cạnh đó, Việt Nam cũng đã giới thiệu chính sách thu hút đầu tư của mình cho phía Brazil, đồng thời gợi ý các nhà đầu tư Brazil cân nhắc các lĩnh vực chính khuyến khích đầu tư như logistic, dược phẩm, công nghệ thông tin, dệt may, nông nghiệp và nhiên liệu sinh học-những ngành Việt Nam có chiến lược phát triển.
Đại sứ quán cũng đề nghị lãnh đạo ApexBrazil cân nhắc việc ký kết thỏa thuận hợp tác với Cục Xúc tiến Thương mại của Việt Nam để thúc đẩy việc trao đổi thương mại giữa hai nước.
Để tạo lợi thế cạnh tranh cho hàng hóa hai nước, dựa vào chức năng nhiệm vụ của mình, hai cơ quan cần tham vấn cho các cơ quan chính phủ tạo thuận lợi cho việc xuất nhập khẩu hàng hóa song phương trong thời gian tới./.
Nguồn: www.vietnamplus.vn/tang-cuong-hop-tac-giua-hoi-dong-asean-tai-brazil-va-apexbrazil/683120.vnp
Đại sứ quán Việt Nam tại Brazil hiện là Phó Chủ tịch Hội đồng ACB.
Tham gia buổi họp có Đại sứ của các nước ASEAN và ông Sergio Segovia - Chủ tịch ApexBrazil.
Ông Sergio Segovia nhấn mạnh ASEAN là đối tác khu vực lớn thứ ba của Brazil và gửi lời chúc mừng ASEAN vừa ký kết Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP).
Ông đã giới thiệu về ApexBrazil cũng như các giải pháp mà cơ quan này đang áp dụng để thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình trong việc xúc tiến thương mại và đầu tư của Brazil trong bối cảnh đại dịch COVID-19 khiến các hoạt động xúc tiến thương mại trực tiếp bị hủy bỏ.
Đối với ASEAN, trong năm 2020, ApexBrazil đã thực hiện các kết nối giao thương với các doanh nghiệp trong khu vực, tổ chức các hội thảo trực tuyến về thực phẩm, đồ uống và công nghệ thông tin.
Đồng thời ApexBrazil đã công bố các báo cáo nghiên cứu thị trường, trong đó có báo cáo thị trường Việt Nam tập trung vào ngành thực phẩm và đồ uống sau chuyến thăm Việt Nam của phái đoàn ApexBrazil cuối năm 2019.
Điều này cho thấy cơ quan này và các doanh nghiệp Brazil quan tâm phát triển thị trường Việt Nam. Thông qua báo cáo này, các doanh nghiệp Brazil có thông tin hữu ích cập nhật về thị trường Việt Nam.
Trong năm 2021, ApexBrazil thực hiện kế hoạch về các hoạt động như tham gia vào các hội chợ thương mại, hội thảo trực tuyến, quảng bá trên đường phố (roadshow) và các hoạt động khác tập trung vào việc mở cửa thị trường cho các công ty Brazil.
Foodexpo tổ chức thường niên tại Việt Nam nhận được sự quan tâm đặc biệt của cơ quan này và có thể đưa vào kế hoạch hoạt động trong năm.
Năm 2019, kim ngạch xuất nhập khẩu song phương giữa Việt Nam và Brazil đạt gần 5 tỷ USD. Việt Nam đã trở thành đối tác lớn nhất trong ASEAN của Brazil.
Ở chiều ngược lại, Brazil cũng là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam tại Mỹ Latinh. Hai nền kinh tế mang tính bổ sung cho nhau và còn rất nhiều tiềm năng để phát triển.
Bên cạnh đó, Việt Nam cũng đã giới thiệu chính sách thu hút đầu tư của mình cho phía Brazil, đồng thời gợi ý các nhà đầu tư Brazil cân nhắc các lĩnh vực chính khuyến khích đầu tư như logistic, dược phẩm, công nghệ thông tin, dệt may, nông nghiệp và nhiên liệu sinh học-những ngành Việt Nam có chiến lược phát triển.
Đại sứ quán cũng đề nghị lãnh đạo ApexBrazil cân nhắc việc ký kết thỏa thuận hợp tác với Cục Xúc tiến Thương mại của Việt Nam để thúc đẩy việc trao đổi thương mại giữa hai nước.
Để tạo lợi thế cạnh tranh cho hàng hóa hai nước, dựa vào chức năng nhiệm vụ của mình, hai cơ quan cần tham vấn cho các cơ quan chính phủ tạo thuận lợi cho việc xuất nhập khẩu hàng hóa song phương trong thời gian tới./.
Nguồn: www.vietnamplus.vn/tang-cuong-hop-tac-giua-hoi-dong-asean-tai-brazil-va-apexbrazil/683120.vnp
Chủ tịch KADIN: ASEAN tăng kết nối để thúc đẩy tăng trưởng bền vững
Thủ tướng: Tăng cường kết nối nền kinh tế Việt Nam và Brunei
ASEAN thảo luận về Kế hoạch tổng thể 2025 trong lĩnh vực tài chính
Bế mạc Hội nghị hẹp các Bộ trưởng ngoại giao ASEAN
ASEAN khẳng định mạnh mẽ sức mạnh đoàn kết, đối thoại và hợp tác
Hội nhập đa phương trong ASEAN: Biến tầm nhìn thành hành động
ĐSQ Việt Nam chủ trì họp chuyển giao vai trò Chủ tịch ASEAN Bern
Năm Chủ tịch ASEAN 2020: Khẳng định bản lĩnh Việt Nam
Năm Chủ tịch ASEAN 2020: Bảo đảm an ninh, an toàn và trọng thị
Năm Chủ tịch ASEAN 2020: Tầm vóc, bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam
ASEAN gắn kết vượt khó và chủ động thích ứng trong năm 2020
Chuyên gia Nhật: Việt Nam hoàn thành xuất sắc vai trò Chủ tịch ASEAN
Indonesia: Việt Nam đóng góp đáng kể nâng cao tiếng nói của ASEAN
EU sẵn sàng đàm phán thương mại với Anh vào tháng Một năm 2021
Xuất khẩu cá tra sang thị trường Brazil giảm 2 con số
Tính đến giữa tháng 2/2023, xuất khẩu cá tra Việt Nam sang thị trường Brazil đạt giá trị 10,5 triệu USD, giảm 51% so với cùng kỳ năm ...Điểm tên 9 mặt hàng xuất khẩu tăng trưởng dương 2 tháng ...
Tình hình xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tháng 2 và ...