Cacao hữu cơ Việt Nam lần đầu xuất đi Nhật
Thứ năm, 7-11-2019AsemconnectVietnam - Lô 1.000 sản phẩm bột cacao hữu cơ của Việt Nam đã đến Nhật Bản và sẽ được bán tại 2 tỉnh Okinawa và Hamamatsu.
Đây là lần đầu tiên Việt Nam có mặt hàng cacao hữu cơ xâm nhập chính ngạch vào thị trường này. Sản phẩm được sản xuất tại Bà Rịa - Vũng Tàu, bởi Công ty Thực phẩm Amazon. Ông Hồ Sĩ Bảo, Giám đốc công ty cho biết đã mất 3 năm để cùng nông dân xây dựng vùng trồng cacao đạt chứng nhận hữu cơ USDA (Mỹ) và JAS (Nhật Bản).
Cùng với đó, công ty còn trải qua 6 tháng để hoàn thiện thủ tục, giấy tờ, chứng nhận, bao bì và vượt qua các đợt kiểm tra của đối tác Nhật Bản. Lô hàng vừa rồi được mua bởi Tập doàn Cpoint Nhật Bản thông qua đại diện tại Việt Nam là Công ty Mặt Trời Đỏ Vũng Tàu. Bà Nguyễn Thị Thu, Giám Đốc công ty đại diện cho biết sản phẩm sẽ được bán tại tỉnh Okinawa và Hamamatsu.
Theo kế hoạch, vào tháng 11 tới, lô hàng 1.000 thanh chocolate sẽ tiếp tục được xuất khẩu sang Nhật. Năm 2018, sản phẩm chocolate hữu cơ 92% của ông Hồ Sĩ Bảo đạt giải đồng trong cuộc thi chocolate thế giới tại Italy.
Theo kế hoạch, vào tháng 11 tới, lô hàng 1.000 thanh chocolate sẽ tiếp tục được xuất khẩu sang Nhật. Năm 2018, sản phẩm chocolate hữu cơ 92% của ông Hồ Sĩ Bảo đạt giải đồng trong cuộc thi chocolate thế giới tại Italy.
Nguồn: Tuhaoviet.vn
Hòa Bình tập trung phát triển và nâng cao chất lượng của cam Cao Phong
Tiếp tục đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng Thủ đô
197 doanh nghiệp được cấp chứng nhận Hàng Việt Nam Chất lượng cao - Chuẩn hội nhập
Ưu tiên dùng hàng Việt
Nâng chất cho hàng Việt từ hiệu quả các FTA
Khẳng định vị thế hàng Việt qua sản phẩm làng nghề
Khai mạc Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội năm 2022
Hàng Việt chiếm ưu thế trong hệ thống bán lẻ của AEON Việt Nam
Sôi động hàng Việt phục vụ Tết Nguyên Đán 2023 tại hệ thống siêu thị của Central Retail
Nhiều ngành hàng Việt Nam đóng góp vào tuần lễ mua sắm năm 2022
Trên 90% người tiêu dùng Việt đang lựa chọn hàng Việt
Hội nghị kiểm tra việc triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại tỉnh Vĩnh Phúc
Mận đường Tám Hội - sản phẩm OCOP đặc trưng của Sóc Trăng
Khai mạc Triển lãm quốc tế ngành công nghiệp dệt may - thiết bị & nguyên phụ liệu 2022
Xuất khẩu cá tra sang thị trường Brazil giảm 2 con số
Tính đến giữa tháng 2/2023, xuất khẩu cá tra Việt Nam sang thị trường Brazil đạt giá trị 10,5 triệu USD, giảm 51% so với cùng kỳ năm ...Điểm tên 9 mặt hàng xuất khẩu tăng trưởng dương 2 tháng ...
Tình hình xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tháng 2 và ...