Nam Sơn đưa thương hiệu laser Việt ra biển lớn
Thứ tư, 9-10-2019AsemconnectVietnam - Nhiều doanh nghiệp hàng đầu thế giới như Samsung, Foxconn… bày tỏ sự quan tâm đến dòng sản phẩm laser thương hiệu Việt của Công ty Nam Sơn.
Gần 10 năm sau khi được thành lập bởi các chuyên gia điện tử, tự động giàu kinh nghiệm và nhiệt huyết, Công ty TNHH Kỹ thuật công nghệ Nam Sơn đã dần xác lập được vị thế là nhà cung cấp thiết bị laser hàng đầu tại thị trường Việt Nam.
CEO Đặng Ngọc Quý và các cộng sự tại Nam Sơn dường như chưa hài lòng với điều đó, mà vẫn luôn canh cánh nghĩ cách làm thế nào để có thể nghiên cứu, lắp ráp, tạo ra các thiết bị laser tại Việt Nam, tức là, tạo ra những sản phẩm “Made in Vietnam”.
Sau nhiều thử nghiệm với không ít thất bại, đến tháng 7/2012, Công ty đã chính thức “trình làng” dòng sản phẩm máy cắt và khắc laser mang thương hiệu Việt đầu tiên - Namson PowerMARK.
Rất vui và tự hào vì đã có dòng sản phẩm laser tự nghiên cứu, lắp ráp. Song rất nhanh, Nam Sơn phải đối diện với một thực tế nghiệt ngã của thị trường, khi các đối tác không dễ chấp nhận, có niềm tin đối với một thương hiệu Việt còn rất non trẻ, nhất là với sản phẩm laser, được sản xuất bằng công nghệ cao và có hàm lượng nghiên cứu - phát triển (R&D) khá lớn.
Bước ngoặt để thay đổi điều này là việc Tập đoàn Nidec (Nhật Bản) trở thành khách hàng đầu tiên của dòng sản phẩm mới của Nam Sơn. Các tập đoàn, doanh nghiệp lớn của nước ngoài thường quan tâm nhiều tới các vấn đề về kỹ thuật và nhất là sự hiệu quả so với các sản phẩm cùng loại họ đang sử dụng. Nhưng, cũng không phải là dễ thuyết phục được họ. Nidec sau khi được thuyết phục, họ cũng rất thận trọng bằng việc thuê máy của Nam Sơn trong 3 tháng, rồi gia hạn lên tới hơn 1 năm. Sau đó, họ tiếp tục đầu tư thêm nhiều dàn máy của Nam Sơn.
Tiếp đó, hàng chục doanh nghiệp khác của Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan… rồi các doanh nghiệp trong nước như Tân Á Đại Thành, Kềm Nghĩa… lần lượt trở thành những khách hàng lớn và quen mặt của Nam Sơn.
Với CEO của Nam Sơn, câu chuyện ấn tượng và mới nhất, đó là khi sản phẩm máy khắc Namson PowerMARK được ứng dụng trong khâu khắc IMEI (mã số nhận dạng thiết bị di động quốc tế) ở mặt sau của dòng điện thoại thông minh mang thương hiệu Vsmart của Tập đoàn Vingroup.
“Sự kiện này chính thức đánh dấu bước khởi động cho chiến lược chinh phục thị trường công nghệ laser ngành điện tử - bán dẫn nói riêng và thị trường công nghiệp sản xuất nói chung của Nam Sơn. Điều này sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển của nền công nghiệp và đưa thương hiệu Việt ra thế giới”, CEO Đặng Ngọc Quý nói.
Đối tác của nhiều thương hiệu toàn cầu
Cách đây vài tháng, tại Triển lãm laser và quang học được tổ chức tại Nhật Bản, sản phẩm Namson PowerMARK đã lần đầu trưng bày và tạo ra ấn tượng mạnh với các đối tác, trong đó có các kỹ sư đến từ những hãng laser lớn như Fujikira, JDSU, Miyachi…
Đây là một trong những triển lãm về ngành laser lớn nhất thế giới, quy tụ nhiều thương hiệu uy tín, tên tuổi trong lĩnh vực này. Niềm vui nhân đôi bởi cũng thời điểm này, Nam Sơn chính thức nhận được một đơn hàng lớn xuất khẩu sản phẩm sang Nhật. Trước đó, Nam Sơn đã xuất khẩu sản phẩm sang một số thị trường. Đến nay, tuy xuất khẩu chỉ chiếm khoảng 10% tổng doanh thu, song việc được một thị trường khó tính và có những yêu cầu rất cao về kỹ thuật như Nhật Bản chấp nhận là sự khích lệ rất lớn đối với Nam Sơn.
Để phủ sóng thương hiệu rộng hơn, tới đây, Nam Sơn sẽ tham gia METALEX Vietnam, là một triển lãm quốc tế chuyên ngành máy công cụ và gia công cơ khí. Nam Sơn đã tham gia triển lãm này nhiều lần và thu được những kết quả tích cực.
Thêm tin vui cho Nam Sơn, khoảng 2 tháng trước, thông qua một chương trình hỗ trợ của Hội Doanh nghiệp cơ khí - điện TP.HCM, 2 chuyên gia đến từ Tập đoàn Samsung đã trực tiếp đến nhà máy tại quận Thủ Đức để giúp doanh nghiệp thực hiện mô hình 5S (sàng lọc, sắp xếp, sạch sẽ, săn sóc, sẵn sàng), nhằm bố trí, sắp xếp lại sản xuất và hướng đến tạo ra các sản phẩm đạt những tiêu chuẩn, yêu cầu cao nhất.
Gần đây, đại diện Tập đoàn Foxconn (Đài Loan) đã bày tỏ sự quan tâm đến sản phẩm của Nam Sơn dùng để cắt bo mạch điện tử trong quy trình sản xuất. Foxconn được biết đến là một đối tác chính trong sản xuất iPhone, iPad và một số linh kiện, phụ kiện cho Apple và nhiều tập đoàn điện tử hàng đầu thế giới.
CEO Đặng Ngọc Quý nhìn nhận, dù đây mới là những liên hệ, tìm hiểu ban đầu, song việc được Samsung, Foxconn… quan tâm sẽ là cơ hội mới và rất rộng mở để Nam Sơn có thể tiến ra thế giới, trở thành đối tác của các thương hiệu toàn cầu.
Nguồn: Tuhaoviet.vn
Hòa Bình tập trung phát triển và nâng cao chất lượng của cam Cao Phong
Tiếp tục đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng Thủ đô
197 doanh nghiệp được cấp chứng nhận Hàng Việt Nam Chất lượng cao - Chuẩn hội nhập
Ưu tiên dùng hàng Việt
Nâng chất cho hàng Việt từ hiệu quả các FTA
Khẳng định vị thế hàng Việt qua sản phẩm làng nghề
Khai mạc Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội năm 2022
Hàng Việt chiếm ưu thế trong hệ thống bán lẻ của AEON Việt Nam
Sôi động hàng Việt phục vụ Tết Nguyên Đán 2023 tại hệ thống siêu thị của Central Retail
Nhiều ngành hàng Việt Nam đóng góp vào tuần lễ mua sắm năm 2022
Trên 90% người tiêu dùng Việt đang lựa chọn hàng Việt
Hội nghị kiểm tra việc triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại tỉnh Vĩnh Phúc
Mận đường Tám Hội - sản phẩm OCOP đặc trưng của Sóc Trăng
Khai mạc Triển lãm quốc tế ngành công nghiệp dệt may - thiết bị & nguyên phụ liệu 2022
Xuất khẩu cá tra sang thị trường Brazil giảm 2 con số
Tính đến giữa tháng 2/2023, xuất khẩu cá tra Việt Nam sang thị trường Brazil đạt giá trị 10,5 triệu USD, giảm 51% so với cùng kỳ năm ...Điểm tên 9 mặt hàng xuất khẩu tăng trưởng dương 2 tháng ...
Tình hình xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tháng 2 và ...