96 DN nhận Giải thưởng “Sản phẩm, dịch vụ Thương hiệu Việt… ” lần thứ II
Thứ năm, 15-3-2018AsemconnectVietnam - Lễ trao Giải thưởng “Sản phẩm, dịch vụ Thương hiệu Việt tiêu biểu hưởng ứng Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” lần thứ II (sau đây gọi tắt là Giải thưởng) cho 96 doanh nghiệp sẽ tổ chức tại Nhà hát Lớn Hà Nội vào sáng ngày 17/3/2018.
Đây là giải thưởng nhằm động viên, tôn vinh các doanh nghiệp sản xuất, thương mại dịch vụ Việt Nam thực hiện tốt Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Lễ trao Giải lần thứ II này là sự kiện chuẩn bị cho chuỗi các sự kiện hướng tới kỷ niệm 10 năm (2009-2019) theo thông báo kết luận số 264-TB/TW ngày 31/7/2009 của Bộ Chính trị về tổ chức Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” sẽ được tổ chức vào năm 2019.
Giải thưởng được khởi động từ tháng 10/2017 sau khi có công văn số 11100/VPCP-TCCV ngày 18/10/2017 của Văn phòng Chính phủ truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình về việc cho phép Bộ Công Thương tổ chức Giải thưởng. Bộ Công Thương đã ra quyết định thành lập Hội đồng xét tặng và Ban tổ chức với các thành viên là cán bộ quản lý các Bộ, ngành, chuyên gia kinh tế… Ban Thư ký Giải thưởng là các Nhà báo, cán bộ thuộc Báo Công Thương và Văn phòng Bộ Công Thương.
Sau 04 tháng triển khai, Ban Thư ký đã nhận được gần 300 đề cử từ hơn 30 Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Sở Công Thương các địa phương, Hiệp hội ngành hàng, ngành nghề và tự ứng cử cho các danh hiệu “Top 10 Sản phẩm Thương hiệu Việt xuất sắc”; “Top 10 Doanh nghiệp có Dịch vụ Thương hiệu Việt xuất sắc” và “Top 80 Doanh nghiệp Thương hiệu Việt tiêu biểu”.
Qua công tác sơ loại gồm 2 vòng, công tác thẩm định thực tế tại Doanh nghiệp thuộc một số địa phương trải dài từ Bắc vào Nam, Ban Thư ký đã lựa chọn được 98 hồ sơ Doanh nghiệp hợp lệ, đáp ứng đúng các tiêu chí đề ra, trình Hội đồng xét tặng và Ban tổ chức thông qua. Ngoài Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh luôn là các địa phương có số lượng Doanh nghiệp tham gia đông đảo với chất lượng hồ sơ tốt, còn lại được phân bổ đều, có đầy đủ yếu tố vùng sâu, xa như Cao Bằng, Quảng Ninh (phía Bắc), An Giang, Tiền Giang (miền Tây) hay khu vực Tây Nguyên như Gia Lai, Lâm Đồng…Về cơ cấu lĩnh vực, có đầy đủ các Doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực sản xuất và Thương mại dịch vụ…
Căn cứ kết quả cuộc họp Hội đồng xét tặng Giải thưởng ngày 09/02/2018 và cuộc họp Ban tổ chức Giải thưởng ngày 28/02/2018, Ban tổ chức đã quyết định 96 doanh nghiệp đạt Giải, trong đó :
- 10 Doanh nghiệp đạt Giải Top 10 Sản phẩm Thương hiệu Việt xuất sắc hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”;
- 10 Doanh nghiệp đạt Giải Top 10 Doanh nghiệp có Dịch vụ Thương hiệu Việt xuất sắc hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”;
- 76 Doanh nghiệp đạt Giải Doanh nghiệp Thương hiệu Việt tiêu biểu hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Danh sách các doanh nghiệp, xem tại đây.
Chiều ngày 12/3/2018, tại Họp báo công bố Doanh nghiệp đạt Giải thưởng, ông Nguyễn Hữu Quý, Phó Trưởng Ban tổ chức Giải thưởng cho biết, Qua 8 năm thực hiện, Cuộc vận động đã được các cấp, ngành, đông đảo doanh nghiệp và tầng lớp nhân dân hoan nghênh đón nhận. Cuộc vận động đã thực sự thay đổi thói quen mua sắm của người tiêu dùng Việt Nam, đồng thời tạo động lực lớn cho các doanh nghiệp nâng cao chất lượng sản phẩm cũng như vị thế cạnh tranh.
Theo báo cáo của một số Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, thị phần của hàng Việt tại thị trường trong nước vẫn tiếp tục tăng, đặc biệt là nhóm ngành hàng tiêu dùng nhanh tại thị trường nông thôn; Trong hệ thống siêu thị của một số doanh nghiệp trong nước, hàng hoá sản xuất trong nước vẫn chiếm tỷ trọng lớn từ 80 - 90% là hàng sản xuất trong nước (hệ thống siêu thị Big C có tới gần 90% là hàng sản xuất trong nước, hệ thống siêu thị của Saigon Coop có tới gần 95% là hàng sản xuất trong nước). Tại hệ thống các điểm bình ổn thị trường có tới gần 90% là hàng sản xuất trong nước. Tốc độ phát triển của các hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi bán hàng Việt Nam là rất nhanh (như CoopMart đến cuối năm 2017 đã mở được khoảng 100 siêu thị trên toàn quốc, có hơn 181 cửa hàng coopfood, tập trung ở hai thành phố lớn là Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, tốc độ phát triển thêm từ 20-30 cửa hàng/năm; Vingroup đã mở được khoảng hơn 1.000 siêu thị Vinmar và cửa hàng Vinmart+...)...
Ông Nguyễn Nam Hải, Trưởng Ban Thư ký Giải thưởng chia sẻ, Giải thưởng năm nay dù hạn chế về thời gian chuẩn bị, nhưng được tổ chức một cách quy củ, công phu, bài bản hơn. Khâu giới thiệu, lựa chọn doanh nghiệp được thực hiện rất kỹ, theo cac tiêu chí cụ thể, các chỉ tiêu tài chính được định lượng rõ ràng. Đặc biệt, doanh nghiệp phải đảm bảo có sử dụng sản phẩm chéo của nhau. Ông Nguyễn Nam Hải cũng nhấn mạnh, một trong những điểm mới mẻ của Giải thưởng lần thứ II so với lần thứ I là sự phối hợp chặt chẽ của Bộ Công Thương với Ủy ban mặt trận tổ quốc, giữa Sở Công Thương với Ủy ban mặt trận tổ quốc địa phương, giúp cho quá trình lựa chọn, đánh giá doanh nghiệp được khách quan, chính xác hơn.
Đại diện Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương), bà Lê Việt Nga - Phó Vụ trưởng cũng cho biết, các doanh nghiệp khi được tôn vinh tại Lễ trao giải sẽ có cơ hội tốt hơn trong việc chiếm lĩnh thị trường, tạo dựng lòng tin nơi người tiêu dùng, từ đó có sức vươn rộng hơn ra thị trường thế giới.
Nguồn: Cổng Thông tin điện tử Bộ Công thương
Hòa Bình tập trung phát triển và nâng cao chất lượng của cam Cao Phong
Tiếp tục đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng Thủ đô
197 doanh nghiệp được cấp chứng nhận Hàng Việt Nam Chất lượng cao - Chuẩn hội nhập
Ưu tiên dùng hàng Việt
Nâng chất cho hàng Việt từ hiệu quả các FTA
Khẳng định vị thế hàng Việt qua sản phẩm làng nghề
Khai mạc Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội năm 2022
Hàng Việt chiếm ưu thế trong hệ thống bán lẻ của AEON Việt Nam
Sôi động hàng Việt phục vụ Tết Nguyên Đán 2023 tại hệ thống siêu thị của Central Retail
Nhiều ngành hàng Việt Nam đóng góp vào tuần lễ mua sắm năm 2022
Trên 90% người tiêu dùng Việt đang lựa chọn hàng Việt
Hội nghị kiểm tra việc triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại tỉnh Vĩnh Phúc
Mận đường Tám Hội - sản phẩm OCOP đặc trưng của Sóc Trăng
Khai mạc Triển lãm quốc tế ngành công nghiệp dệt may - thiết bị & nguyên phụ liệu 2022
Xuất khẩu cá tra sang thị trường Brazil giảm 2 con số
Tính đến giữa tháng 2/2023, xuất khẩu cá tra Việt Nam sang thị trường Brazil đạt giá trị 10,5 triệu USD, giảm 51% so với cùng kỳ năm ...Điểm tên 9 mặt hàng xuất khẩu tăng trưởng dương 2 tháng ...
Tình hình xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tháng 2 và ...