Xuất 92.000 tấn vải sang 27 quốc gia, vùng lãnh thổ
Thứ hai, 20-8-2018AsemconnectVietnam - Lượng vải xuất khẩu trong niên vụ 2018 tăng 172% về lượng và 126% về trị giá so với năm 2017.
Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong niên vụ 2018, các doanh nghiệp Việt Nam đã xuất khẩu hơn 92.000 tấn vải, gồm cả vải tươi và vải sấy khô, với trị giá đạt hơn 40,8 triệu USD. Trong đó, vải tươi đạt hơn 75.000 tấn, trị giá đạt 30,9 triệu USD; vải sấy khô đạt hơn 17.000 tấn, với trị giá hơn 9,9 triệu USD.
Như vậy, lượng vải xuất khẩu trong năm 2018 tăng 172% về lượng và 126% về trị giá so với năm 2017.
Năm 2018, quả vải của Việt Nam đã có mặt tại 27 quốc gia, vùng lãnh thổ, nhiều hơn so với năm ngoái (19 quốc gia, vùng lãnh thổ).
Các thị trường xuất khẩu chính của quả vải là: Trung Quốc, Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất, Australia, Canada, Lào, Anh, Bahrain, Malaysia, Thổ Nhĩ Kỳ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Hà Lan, Thái Lan, Bỉ, Hoa Kỳ, Na Uy, Đức, Pháp, Nga… Trong đó, Trung Quốc chiếm thị phần áp đảo với hơn 83.500 tấn, trị giá hơn 33,9 triệu USD, tăng mạnh 151% về lượng và tăng 91% về trị giá so với năm trước.
Báo Hải quan cũng dẫn nguồn thống kê của Tổng cục Hải quan cho thấy, số lượng doanh nghiệp tham gia xuất khẩu quả vải cũng tăng đáng kể: Năm 2018 có 97 doanh nghiệp tham gia xuất khẩu, trong khi đó năm 2017 chỉ là 44 doanh nghiệp.
Trong niên vụ vừa qua, xuất khẩu quả vải của Việt Nam được đăng kí tờ khai chủ yếu ở khu vực cửa khẩu của Lạng Sơn, Lào Cai và Hà Giang. Vải được xuất khẩu theo phương thức vận tải đường bộ và chỉ có một lượng ít xuất khẩu qua đường hàng không.
Nguồn: Chinhphu.vn
Dừa Bến Tre – cây cho nhiều sản phẩm nhất Việt Nam
Hòa Bình tập trung phát triển và nâng cao chất lượng của cam Cao Phong
Tiếp tục đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng Thủ đô
197 doanh nghiệp được cấp chứng nhận Hàng Việt Nam Chất lượng cao - Chuẩn hội nhập
Ưu tiên dùng hàng Việt
Nâng chất cho hàng Việt từ hiệu quả các FTA
Khẳng định vị thế hàng Việt qua sản phẩm làng nghề
Khai mạc Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội năm 2022
Hàng Việt chiếm ưu thế trong hệ thống bán lẻ của AEON Việt Nam
Sôi động hàng Việt phục vụ Tết Nguyên Đán 2023 tại hệ thống siêu thị của Central Retail
Nhiều ngành hàng Việt Nam đóng góp vào tuần lễ mua sắm năm 2022
Trên 90% người tiêu dùng Việt đang lựa chọn hàng Việt
Hội nghị kiểm tra việc triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại tỉnh Vĩnh Phúc
Mận đường Tám Hội - sản phẩm OCOP đặc trưng của Sóc Trăng
Xuất khẩu cá tra sang thị trường Brazil giảm 2 con số
Tính đến giữa tháng 2/2023, xuất khẩu cá tra Việt Nam sang thị trường Brazil đạt giá trị 10,5 triệu USD, giảm 51% so với cùng kỳ năm ...Điểm tên 9 mặt hàng xuất khẩu tăng trưởng dương 2 tháng ...
Tình hình xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tháng 2 và ...