Quảng cáo phân bón phải nộp hồ sơ xác nhận nội dung quảng cáo
Thứ bảy, 22-4-2017AsemconnectVietnam - Quy định về quảng cáo phân bón đã được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề xuất tại dự thảo Nghị định về quản lý phân bón nhằm quản lý hiệu quả hoạt động này.
Theo dự thảo, tổ chức, cá nhân quảng cáo phân bón phải thực hiện theo quy định của pháp luật về quảng cáo phân bón, phải được cơ quan có thẩm quyền theo quy định xác nhận nội dung quảng cáo.
Tổ chức, cá nhân nộp 1 bộ hồ sơ và nộp theo một trong các hình thức nộp trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu điện. Trường hợp nộp hồ sơ qua đường bưu điện, khi nhận văn bản xác nhận nội dung quảng cáo phải nộp bản sao hợp lệ các tài liệu quy định.
Hồ sơ đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo phân bón gồm: Đơn đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo về phân bón; bản sao hợp lệ bản công bố hợp quy hoặc Quyết định công nhận phân bón được phép lưu hành; giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất đối với trường hợp quảng cáo loại phân bón do tổ chức, cá nhân sản xuất; 2 kịch bản quảng cáo và 1 đĩa CD ghi âm, ghi hình hoặc bản thiết kế phù hợp với loại hình và phương thức quảng cáo.
Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày tiếp nhận đủ hồ sơ, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phải có văn bản xác nhận nội dung quảng cáo cho tổ chức, cá nhân thuộc địa bàn. Trường hợp không đồng ý phải có văn bản trả lời nêu rõ lý do.
Dự thảo nêu rõ, một mẫu quảng cáo tương ứng với một hồ sơ đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo phải nộp phí thẩm định, lệ phí xác nhận như sau:
Trường hợp được coi là một hồ sơ đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo, bao gồm: Một mẫu quảng cáo của một sản phẩm phân bón; một mẫu quảng cáo của một sản phẩm phân bón cho nhiều hình thức quảng cáo (ví dụ: tờ rơi, áp phích, sách, báo, …).
Trường hợp không được coi là một hồ sơ đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo, bao gồm: Nhiều mẫu quảng cáo khác nhau của một sản phẩm phân bón cho một đối tượng - Trường hợp này mỗi mẫu quảng cáo được coi là một hồ sơ đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo; một mẫu quảng cáo gồm nhiều sản phẩm phân bón cho một đối tượng - Trường hợp này mỗi sản phẩm được coi là một hồ sơ đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo.
Mời bạn đọc xem toàn văn dự thảo và góp ý tại đây.
Chi tiết văn bản xem tại đây.
Quyên Lưu
Nguồn: Moit.gov.vn
Nguồn: Moit.gov.vn
Đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa sang Liên minh Kinh tế Á – Âu khi Hiệp định VCUFTA có hiệu lực
EC lại áp 10% thuế chống bán phá giá giày mũ da nhập từ Việt Nam
Thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương Việt Nam-Hoa Kỳ
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tham dự Hội nghị Cấp cao đặc biệt ASEAN- Hoa Kỳ
Tác động của TPP đến quan hệ thương mại Việt Nam và Úc
Gia nhập WTO giúp Hải Dương gặt hái nhiều thành công
Ngành dệt may Đà Nẵng bị sẵn sàng đón TPP
TPP: Cơ hội thu hút FDI vào Việt Nam
Hiệp định Thương mại tự do EU- Việt Nam: Cơ hội và Thách thức
HSBC: Việt Nam sẽ có được lợi ích to lớn từ TPP
Doanh nghiệp ASEAN-Ấn Độ có cổng kinh doanh trực tuyến
Xây dựng chứng nhận tiêu chuẩn chung cho tôm ASEAN
Việt Nam và Campuchia triển khai kết nối hai nền kinh tế
Thành phố Hồ Chí Minh và Vùng lãnh thổ Bắc Australia thúc đẩy hợp tác
Danh bạ doanh nghiệp tỉnh Ehime, Nhật Bản
Để hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm thông tin và tăng cường kết nối giao dịch với các doanh nghiệp Nhật Bản, Thương vụ Việt Nam tại ...Châu Á là khu vực xuất khẩu hồ tiêu lớn nhất của Việt Nam ...
Những mặt hàng nông sản chủ lực trong quý 1 và dự báo xuất ...