Internet đóng góp hơn 560 tỷ USD vào kinh tế Ấn Độ vào năm 2020
Thứ hai, 17-7-2017AsemconnectVietnam - Khoản đóng góp của Internet cho GDP của Ấn Độ chiếm khoảng 5,6% trong tài khóa 2015-2016 và dự kiến đến năm 2020 sẽ tăng lên gần 16%, tương đương 36.000 tỷ rupee (hơn 561 tỷ USD).
Nghiên cứu có tiêu đề "Ước tính giá trị của những dịch vụ ứng dụng dựa trên Internet thế hệ mới" công bố ngày 14/7 cho thấy tài khóa 2015-2016 đã chứng kiến mức tăng trưởng 17% tổng lưu lượng của Internet ở Ấn Độ, qua đó đóng góp 7.000 tỷ rupee (khoảng 109 tỷ USD) cho Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Ấn Độ, trong đó ít nhất 1.400 tỷ rupee (hơn 21,8 tỷ USD) là từ các dịch vụ ứng dụng Internet.
Khoản đóng góp của Internet cho GDP của Ấn Độ chiếm khoảng 5,6% trong tài khóa 2015-2016 và dự kiến đến năm 2020 sẽ tăng lên gần 16%, tương đương 36.000 tỷ rupee (hơn 561 tỷ USD), trong đó các ứng dụng dựa trên Internet sẽ đóng góp khoảng một nửa là 18.000 tỷ rupee.
Do cơ quan tham mưu hàng đầu ICRIER cùng với Diễn đàn Ấn Độ băng thông rộng thực hiện, nghiên cứu trên được Bộ trưởng Truyền thông Ấn Độ Manoj Sinha công bố trước sự hiện diện của các quan chức cấp cao Bộ Điện tử và công nghệ thông tin, Cơ quan quản lý viễn thông Ấn Độ (TRAI) và cơ qua tham mưu Niti Aayog.
Nghiên cứu trên tiến hành các nghiên cứu trường hợp đối với 16 công ty ứng dụng/dịch vụ, trong đó có MakeMyTrip, Practo, Paytm, Urbanclap, Netflix, Wynk, BYJU's, Truecaller, farMart và MP Mobile.Nghiên cứu này cũng đưa ra một số khuyến nghị về mặt cung và cầu nhằm đảm bảo sự tăng trưởng lâu dài của nền kinh tế dịch vụ và các ứng dụng Internet cũng như sự đóng góp bền vững cho GDP của Ấn Độ.
Những khuyến nghị chủ chốt gồm có một cách tiếp cận thực tế đối với việc kiểm soát, tăng cường kết nối và cơ sở hạ tầng mạng, tập trung vào việc phát triển nội dung bản địa và cơ sở hạ tầng an ninh mạng...
Nguồn: Bnews.vn
Khoản đóng góp của Internet cho GDP của Ấn Độ chiếm khoảng 5,6% trong tài khóa 2015-2016 và dự kiến đến năm 2020 sẽ tăng lên gần 16%, tương đương 36.000 tỷ rupee (hơn 561 tỷ USD), trong đó các ứng dụng dựa trên Internet sẽ đóng góp khoảng một nửa là 18.000 tỷ rupee.
Do cơ quan tham mưu hàng đầu ICRIER cùng với Diễn đàn Ấn Độ băng thông rộng thực hiện, nghiên cứu trên được Bộ trưởng Truyền thông Ấn Độ Manoj Sinha công bố trước sự hiện diện của các quan chức cấp cao Bộ Điện tử và công nghệ thông tin, Cơ quan quản lý viễn thông Ấn Độ (TRAI) và cơ qua tham mưu Niti Aayog.
Nghiên cứu trên tiến hành các nghiên cứu trường hợp đối với 16 công ty ứng dụng/dịch vụ, trong đó có MakeMyTrip, Practo, Paytm, Urbanclap, Netflix, Wynk, BYJU's, Truecaller, farMart và MP Mobile.Nghiên cứu này cũng đưa ra một số khuyến nghị về mặt cung và cầu nhằm đảm bảo sự tăng trưởng lâu dài của nền kinh tế dịch vụ và các ứng dụng Internet cũng như sự đóng góp bền vững cho GDP của Ấn Độ.
Những khuyến nghị chủ chốt gồm có một cách tiếp cận thực tế đối với việc kiểm soát, tăng cường kết nối và cơ sở hạ tầng mạng, tập trung vào việc phát triển nội dung bản địa và cơ sở hạ tầng an ninh mạng...
Nguồn: Bnews.vn
PMI Ba Lan giảm trong tháng 7 do số lượng đơn đặt hàng mới giảm
Lạm phát tháng 7 của Mỹ tăng thấp hơn dự báo
Tăng trưởng GDP Italy thấp hơn dự kiến có thể hỗ trợ quá trình giảm phát
Singapore cắt giảm triển vọng GDP, tránh suy thoái năm 2023
CPI của Ba Lan giảm trong tháng 7 có thể tác động giảm lãi suất trong tháng 9
Thị trường lao động Đức xuất hiện vết nứt đầu tiên
Lạm phát tiêu dùng của Nga tăng mạnh trong tháng 7/2023
Giá tiêu dùng của Brazil hầu như không thay đổi trong tháng 7/2023
Hoạt động sản xuất ở châu Á thu hẹp trong tháng 7 do nhu cầu suy yếu
Dự đoán bước đi tiếp theo của Fed và ECB
Fitch hạ xếp hạng tín nhiệm của Mỹ từ AAA xuống AA+
Lạm phát bán buôn tháng 7/2023 của Nhật Bản chậm lại trong tháng thứ bảy
Lạm phát của Mexico chậm lại trong tháng thứ sáu liên tiếp
Nền kinh tế khu vực Eurozone tăng trưởng tích cực trở lại nhưng vẫn còn những điểm yếu cơ bản
Xuất khẩu một số mặt hàng nông sản của Việt Nam tháng 3 ...
3 tháng đầu năm nay, xuất khẩu gạo của Việt Nam đạt 1,79 triệu tấn, đạt giá trị 952 triệu USD, giảm 19,3% về khối lượng nhưng tăng ...Tăng trưởng xuất khẩu dệt may tiếp tục giảm
Tháng 3/2023, xuất khẩu cà phê sang Indonesia, Nga, ...