Masan Consumer hoàn tất mua 52% cổ phần, trở thành cổ đông chi phối Bột giặt Net
Thứ hai, 24-2-2020AsemconnectVietnam - Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan (HNX-Up-CoM: MCH, gọi tắt là "Masan" hay "Công ty ") công bố Masan HPC – một công ty thành viên do Masan sở hữu 100% vốn – đã mua thành công 52% cổ phần của Công ty Cổ phần Bột giặt Net (“NETCO”) với mức giá trung bình 48.000 đồng/cổ phiếu.
Với mức giá cổ phiếu này, NETCO được định giá xấp xỉ 46 triệu USD, hệ số giá trên thu nhập (P/E) là 13. Như vậy, Masan HPC đã hoàn tất đề nghị chào mua công khai đã công bố trước đó vào ngày 24/12/2019.
Được thành lập vào năm 1968, NETCO là một trong các doanh nghiệp nội địa hàng đầu về sản phẩm chăm sóc gia đình tại Việt Nam với hai thương hiệu được ưa chuộng là NET và NETSOFT. Doanh thu thuần của NETCO năm 2018 là 1.117 tỷ đồng và lợi nhuận thuần sau thuế là 57 tỷ đồng.
Thị phần hiện tại của công ty trong ngành hàng bột giặt là 1,5%. Dẫn đầu thị trường là Unilever với 54,9% thị phần, theo sau là Procter & Gamble 16,0%, Đại Việt Hương 11,6%, LIX 2,7% và Vico 2,4%.[1]
Năm 2019, NETCO đạt doanh thu thuần là 1.157 tỷ đồng, tăng 3,6% so với năm 2018; lợi nhuận thuần sau thuế là 81 tỷ đồng, tăng 42,3% so với năm 2018. NETCO cũng đã cải thiện biên lợi nhuận ròng sau thuế từ 5,1% vào năm 2018 lên 7,0% vào năm 2019.
Masan và NETCO sẽ hợp tác cùng nhau để mang đến sức mạnh cộng hưởng, qua đó thúc đẩy tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận đạt mức hai chữ số trong trung hạn. Ưu tiên hàng đầu là tích hợp NETCO với hệ thống phân phối của Masan gồm 300.000 điểm bán lẻ truyền thống và nền tảng thương mại hiện đại gồm 3.000 siêu thị và siêu thị mini trên cả nước.
Điều này đặc biệt có ý nghĩa khi 35 – 40% thị trường các sản phẩm chăm sóc cá nhân và gia đình được phân phối thông qua các kênh bán hàng hiện đại. Bên cạnh đó, công ty cũng tập trung phát triển danh mục sản phẩm vượt trội với trọng tâm là danh mục sản phẩm cao cấp.
Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan (HNX-UPCoM: MCH) là công ty con của Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan. Đây là công ty thực phẩm và đồ uống lớn nhất Việt Nam, dẫn đầu trong các ngành hàng gia vị, thực phẩm tiện lợi và đồ uống. Danh mục sản phẩm của Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan bao gồm những thương hiệu được người tiêu dùng Việt Nam tin yêu như Chin-su, Nam Ngư, Tam Thái Tử, Omachi, Kokomi, Vinacafe, Wake-up, Wake-up 247, Vivant, Vĩnh Hảo và Quang Hanh.
Chứng khoán SHS báo lãi 197,2 tỷ đồng năm 2022 sau kiểm toán
Năm 2023, lợi nhuận Đầu tư và Phát triển Đa Quốc Gia IDI (IDI) dự kiến giảm 66,7%, về 186 tỷ đồng
Thư mời cho Live stream sự kiện "Công bố Cảng cạn Tân Cảng Long Bình"
Năm 2023, Eximbank (EIB) đặt kế hoạch lãi 5.000 tỷ đồng, tăng trưởng hơn 34%
ĐHĐCĐ VIB: Thông qua kế hoạch chia cổ tức 35%, lợi nhuận 12.200 tỷ đồng
Năm 2023, Cơ điện Lạnh (REE) đặt kế hoạch lợi nhuận tăng nhẹ 0,3%, lên 2.700 tỷ đồng
PVOIL (OIL) tăng trưởng sản lượng vượt bậc trong năm 2022
Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn khai trương cảng cạn (ICD) Tân Cảng Quế Võ
ĐHĐCĐ Sudico (SJS): Mục tiêu tăng trưởng 2023 từ 10 – 15% doanh thu
Tân Cảng Sài Gòn và Trung tâm thể dục thể thao Quân đội: Hợp tác, ra mắt đội bóng chuyền nam Thể Công - Tân Cảng
Năm 2023, Đầu tư Dịch vụ Hoàng Huy (HHS) dự kiến lợi nhuận tăng nhẹ và cổ tức tiếp tục 8%
ĐHĐCĐ thường niên 2023 Nam A Bank (NAB): Sẽ niêm yết cổ phiếu và mở rộng chi nhánh tại nước ngoài
Năm 2023, Thế giới Di động (MWG) đặt kế hoạch lợi nhuận tăng nhẹ lên 4.200 tỷ đồng
Masan (MSN) tiếp tục hút dòng vốn ngoại lên đến 15.000 tỷ đồng
Xuất khẩu cá tra sang thị trường Brazil giảm 2 con số
Tính đến giữa tháng 2/2023, xuất khẩu cá tra Việt Nam sang thị trường Brazil đạt giá trị 10,5 triệu USD, giảm 51% so với cùng kỳ năm ...Điểm tên 9 mặt hàng xuất khẩu tăng trưởng dương 2 tháng ...
Tình hình xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tháng 2 và ...