Xúc tiến Thương mại trong lĩnh vực Thực phẩm hữu cơ tại Ấn Độ
Thứ ba, 30-10-2018AsemconnectVietnam - Trong khuôn khổ chương trình xúc tiến thương mại, trao đổi mở cửa thị trường nông sản tại Ấn Độ, ngày 26/10, Đoàn Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn do Thứ trưởng Trần Thanh Nam dẫn đầu và đoàn doanh nghiệp Việt Nam đã tham dự Hội chợ BIOFACH INDIA 2018.
Đây là hội chợ thương mại quốc tế lớn nhất Ấn Độ về các sản phẩm hữu cơ do Cơ quan phát triển sản phẩm nông nghiệp và thực phẩm chế biến – thuộc Bộ Công Thương Ấn Độ phối hợp với Công ty NürnbergMesse tổ chức.
Hội chợ tập trung trưng bày các sản phẩm nông sản, thực phẩm chế biến hữu cơ như gạo, chè, cà phê, trái cây, đường, gia vị, ngũ cốc, đậu các loại, sữa. Bên cạnh đó, có khu vực trưng bày về hạt giống, công nghệ sinh học, máy móc nông nghiệp, chuỗi kho lạnh, công nghệ bảo quan sau thu hoạch và khu gian hàng của các cơ quan nhà nước, chính quyền các bang, nơi có sản lượng nông sản thực phẩm hữu cơ lớn nhất Ấn Độ như Sikkim, Meghalaya, Assam, Nagaland… và sự tham gia của các cơ quan chứng nhận, tư vấn quản lý chất lượng.
Ấn Độ là quốc gia hàng đầu trong số 172 quốc gia thực hành sản xuất nông nghiệp hữu cơ với 650.000 trang trại canh tác trên diện tích 720.000 ha, 699 nhà máy chế biến, 669 doanh nghiệp xuất khẩu. Trong đó, Sikkim là một tiểu bang hữu cơ với 75.000 ha đất canh tác hữu cơ dựa trên một sáng kiến bắt đầu vào năm 2003. Meghalaya hướng tới mục tiêu chuyển đổi khoảng 200.000 ha từ phương thức canh tác truyền thống sang nuôi trồng hữu cơ vào năm 2020. Với nhận thức ngày càng tăng về sức khỏe, thay đổi lối sống tiêu dùng và tăng khả năng chi tiêu ở Ấn Độ, các chuyên gia cho rằng thị trường thực phẩm hữu cơ của Ấn Độ sẽ có một tương lai tươi sáng và chính phủ kỳ vọng ngành này sẽ đạt doanh thu khoảng 1,36 tỷ USD vào năm 2020.
BIOFACH INDIA diễn ra từ ngày 25 đến ngày 27 tháng 10 năm 2018 tại Trung tâm triển lãm Pragati Maidan, thủ đô New Delhi đã thu hút sự tham gia của trên 300 tổ chức và doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực này như Brahm Arpan, MRT Organics, Suminter India Organics, Phalada Agro, Just Organik, Radico, Mehrotra Consumer Products, Agronic Food, Sarveshwar Foods, Natureland Organic, Cultivator Natural Products, Samruddhi Organic Farms, Bee Kejriwal, Fishfa Biogenics, Geo-Fresh Organics, Rapid Organic… và thu hút được sự quan tâm của hơn 15 nghìn lượt khách thăm quan.
Nguồn: Moit.gov.vn/Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ (kiêm nhiệm Nê pan, Bu-tan)
Danh sách các công ty Israel kinh doanh xuất nhập khẩu cần tìm đối tác Việt Nam
Danh sách các doanh nghiệp nhập khẩu chè xanh của Algeria
Doanh nghiệp Bỉ tìm đối tác phân phối Socola tại Việt Nam
Doanh nghiệp Algeria có nhu cầu nhập khẩu thực phẩm, hóa chất, vải sợi, bao bì, thiết bị điện
Hội chợ Thaifex Anuga - cơ hội để thực phẩm Việt Nam ghi dấu ấn
Khai mạc diễn đàn và hội chợ xuất khẩu Thành phố Hồ Chí Minh 2023
Mời tham dự Triển lãm “Thế giới thực phẩm Ấn Độ 2023”
Triển lãm về ôtô, xe máy, xe điện thu hút hơn 200 doanh nghiệp
Mời tham dự hội thảo trực tuyến “Quy định của Ấn Độ về cấp giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm FSSAI” ngày 24/5/2023
Doanh nghiệp Hàn Quốc tìm nhà cung ứng mặt hàng rau trồng thủy canh tại khu vực Đà Lạt
Danh sách doanh nghiệp Algeria nhập khẩu vật liệu xây dựng
Doanh nghiệp Niu Di-lân tìm nhà sản xuất cung ứng sản phẩm nhôm
Quảng bá hàng hóa Việt Nam tại Diễn đàn Đầu tư và Thương mại châu Phi
Doanh nghiệp Đan Mạch tìm kiếm các nhà sản xuất các sản phẩm cơ khí
Xuất khẩu một số mặt hàng nông sản của Việt Nam tháng 3 ...
3 tháng đầu năm nay, xuất khẩu gạo của Việt Nam đạt 1,79 triệu tấn, đạt giá trị 952 triệu USD, giảm 19,3% về khối lượng nhưng tăng ...Tăng trưởng xuất khẩu dệt may tiếp tục giảm
Tháng 3/2023, xuất khẩu cà phê sang Indonesia, Nga, ...