97 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia trong năm 2018
Thứ sáu, 14-12-2018AsemconnectVietnam - Chương trình do Bộ Công Thương và Hội đồng Thương hiệu quốc gia phối hợp thực hiện.
Đây là con số được Ban Thư ký Hội đồng Thương hiệu Quốc gia đưa ra trong “Lễ công bố các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2018” được tổ chức sáng ngày 12/12/2018 tại Hà Nội.
Theo Ban Thư ký Hội đồng Thương hiệu Quốc gia, năm 2018 là lần thứ 6 Chương trình được tiến hành một cách khoa học, chặt chẽ và nghiêm túc theo quy trình xét chọn 5 bước. Tham gia Chương trình năm nay có 500 DN nộp hồ sơ đăng ký. Qua quá trình đánh giá, thẩm tra hồ sơ và khảo sát thực địa, Ban tổ chức đã lựa chọn được 97 DN có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia năm 2018. Như vậy, so với năm 2016, năm nay cả nước đã có thêm 9 DN lọt vào danh sách này.
Phát biểu tại Lễ công bố, ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương, Tổng Thư ký Ban thư ký Chương trình Thương hiệu Quốc gia nhấn mạnh: “Đây không phải là giải thưởng Chính phủ trao cho DN có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia mà việc công nhận DN vào danh sách này chỉ là bước khởi đầu. Khi DN đạt sản phẩm Thương hiệu Quốc gia sẽ được Chính phủ đồng hành trong việc quảng bá sản phẩm, thương hiệu ra thị trường trong nước cũng như quốc tế. Đồng thời, các DN này được Chính phủ hỗ trợ công tác tập huấn, đào tạo nâng cao năng lực về xây dựng, phát triển và quản trị thương hiệu nhằm tăng sức cạnh tranh của DN và đất nước”.
Theo PGS.TS Nguyễn Quốc Thịnh, Trưởng bộ môn Thương hiệu thuộc Trường Đại học Thương mại, thành viên Hội đồng Thương hiệu quốc gia, năm nay, số lượng DN có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia tăng cả về số lượng DN và chất lượng sản phẩm so với trước đó. Việc lựa chọn DN vào danh sách này rất chặt chẽ, dựa trên Bộ tiêu chí của toàn cầu.
PGS.TS Nguyễn Quốc Thịnh cho rằng, điểm khác biệt lớn nhất của Chương trình năm 2018 là tính khoa học rất là cao. “Bộ tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam đã dựa trên tiêu chí của Brand Finance, theo đó, những tiêu chí này đòi hỏi những yêu cầu rất cao của doanh nghiệp” ông Nguyễn Quốc Thịnh khẳng định.
Trong lần xét chọn năm nay các doanh nghiệp như: Công ty CP Tập đoàn Austdoor; Công ty CP Dược Hậu Giang; Tổng công ty CP Thiết bị điện Việt Nam; Công ty CP Eurowindow; Công ty CP Bóng đèn Điện Quang; Công ty CP Tập đoàn Hòa Phát… vẫn tiếp tục duy trì phong độ và ghi tên trong danh sách Thương hiệu 2018. Ngoài ra còn một số tên mới như An Cường, … lần đầu ghi tên mình trong Danh sách doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia. Điều đó chứng tỏ nhận thức của chính các doanh nghiệp về hiệu quả Chương trình cũng có sự chuyển biến rõ rệt.
Theo Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại Vũ Bá Phú, trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang hội nhập hóa toàn cầu, các DN thương hiệu quốc gia vẫn tăng trưởng và phát triển vững mạnh. Hầu hết các DN đều duy trì tốc độ tăng trưởng cao cả về lợi nhuận và doanh thu, giữ vững thị trường nội địa và phát triển thị trường xuất khẩu, đặc biệt có DN tăng trưởng gần 70%.
Những đóng góp của các DN đạt thương hiệu quốc gia vào nền kinh tế là vô cùng to lớn. Số liệu báo cáo của 81/88 DN đạt thương hiệu quốc gia lần thứ V (tổ chức năm 2016), tổng doanh thu năm 2017 của các DN này đạt trên 718.000 tỷ đồng, tổng doanh thu xuất khẩu đạt trên 70.000 tỷ đồng, tổng nộp ngân sách nhà nước trên 55.000 tỷ đồng, tạo công ăn việc làm cho hơn 300.000 lao động.
Dự kiến Lễ công bố 97 DN có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia lần thứ 6 năm 2018 sẽ được tổ chức vào lúc 19 giờ ngày 20/12/2018 tại Nhà hát lớn Hà Nội.
Danh sách 97 doanh nghiệp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia lần thứ 6, xem tại đây.
Trong năm 2008, có 30 doanh nghiệp được lựa chọn có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia; năm 2010 có 43 doanh nghiệp; năm 2012 có 54 doanh nghiệp; năm 2014 có 63 doanh nghiệp và năm 2016 có 88 doanh nghiệp.
Nguồn: Moti.gov.vn
Hòa Bình tập trung phát triển và nâng cao chất lượng của cam Cao Phong
Tiếp tục đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng Thủ đô
197 doanh nghiệp được cấp chứng nhận Hàng Việt Nam Chất lượng cao - Chuẩn hội nhập
Ưu tiên dùng hàng Việt
Nâng chất cho hàng Việt từ hiệu quả các FTA
Khẳng định vị thế hàng Việt qua sản phẩm làng nghề
Khai mạc Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội năm 2022
Hàng Việt chiếm ưu thế trong hệ thống bán lẻ của AEON Việt Nam
Sôi động hàng Việt phục vụ Tết Nguyên Đán 2023 tại hệ thống siêu thị của Central Retail
Nhiều ngành hàng Việt Nam đóng góp vào tuần lễ mua sắm năm 2022
Trên 90% người tiêu dùng Việt đang lựa chọn hàng Việt
Hội nghị kiểm tra việc triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại tỉnh Vĩnh Phúc
Mận đường Tám Hội - sản phẩm OCOP đặc trưng của Sóc Trăng
Khai mạc Triển lãm quốc tế ngành công nghiệp dệt may - thiết bị & nguyên phụ liệu 2022
Xuất khẩu cá tra sang thị trường Brazil giảm 2 con số
Tính đến giữa tháng 2/2023, xuất khẩu cá tra Việt Nam sang thị trường Brazil đạt giá trị 10,5 triệu USD, giảm 51% so với cùng kỳ năm ...Điểm tên 9 mặt hàng xuất khẩu tăng trưởng dương 2 tháng ...
Tình hình xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tháng 2 và ...