Thứ năm, 25-4-2024 - 21:45 GMT+7  Việt Nam EngLish 

Xuất khẩu túi xách, ví, va li, mũ, ô dù đạt hơn 1 tỷ USD trong 4 tháng 

 Thứ sáu, 26-5-2017

AsemconnectVietnam - Hoa Kỳ luôn là thị trường tiêu thụ nhiều nhất các loại túi xách, ví, va li, mũ, ô, dù xuất khẩu của Việt Nam; 4 tháng đầu năm, xuất sang Hoa Kỳ đạt 439,4 tỷ USD, chiếm 40% tổng kim ngạch.

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, xuất khẩu nhóm hàng túi xách, ví, va li, mũ, ô, dù của Việt Nam ra thị trường nước ngoài 4 tháng đầu năm 2017 tăng nhẹ 2,3% về kim ngạch so với cùng kỳ năm 2016; trong đó, riêng tháng 4/2017 đạt 314,7 triệu USD, tăng 3,7% so với tháng 3/2017.
Hoa Kỳ luôn là thị trường tiêu thụ nhiều nhất các loại túi xách, ví, va li, mũ, ô, dù xuất khẩu của Việt Nam; 4 tháng đầu năm, xuất sang Hoa Kỳ đạt 439,4 tỷ USD, chiếm 40% tổng kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng này của cả nước, tăng 3,8% so với cùng kỳ năm ngoái.
Thị trường lớn thứ hai là Nhật Bản, chiếm 11,5%, đạt 122,7 triệu USD, tăng 1,7%. Tiếp đến thị trường Hà Lan, chiếm 9,6%, đạt 102,4 triệu USD, tăng 3,8%.
Nhìn chung, xuất khẩu nhóm sản phẩm này trong 4 tháng đầu năm 2017 sang đa số các thị trường đều tăng kim ngạch so với cùng kỳ năm ngoái; trong đó tăng mạnh ở một số thị trường như: Đan Mạch tăng 201,6%; sang Malaysia tăng 50,6%; Singapore tăng 41,5%.
Tuy nhiên, xuất khẩu nhóm hàng này sang một số thị trường lại có kim ngạch sụt giảm so với cùng kỳ như: sang Na Uy giảm 38,7%; Australia giảm 26,8%; sang Đài Loan giảm 13,3%.
Giầy dép - túi xách, va li tiếp tục là nhóm hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam. Tuy nhiên, thành tích trên mà các DN da giày, túi xách đạt được, lại chủ yếu đến từ các DN FDI. Nguyên nhân chính là do nhiều thương hiệu nổi tiếng như Nike, Adidas và Puma đã chuyển đơn hàng nhập khẩu từ Trung Quốc và Bangladesh sang Việt Nam, giúp mở rộng sản xuất tại Việt Nam và để giảm rủi ro đầu tư tại Trung Quốc.
Theo đánh giá, sản xuất và kinh doanh của các doanh nghiệp da giầy trong nước vẫn còn rất khó khăn, chất lượng hàng của nhiều doanh nghiệp chưa đủ điều kiện xuất khẩu, trong khi tiêu thụ trên thị trường nội địa phải vất vả cạnh tranh với hàng nhập khẩu. Thực tế này càng khiến cho các DN trong nước khó mở rộng đầu tư, nâng cao sức cạnh tranh. Do đó, nhiều DN đã phải “chấp nhận” phận gia công và không thể mở rộng đầu tư, nên ngày càng bị phụ thuộc vào đơn đặt hàng của các DN nước ngoài.
Số liệu thống kê sơ bộ của TCHQ xuất khẩu túi xách, ví, va li 4 tháng đầu năm 2017 - ĐVT: USD 
Thị trường
T4/2017
4T/2017
+/-(%) 4T/2017 so với cùng kỳ 2016
Tổng kim ngạch
314.741.758
1.070.769.457
+2,3
Hoa Kỳ
134.388.517
439.400.077
+3,8
Nhật Bản
27.603.872
122.711.757
+1,7
Hà Lan
32.485.440
102.445.220
+3,8
Đức
14.463.016
53.425.757
+16,8
Hàn Quốc
11.152.192
44.551.386
-3,7
Trung Quốc
13.681.670
44.391.524
-6,6
Pháp
7.574.423
30.955.407
-11,6
Bỉ
8.370.615
30.104.103
-11,3
Hồng Kông
6.605.075
24.777.536
+14,2
Anh
5.512.113
22.470.614
+9,8
Canada
6.763.011
19.401.093
+19,6
Italy
3.502.044
14.972.049
+6,8
Australia
3.630.751
11.814.018
-26,8
UAE
4.248.344
10.833.201
-9,9
Singapore
2.672.760
7.265.422
+41,5
Nga
2.078.498
6.311.511
-11,1
Tây Ban Nha
1.495.623
6.104.661
-8,1
Thụy Điển
1.125.200
5.646.310
+15,3
Thái Lan
1.866.105
5.375.860
+0,4
Đài Loan
1.348.114
5.202.065
-13,3
Mexico
1.841.246
4.714.200
+17,6
Malaysia
2.261.917
4.152.158
+50,6
Đan Mạch
1.787.039
3.525.440
+201,6
Brazil
775.421
2.607.836
+11,0
Ba Lan
492.871
2.342.486
+29,1
Thụy Sỹ
560.207
2.029.452
+15,1
Na Uy
431.671
1.805.285
-38,7
Séc
106.284
666.648
-79,1
Nguồn: VITIC

  PRINT     BACK

© Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại – Bộ Công Thương ( VITIC)
Giấy phép của Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử - Bộ Thông tin và Truyền Thông số 56/GP-TTDT

Địa chỉ: Phòng 605, tầng 6, tòa nhà Bộ Công Thương, 655 Phạm Văn Đồng, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
Điện thoại:(04) 39341911; (04)38251312 và Fax: (04)38251312

Email: Asem@vtic.vn; Asemconnectvietnam@gmail.com
Ghi rõ nguồn "AsemconnectVietnam.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ kênh thông tin này

Số lượt truy cập: 25710875085