Vietcombank lọt vào tốp 40 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam
Thứ năm, 6-7-2017AsemconnectVietnam - Tạp chí Forbes Việt Nam vừa công bố danh sách 40 thương hiệu công ty giá trị nhất năm 2017. Vietcombank đã xuất sắc vượt qua các ngân hàng thương mại lớn mà nhà nước giữ cổ phần chi phối để trở thành đại diện xếp thứ hạng cao nhất trong số các ngân hàng có tên trong danh sách được xếp hạng.
Danh sách xếp hạng mà Forbes đưa ra hầu hết là các công ty dẫn đầu trong từng lĩnh vực kinh doanh, có nhiều đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội thông qua đổi mới sản phẩm, công nghệ, sáng tạo trong cung ứng dịch vụ. Với tổng giá trị hơn 5,4 tỷ USD, tốp 40 thương hiệu năm nay tăng 20% về giá trị so với danh sách công bố năm 2016.
Theo Forbes, danh sách được đưa ra trên cơ sở tính toán vai trò đóng góp của thương hiệu vào hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Những thương hiệu giá trị nhất là thương hiệu đạt mức doanh thu lớn trong các ngành mà thương hiệu đóng vai trò chủ đạo.
Sau khi lập danh sách sơ bộ hơn 80 doanh nghiệp có thương hiệu, Forbes Việt Nam tính toán thu nhập trước thuế và lãi vay, sau đó xác định giá trị đóng góp của tài sản vô hình. Việc thu thập số liệu của các doanh nghiệp dựa trên báo cáo tài chính của các công ty, dữ liệu trên thị trường chứng khoán. Một số công ty chưa niêm yết đồng ý cung cấp dữ liệu tài chính để tạp chí này tính toán.
Trên thị trường nội địa, Forbes đánh giá Vietcombank là “Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam” liên tục trong 5 năm qua với nhận xét tích cực về vai trò dẫn dắt thị trường của cổ phiếu VCB khi liên tục duy trì mức giá cao nhất ngành ngân hàng. Bảng xếp hạng “2.000 công ty đại chúng lớn và quyền lực nhất thế giới” của Forbes cũng cho thấy Vietcombank là ngân hàng có thị giá lớn nhất thị trường nội địa.
Với sự phát triển ổn định, hiệu quả trong nhiều năm liên tục, hướng tới tăng trưởng bền vững, tiên phong áp dụng các chuẩn mực ngân hàng hiện đại, Vietcombank đặt mục tiêu trở thành ngân hàng số 1 Việt Nam, 1 trong 300 tập đoàn tài chính ngân hàng lớn nhất thế giới vào năm 2020.
Theo Forbes, danh sách được đưa ra trên cơ sở tính toán vai trò đóng góp của thương hiệu vào hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Những thương hiệu giá trị nhất là thương hiệu đạt mức doanh thu lớn trong các ngành mà thương hiệu đóng vai trò chủ đạo.
Sau khi lập danh sách sơ bộ hơn 80 doanh nghiệp có thương hiệu, Forbes Việt Nam tính toán thu nhập trước thuế và lãi vay, sau đó xác định giá trị đóng góp của tài sản vô hình. Việc thu thập số liệu của các doanh nghiệp dựa trên báo cáo tài chính của các công ty, dữ liệu trên thị trường chứng khoán. Một số công ty chưa niêm yết đồng ý cung cấp dữ liệu tài chính để tạp chí này tính toán.
Trên thị trường nội địa, Forbes đánh giá Vietcombank là “Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam” liên tục trong 5 năm qua với nhận xét tích cực về vai trò dẫn dắt thị trường của cổ phiếu VCB khi liên tục duy trì mức giá cao nhất ngành ngân hàng. Bảng xếp hạng “2.000 công ty đại chúng lớn và quyền lực nhất thế giới” của Forbes cũng cho thấy Vietcombank là ngân hàng có thị giá lớn nhất thị trường nội địa.
Với sự phát triển ổn định, hiệu quả trong nhiều năm liên tục, hướng tới tăng trưởng bền vững, tiên phong áp dụng các chuẩn mực ngân hàng hiện đại, Vietcombank đặt mục tiêu trở thành ngân hàng số 1 Việt Nam, 1 trong 300 tập đoàn tài chính ngân hàng lớn nhất thế giới vào năm 2020.
Khuyến khích Vietsovpetro đóng góp nhiều hơn nữa trong sự nghiệp phát triển ngành dầu khí Việt Nam
Triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2023
Khởi động đàm phán Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện giữa Việt Nam và các Tiểu Vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE)
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc song phương với Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Cơ sở hạ tầng UAE
Khai mạc Triển lãm quốc tế chuyên ngành dệt may - thiết bị & nguyên phụ liệu 2023
Vietnam Expo 2023: Thu hút hơn 500 doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia
Họp báo thường kỳ Chính phủ tháng 3/2023
Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải trả lời báo chí tại Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 3/2023
Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải trả lời báo chí tại Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 3/2023
Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải làm việc với Đại sứ Argentina tại Việt Nam
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên gặp Chủ tịch Hội nghị sỹ hữu nghị I-xra-en – Việt Nam
Cuộc họp trực tuyến cấp Bộ trưởng giữa các nước thành viên Hiệp định đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) và Vương quốc Anh
Việt Nam – Úc tổ chức họp Nhóm công tác Thương mại lần thứ 4
Phát triển đầu tư, thương mại, dịch vụ - Tạo liên kết vùng cho doanh nghiệp
Xuất khẩu cá tra sang thị trường Brazil giảm 2 con số
Tính đến giữa tháng 2/2023, xuất khẩu cá tra Việt Nam sang thị trường Brazil đạt giá trị 10,5 triệu USD, giảm 51% so với cùng kỳ năm ...Điểm tên 9 mặt hàng xuất khẩu tăng trưởng dương 2 tháng ...
Tình hình xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tháng 2 và ...