Người Việt trở lại sử dụng sơn Việt Nam
Thứ ba, 12-6-2018AsemconnectVietnam - Mưa bão nhiều làm cho nhà cửa nhanh xuống cấp, nhu cầu chống thấm tăng cao
“Những năm gần đây, thời tiết ngày càng khắt nghiệt, mưa bão nhiều làm cho nhà cửa nhanh xuống cấp, nhu cầu chống thấm tăng cao. Vì vậy từ đầu năm đến nay, sản lượng sơn và chống thấm CT-11A đều tăng so với cùng kỳ. Đặc biệt tại thị trường miền Nam và miền Trung. Riêng chống thấm tăng xấp xỉ 32%”. Đây là chia sẻ của ông Nguyễn Duy, Giám đốc kinh doanh tập đoàn sơn Kova khi đưa nhà máy thứ 7 vào hoạt động. Đây là nhà máy sản xuất các dòng sơn sử dụng công nghệ nano từ vỏ trấu-một phụ phẩm sau gạo của ngành nông nghiệp.
Cùng nhận định này ông Phạm Lưu Đức, Giám đốc công ty TNHH sản xuất thương mại dịch vụ sơn Hoàng Gia cho biết, trong sáu tháng đầu năm sản lượng tiêu thụ sơn và chống thấm tăng 28% so với cùng kỳ.
Thông tin cho biết hiện ở thị trường sơn Việt Nam có 600 DN ngành sơn. Trong đó các thương hiệu lớn của các DN có vốn nước ngoài chiếm khoảng 60% thị phần.
Theo ông Đức trong ba năm trở lại đây các doanh nghiệp nội đã khẳng định chất lượng với người tiêu dùng, chủ các công trình…hơn so với hàng ngoại nên hàng Việt đang được thị trường đón nhận. Chứ khoảng ba năm trước thì thị trường chuộng sản phẩm sơn, chống thấm của DN ngoại hơn. Đây là tín hiệu cho thấy NTD đã quay trở lại tin tưởng hàng Việt hơn.
Những sản phẩm sơn thuộc dòng cơ bản của DN Việt đang chiếm 60% thị phần. Một số mặt hàng nhưchất chống thấm CT-11A hiện đang được nhìn nhận với vị thế dẫn đầu thị phần chống thấm dân dụng so với các thương hiệu chống thấm của nước ngoài đang có mặt tại Việt Nam.
Bộ công thương đã phê duyệt Quy hoạch phát triển ngành công nghiệp sơn - mực in Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030. Cụ thể giaiđoạn đến năm 2020 chú trọng đầu tư các sản phẩm sơn bảo vệ, sơn tàu biển, sơn gỗ… đáp ứng cơ bản nhu cầu trong nước và tiến tới xuất khẩu. Nâng tổng công suất sơn các loại lên 570 triệu lít/năm. Mở rộng nâng tổng công suất các cơ sở sản xuất sơn trang trí - xây dựng lên 280 triệu lít/năm...
Nguồn: Tú Uyên/Pháp luật TP HCM
Hòa Bình tập trung phát triển và nâng cao chất lượng của cam Cao Phong
Tiếp tục đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng Thủ đô
197 doanh nghiệp được cấp chứng nhận Hàng Việt Nam Chất lượng cao - Chuẩn hội nhập
Ưu tiên dùng hàng Việt
Nâng chất cho hàng Việt từ hiệu quả các FTA
Khẳng định vị thế hàng Việt qua sản phẩm làng nghề
Khai mạc Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội năm 2022
Hàng Việt chiếm ưu thế trong hệ thống bán lẻ của AEON Việt Nam
Sôi động hàng Việt phục vụ Tết Nguyên Đán 2023 tại hệ thống siêu thị của Central Retail
Nhiều ngành hàng Việt Nam đóng góp vào tuần lễ mua sắm năm 2022
Trên 90% người tiêu dùng Việt đang lựa chọn hàng Việt
Hội nghị kiểm tra việc triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại tỉnh Vĩnh Phúc
Mận đường Tám Hội - sản phẩm OCOP đặc trưng của Sóc Trăng
Khai mạc Triển lãm quốc tế ngành công nghiệp dệt may - thiết bị & nguyên phụ liệu 2022
Xuất khẩu cá tra sang thị trường Brazil giảm 2 con số
Tính đến giữa tháng 2/2023, xuất khẩu cá tra Việt Nam sang thị trường Brazil đạt giá trị 10,5 triệu USD, giảm 51% so với cùng kỳ năm ...Điểm tên 9 mặt hàng xuất khẩu tăng trưởng dương 2 tháng ...
Tình hình xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tháng 2 và ...