Tạo cơ hội kết nối cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam với ASEAN
Thứ hai, 5-11-2018AsemconnectVietnam - Chiều 2/11, tại thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia, Hội nghị Kết nối cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam-ASEAN và Liên hoan Giao lưu văn hóa Việt Nam-ASEAN năm 2018 đã diễn ra.
Hội nghị do Tạp chí Văn hóa doanh nhân, Trung tâm Nghiên cứu bảo tồn và phát huy văn hóa dân tộc Việt Nam và Tạp chí Văn hiến Việt Nam phối hợp tổ chức.
Tham dự chương trình có đại diện của khoảng 200 doanh nghiệp Việt Nam, các nghệ nhân và các nhà nghiên cứu về văn hóa-xã hội.
Đại diện Phòng Thương mại Malaysia-Việt Nam (MVCC), Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Malaysia cùng một số nghệ sỹ nước chủ nhà cũng có mặt tại sự kiện.
Đại sứ Việt Nam tại Malaysia Lê Quý Quỳnh cho rằng hiện nay, quá trình hội nhập khu vực đang diễn ra ngày một sâu rộng trên tất cả các lĩnh vực.
Đại sứ hy vọng hội nghị sẽ giúp các doanh nghiệp Việt Nam có được cái nhìn tổng quan hơn về quá trình này, đồng thời có biện pháp để khai thác tiềm năng hợp tác còn rất lớn giữa Việt Nam và Malaysia.
Tại hội nghị, đại diện một số doanh nghiệp Việt Nam và Malaysia đã chia sẻ kinh nghiệm về quá trình xây dựng và phát triển doanh nghiệp, đặc biệt là những khó khăn, thách thức mà doanh nghiệp phải đối mặt.
Họ cũng nhất trí rằng hội nhập khu vực là động lực cho sự phát triển của doanh nghiệp. Tuy nhiên, quá trình này cũng tạo ra nhiều thách thức, đòi hỏi phải có sự hỗ trợ, giúp đỡ từ các cơ quan chức năng.
Tham dự chương trình có đại diện của khoảng 200 doanh nghiệp Việt Nam, các nghệ nhân và các nhà nghiên cứu về văn hóa-xã hội.
Đại diện Phòng Thương mại Malaysia-Việt Nam (MVCC), Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Malaysia cùng một số nghệ sỹ nước chủ nhà cũng có mặt tại sự kiện.
Đại sứ Việt Nam tại Malaysia Lê Quý Quỳnh cho rằng hiện nay, quá trình hội nhập khu vực đang diễn ra ngày một sâu rộng trên tất cả các lĩnh vực.
Đại sứ hy vọng hội nghị sẽ giúp các doanh nghiệp Việt Nam có được cái nhìn tổng quan hơn về quá trình này, đồng thời có biện pháp để khai thác tiềm năng hợp tác còn rất lớn giữa Việt Nam và Malaysia.
Tại hội nghị, đại diện một số doanh nghiệp Việt Nam và Malaysia đã chia sẻ kinh nghiệm về quá trình xây dựng và phát triển doanh nghiệp, đặc biệt là những khó khăn, thách thức mà doanh nghiệp phải đối mặt.
Họ cũng nhất trí rằng hội nhập khu vực là động lực cho sự phát triển của doanh nghiệp. Tuy nhiên, quá trình này cũng tạo ra nhiều thách thức, đòi hỏi phải có sự hỗ trợ, giúp đỡ từ các cơ quan chức năng.
Theo Ban tổ chức, chương trình lần này nhằm tạo điều kiện cho các doanh nhân, doanh nghiệp của Việt Nam tìm kiếm cơ hội hợp tác và khảo sát thị trường quốc tế tại các nước ASEAN, trước mắt là Malaysia, Singapore và Indonesia, từ đó có những nhận định để xây dựng phương hướng hoạt động của mình trong thời gian tới.
Bên cạnh đó, thông qua hoạt động giao lưu văn hóa mang đậm bản sắc dân tộc, chương trình cũng mong muốn góp phần tăng cường tình đoàn kết và hữu nghị giữa Việt Nam với các nước ASEAN.
Bên cạnh đó, thông qua hoạt động giao lưu văn hóa mang đậm bản sắc dân tộc, chương trình cũng mong muốn góp phần tăng cường tình đoàn kết và hữu nghị giữa Việt Nam với các nước ASEAN.
Nguồn: vietnamplus.vn
Việt Nam đóng góp, ủng hộ sáng kiến nâng hiệu quả hoạt động của ASEAN
Kỳ vọng cao vào chương trình nghị sự ASEAN năm 2023
Truyền thông châu Âu nêu bật vai trò Việt Nam trong hợp tác EU-ASEAN
Hội nghị thượng đỉnh Doanh nhân nữ ASEAN 2022 tại Hà Nội
Thúc đẩy hợp tác ASEAN-EU lên tầm cao mới
AEM 54 tập trung vào thúc đẩy kinh tế với các đối tác của ASEAN
Phú Thọ tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư với các doanh nghiệp Mỹ
AMM-55: ASEAN Hành động-cùng ứng phó các thách thức chung
Áp biện pháp chống lẩn tránh thuế đối với đường mía từ 5 nước ASEAN
Vai trò then chốt của ASEAN trong việc thúc đẩy an ninh lương thực toàn cầu
ASEAN - Vương quốc Anh đối thoại quan chức cấp cao đầu tiên để tăng cường hợp tác
Việt Nam và Mexico xúc tiến hợp tác thương mại, kinh tế và đầu tư
ASEAN cam kết tăng cường bảo vệ người tiêu dùng
ATIGA 2.0: Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN được nâng cấp và hướng tới tương lai
Xuất khẩu cá tra sang thị trường Brazil giảm 2 con số
Tính đến giữa tháng 2/2023, xuất khẩu cá tra Việt Nam sang thị trường Brazil đạt giá trị 10,5 triệu USD, giảm 51% so với cùng kỳ năm ...Điểm tên 9 mặt hàng xuất khẩu tăng trưởng dương 2 tháng ...
Tình hình xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tháng 2 và ...