AkzoNobel chung tay cùng cộng đồng bảo vệ môi trường biển
Thứ sáu, 16-6-2017AsemconnectVietnam - Vào những ngày giữa tháng 6 nắng nóng này, AkzoNobel- công ty sản xuất sơn và chất phủ hàng đầu thế giới, đồng thời là chủ sở hữu thương hiệu sơn Dulux và International đã chung tay cùng The Ocean Cleanup thực hiện chiến dịch làm sạch vùng biển lớn nhất từ trước đến nay.
Thông qua sự hợp tác trong dự án này, Akzonobel hỗ trợ những loại chất phủ công nghệ tiên tiến nhất không chứa bô-xit cho tất cả trang thiết bị mà The Ocean Cleanup sử dụng trong vòng 5 năm tới. Những đóng góp này đánh dấu nỗ lực rất lớn của AkzoNobel trong việc làm sạch biển, bắt đầu từ Đại Tây Dương trong vòng 12 tháng tới.
Ông Ton Büchner- Giám đốc điều hành của AkzoNobel toàn cầu- chia sẻ, ô nhiễm biển là một vấn đề nghiêm trọng trên phạm vi toàn cầu tác động trực tiếp đến xã hội và tương lai của chúng ta. Với vai trò là nhà sản xuất sơn hàng hải hàng đầu thế giới, chúng tôi tin rằng, những nỗ lực và đóng góp thiết thực, cũng như sự hỗ trợ của AkzoNobel đối với The Ocean Cleanup sẽ góp phần cải thiện đáng kể môi trường.
Những loại sơn chất lượng cao sẽ được sử dụng trên các dụng cụ được thiết kế đặc biệt nhằm mục đích thu gom chất thải nhựa. Bên cạnh đó, những sản phẩm không chứa bô-xít cũng được sử dụng một cách rộng rãi trong ngành công nghiệp tàu biển để góp phần giảm năng lượng tiêu hao, cắt giảm lượng khí thải và giảm chi phí vận hành
Tại Việt Nam, hơn 8.000 lít sơn từ AkzoNobel Việt Nam đã được vận chuyển đến đảo Lý Sơn để hỗ trợ thực hiện các hoạt động nằm trong khuôn khổ của dự án “Tôi yêu biển đảo- Sinh ra để sống hoang dã”.
Nằm trong khuôn khổ của chương trình “Dự án thành phố Nhân văn”, Cuộc thi “Tôi yêu biển đảo- Sinh ra để sống hoang dã” do Tổ chức bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) và Khu bảo tồn biển Lý Sơn cùng AkzoNobel phối hợp tổ chức đã thu hút sự tham gia của các họa sĩ từ mọi miền đất nước. Hơn mười bức bích họa sáng tạo và đầy màu sắc được các họa sỹ vẽ trực tiếp bằng sơn Dulux WeatherShield lên tường nhà của các hộ dân trên đảo bé Lý Sơn.
Cuộc thi nhằm mục đích nâng cao nhận thức của người dân huyện đảo cũng như chính quyền các cấp về việc bảo vệ môi trường biển nói chung và loài rùa biển nói riêng. Song song với việc đồng hành cùng cuộc thi, AkzoNobel Việt Nam còn hỗ trợ sơn mới cho 25 hộ dân tại đảo bé, Lý Sơn với mục đích nâng cao sức chống chịu của những căn nhà trước tác động của biến đổi khí hậu.
Ông Phùng Đình Toàn- Giám đốc khu bảo tồn biển Lý Sơn chia sẻ, cuộc thi với chủ đề “Tôi yêu biển đảo – Sinh ra để sống hoang dã” là một ý tưởng độc đáo. Với sự giúp đỡ của AkzoNobel, đảo bé Lý Sơn sẽ có một diện mạo mới đầy màu sắc và tràn đầy cảm hứng.
Ông Nguyễn Công Hải- Giám đốc tiếp thị Sơn Trang trí AkzoNobel Việt Nam cho biết, phát triển bền vững là một trong những giá trị cốt lõi của AkzoNobel, đóng vai trò vô cùng quan trọng mọi hoạt động kinh doanh và các chương trình cộng đồng. Thông qua việc tham gia hỗ trợ cho cuộc thi “Tôi yêu biển đảo– Sinh ra để sống hoang dã”, AkzoNobel mong muốn sử dụng những thế mạnh chủ chốt: nguyên liệu thiết yếu, sự bảo vệ thiết yếu và màu sắc đóng góp vào sự phát triển bền vững của xã hội cũng như kêu gọi cộng đồng chung tay bảo vệ môi trường biển đảo Việt Nam.
Nằm trong khuôn khổ của dự án thành phố nhân văn, việc góp phần nâng cao sức chống chịu cho các công trình trước thiên tai, bão lũ cũng là những nỗ lực và cam kết của AkzoNobel cho sự phát triển bền vững tại Việt Nam- ông Nguyễn Công Hải nhấn mạnh.
Nguồn: Báo Công Thương Điện tử
Ngân hàng Quốc tế (VIB) chi hơn 1.000 tỷ đồng chia cổ tức còn lại năm 2022
2 tháng đầu năm 2023, lợi nhuận Petrosetco (PET) giảm 50% về 35 tỷ đồng
GC Food (GCF) đặt mục tiêu doanh thu đạt 523 tỷ đồng trong năm 2023
Thế giới Di động (MWG): 2 tháng đầu năm 2023, doanh thu chuỗi TGDĐ và ĐMX giảm 32%
Chứng khoán SHS báo lãi 197,2 tỷ đồng năm 2022 sau kiểm toán
Tân Cảng Sài Gòn công bố Cảng cạn Tân Cảng – Long Bình và tổ chức Hội nghị tri ân khách hàng tại Đồng Nai
Năm 2023, lợi nhuận Đầu tư và Phát triển Đa Quốc Gia IDI (IDI) dự kiến giảm 66,7%, về 186 tỷ đồng
Thư mời cho Live stream sự kiện "Công bố Cảng cạn Tân Cảng Long Bình"
Năm 2023, Eximbank (EIB) đặt kế hoạch lãi 5.000 tỷ đồng, tăng trưởng hơn 34%
ĐHĐCĐ VIB: Thông qua kế hoạch chia cổ tức 35%, lợi nhuận 12.200 tỷ đồng
Năm 2023, Cơ điện Lạnh (REE) đặt kế hoạch lợi nhuận tăng nhẹ 0,3%, lên 2.700 tỷ đồng
PVOIL (OIL) tăng trưởng sản lượng vượt bậc trong năm 2022
Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn khai trương cảng cạn (ICD) Tân Cảng Quế Võ
ĐHĐCĐ Sudico (SJS): Mục tiêu tăng trưởng 2023 từ 10 – 15% doanh thu
Xuất khẩu cá tra sang thị trường Brazil giảm 2 con số
Tính đến giữa tháng 2/2023, xuất khẩu cá tra Việt Nam sang thị trường Brazil đạt giá trị 10,5 triệu USD, giảm 51% so với cùng kỳ năm ...Điểm tên 9 mặt hàng xuất khẩu tăng trưởng dương 2 tháng ...
Tình hình xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tháng 2 và ...